Þessi grein birtist fyrir meira en mánuði.

ESB íhugar að slaka á reglum um flugtafir – neytendur mótmæla

Ef breyt­ing­arn­ar ganga í gegn munu allt að 75 pró­sent far­þega missa rétt sinn til bóta vegna tafa, að sögn regn­hlíf­a­sam­tök neyt­enda í Evr­ópu. Flug­fé­lög fagna hins veg­ar og segja breyt­ing­arn­ar nauð­syn­leg­ar til að forð­ast að þurfa að af­lýsa flugi.

ESB íhugar að slaka á reglum um flugtafir – neytendur mótmæla

Evrópusambandið íhugar að heimila flugfélögum að seinka ferðum sínum lengur en nú er án þess að greiða farþegum bætur -  - tillaga sem hefur kallað fram mikla reiði neytendasamtaka og klofið aðildarríkin.

Fulltrúar 27 aðildarríkja ESB munu ræða málið í dag í Brussel. Stuðningsmenn tillögunnar halda því fram að breytingin muni draga úr því að flugi sé aflýst. 

Samkvæmt núgildandi reglum þurfa flugfélög að greiða allt að 600 evrur í bætur, sem jafngildir u 93 þúsnd krónum, ef seinkun fer yfir þrjár klukkustundir eða ef flugi er aflýst með minna en 14 daga fyrirvara. Þessar reglur, sem settar voru árið 2004, hafa verið taldar sýna styrk ESB þegar kemur að því að vernda réttindi neytenda. 

Fugfélög kvarta hins vegar yfir miklum kostnaði og segja að reglurnar leiði stundum til þess að flugi sé frekar aflýst en að flugi sé seinkað, sem valdi keðjuverkun á flugáætlunum. „Að lengja svonefnd þolmörk tafarinnar gefur flugfélögum meira svigrúm til að færa flugvélar og áhafnir milli landa og halda áætlunum gangandi,“ segir fulltrúi samtaka flugiðnaðarins Airlines for Europe (A4E).

Pólland, sem nú gegnir formennsku í ráðherraráði ESB, hefur tekið upp gamalt tillögufrumvarp framkvæmdastjórnarinnar frá 2013 sem þá rann út í sandinn.

Samkvæmt heimildarmönnum hófust viðræður um að hækka hámarkstíma tafar án bóta í fimm klukkustundir. En sum ríki, þar á meðal Þýskaland, eru mótfallin breytingunni og samningar standa yfir um málamiðlun, að sögn evrópskra diplómata sem AFP ræddi við.

„Langar flugtafir eru mjög ergilegar. Þær eyðileggja verðskuldaða frídaga, trufla það skipulag sem fólk hefur gert og kosta þar að auki dýrmætan tíma,“ sagði Stefanie Hubig, neytendamálefnaráðherra Þýskalands. „Hún bætti við að Þýskaland gæti ekki samþykkt breytingar sem einungis þjónuðu hagsmunum flugfélaganna – sérstaklega ekki svona skömmu fyrir háannatímabil sumarsins.“

Meira flug, minna fé

A4E, sem meðal annars fer með hagsmuni Air France-KLM og Lufthansa, segir að með því að hækka viðmiðið í fimm klukkustundir mætti forða allt að helmingi þeirra fluga sem nú eru aflýst vegna seinkana

Hins vegar segir BEUC, regnhlífasamtök neytenda í Evrópu, að þetta myndi svipta allt að 75 prósent farþega rétti til bóta. „Þetta er óásættanlegt skref afturábak í neytendavernd,“ segja samtökin í sameiginlegri yfirlýsingu með öðrum neytendafélögum.

Evrópusambandið áætlar að tafir og niðurfelling flugferða gætu kostað flugfélög allt að 8,1 milljarð evra á þessu ári.

Þó benda aðilar sem aðstoða farþega við að sækja bætur gegn þóknun á það að aðeins brot af þeim milljónum sem eiga rétt á bótum gera yfir höfuð tilraun til að sækja þær.

„Fyrir evrópska viðskiptavini væri þetta hörmuleg breyting,“ sagði Tomasz Pawliszyn, framkvæmdastjóri Airhelp, í samtali við AFP.

