Viðskiptaráð, hagsmunasamtök fjölda íslenskra fyrirtækja, biðlar til stjórnvalda um að verja fjármagnseigendur fyrir verðbólguáhrifum með breytingum á stofni fjármagnstekjuskatts. Samtökin fagna endurskoðun sem boðuð hefur verið í þessum efnum en gagnrýna hækkun fjármagnstekjuskatts úr 20 prósentum í 22 prósent sem tók gildi um áramótin.
Umrædd hækkun hefur að langmestu leyti lagst á tekjuhæstu 10 prósent landsmanna, einkum ríkasta eina prósent fjölskyldna.
„Samhljómur er um að þeir sem ekki hafa tekjur, t.d. atvinnulausir, greiði ekki tekjuskatt og að fyrirtæki í taprekstri greiði sömuleiðis ekki tekjuskatt. Hvers vegna ætti annað að gilda um fjármagnstekjur þegar verðbólga étur upp sparnað landsmanna?“ segir í pistli sem birtist á vef Viðskiptaráðs.
Fram kemur að fjármagnstekjuskatturinn sé „meira íþyngjandi en virðist í fyrstu“ enda leggist hann þungt á raunávöxtun.
Í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar segir að skattstofn fjármagnstekjuskattsins verði endurskoðaður á kjörtímabilinu. Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra hefur talað eins og til standi að breyta stofninum þannig hann miðist við raunávöxtun í stað nafnávöxtunar. Sá háttur er hvergi hafður á í nágrannalöndunum þar sem fjármagnstekjuskattur er talsvert hærri en á Íslandi en verðstöðugleiki meiri.
Til fjármagnstekna einstaklinga teljast vaxtatekjur, arður, söluhagnaður og leigutekjur utan rekstrar, en fjármagnstekjur eru skattlagðar mun minna en almennar launatekjur á Íslandi og jafnframt miklu minna en tíðkast í flestum ríkjum OECD.
Áætlað er að hækkunin sem tók gildi um áramótin skili samtals 2,6 milljarða tekjum í ríkissjóð. Samhliða hækkun skatthlutfallsins var frítekjumark vaxtatekna hækkað úr 125 þúsund krónum upp í 150 þúsund krónur. Fyrir vikið hafa langflestir greiðendur fjármagnstekjuskatts ekki þurft að taka á sig þyngri byrðar við hækkun skatthlutfallsins.
Hér að neðan má sjá hvernig skattahækkunin dreifist á tekjutíundir. Ef miðað við staðtölur ríkisskattstjóra má gera ráð fyrir að langstærstur hluti skattahækkunarinnar sem leggst á tekjuhæstu 10 prósentin verði greiddur af ríkasta eina prósenti landsmanna.
Athugasemdir