Þar sem þriggja tíma viðmiðið hefur einnig verið tekið upp í löndum eins og Kanada, Tyrklandi og Bretlandi, gæti breytingin skapað rugling og valdið því að evrópsk flugfélög fengi að seinka flugferðum sínum meira en keppinautar þeirra utan Evrópu - jafnvel á sömu leiðum, bætti hann við.

„Hótanir“

Tillagan er hluti af víðtækari umbótapakka í ferðamannamálum.

Í honum eru einnig hugmyndir sem þykja farsælli fyrir farþega, svo sem bann við því að rukka fyrir handfarangur sem er innan venjulegra stærðar- og þyngdartakmarka.

Þrátt fyrir það hefur tillagan valdið reiði, ekki síst þar sem pólsk stjórnvöld - sem gegna formennsku í ráðinu - í formennsku ráðsins - reyna að þrýsta þessu hratt í gegn um Evrópuþingið.  

„Fyrsta orðið sem kemur upp í hugann yfir framgöngu ráðsins er hótun,“ sagði Andrey Novakov, þingmaður í mið-hægri flokknum EPP og skýrslugjafi þingsins í málinu, við AFP.

„Allir sem eru ekki flugmenn hér á þinginu þurfa tíma til að melta þessa tillögu og leggja fram hugmyndir sem gætu þjónað bæði farþegum og flugfélögum.“

„Það gerist ekki þegar tímapressan ræður för,“ bætti hann við.

Kjósa
9
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (2)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • Ólafur Garðarsson skrifaði
    Fyrirtæki eins og Airhelp græða töluvert á núverandi fyrirkomulagi því þau taka um €150 fyrir greiðann sem er að sækja bæturnar. Af €600 fær því farþeginn ekki nema €450. Farþeginn getur jú sótt bæturnar sjálfur en það hefur verið gert að skriffinnsku martröð til að tryggja að það nenni því enginn. Það mætti vel hugsa sér að lækka þessar bætur um €100 og búa til vef-viðmót á vegum EU sem straumlínulagar þetta ferli fyrir farþega og þeir fái í sínar hendur €500 fyrir óþægindin en EU fái €50 í sinn hlut til að mæta kostnaði. Það er enginn vafi að þetta er sterkur hvati fyrir flugfélögin að halda tímaáætlun. Þetta myndi vissulega kippa fótunum undan fyrirtæki eins og Airhelp en er gjaldtaka þess sanngjörn gagnvart farþegum?
    1
    • Það er mjög einfalt mál að fylla út þessi form sjálfur á netinu, hef yfirleitt gert það á flugvellinum meðan ég bíð (nægan tíma hefur maður jú). Að greiða einhverjum 20þ kall fyrir að fylla út eyðublað er algjört hámark ósjálfbjargar
      0
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Einn á skútunni í 312 daga: „Ég er minn eigin herra“
5
Viðtal

Einn á skút­unni í 312 daga: „Ég er minn eig­in herra“

„Ég er nú meira fífl­ið, hvað er ég eig­in­lega að gera hér?“ hugs­aði sir Robin Knox Johnst­on með sér þeg­ar hann var að sigla und­an strönd­um Ástr­al­íu og heyrði tón­list­ina óma frá landi. Sú hugs­un varði ekki lengi og hann hefði aldrei vilj­að sleppa þeirri reynslu að sigla einn um­hverf­is jörð­ina. Nú hvet­ur hann aðra til að láta drauma sína ræt­ast, áð­ur en það verð­ur of seint.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Hann var búinn að öskra á hjálp
3
Viðtal

Hann var bú­inn að öskra á hjálp

Hjalti Snær Árna­son hvarf laug­ar­dag­inn 22. mars. For­eldr­ar hans lásu fyrst um það í frétt­um að hans væri leit­að í sjón­um, fyr­ir það héldu þau að hann væri bara í göngu­túr. En hann hafði lið­ið sál­ar­kval­ir, það vissu þau. Móð­ir Hjalta, Gerð­ur Ósk Hjalta­dótt­ir, lýs­ir því hvernig ein­hverf­ur son­ur henn­ar gekk á veggi allt sitt líf, og hvernig hann veikt­ist svo mik­ið and­lega að þau voru byrj­uð að syrgja hann löngu áð­ur en hann var dá­inn.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár