Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 5 árum.

Jón Þór gagnrýnir áform um veggjöld: „Þá er mér að mæta“

Þing­mað­ur Pírata seg­ir sam­göngu­ráð­herra nýta sér Kór­óna­veiruna til að koma á einkafram­kvæmd í vega­kerf­inu sem fjár­mögn­uð yrði með veg­gjöld­um.

Jón Þór gagnrýnir áform um veggjöld: „Þá er mér að mæta“
Jón Þór Ólafsson og Sigurður Ingi Jóhannsson Þingmaður Pírata lofar harðri andstöðu við frumvarp ráðherra.

Sex samgönguframkvæmdir verða boðnar út til einkaaðila verði frumvarp Sigurðar Inga Jóhannssonar samgönguráðherra að lögum. Heimilt verður að fjármagna þau að hluta til eða öllu leyti með veggjöldum.

Jón Þór Ólafsson, þingmaður Pírata, gagnrýnir ráðherra harðlega fyrir áformin í Facebook hópnum Pírataspjallinu. „Skammarlegt hjá samgönguráðherra,“ skrifar hann. „Ef hann reynir að koma á veggjöldum vegna áhrifa Kórónaveirunnar þá er mér að mæta.“

Áætlað er að verkefnin sex skapi allt að 4.000 ársverk. Um er að ræða framkvæmdir við hringveg norðaustan Selfoss og brú á Ölfusá, hringveg um Hornafjarðarfljót, Axarveg, tvöföldun Hvalfjarðarganga, hringveg um Mýrdal og jarðgöng í Reynisfjalli og loks Sundabraut.

„Ef hann reynir að koma á veggjöldum vegna áhrifa Kórónaveirunnar þá er mér að mæta“

Verkefnin eru svokölluð samvinnuverkefni (e. public-private partnerships) og verður innheimta veggjalda heimil til allt að þrjátíu ára. Vegfarendur munu hafa val um aðra leið sem er gjaldfrjáls. Í lok samningstíma teljast mannvirki eign ríkisins án sérstaks endurgjalds.

Þá verður þeim aðila sem annast gjaldtöku heimilt að taka veð í ökutækjum þeirra sem greiða ekki fyrir aðgang í göngin. Mun það veð ganga framar öllum öðrum skuldbindingum sem hvíla á ökutækinu, öðrum en gjöldum til ríkissjóðs. „Á grundvelli slíks lögveðs má krefjast nauðungarsölu á ökutæki án undangengins dóms, sáttar eða fjárnáms. Lögveðið fellur ekki niður við eigendaskipti,“ segir í frumvarpinu.

„Það er ljóst er að jafn umfangsmiklar framkvæmdir, eins og samvinnuverkefnin boða, skapa mikinn fjölda ársverka, bæði hjá verktökum en ekki síður hjá ráðgjöfum og hönnuðum,“ segir Sigurður Ingi. „Öll verkefnin fela í sér styttingu vega ásamt því að stuðla að bættu umferðaröryggi. Vegastytting minnkar ferðatíma fólks og dregur úr flutningskostnaði fyrir fyrirtæki. Síðast en ekki síst felst í þessu umtalsverður umhverfisávinningur með minni losun gróðurhúsalofttegunda og annarrar umferðartengdrar mengunar. Samvinnuverkefnin bætast við allar vegaframkvæmdir sem fjármagnaðar eru með hefðbundnum hætti á fjárlögum en í nýjustu samgönguáætlun voru framlög aukin um fjóra milljarða á ári næstu fimm árin miðað við fyrri áætlanir.“

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Ég sprautaði mig í fyrsta skipti í meðferð“
4
ÚttektTýndu strákarnir

„Ég spraut­aði mig í fyrsta skipti í með­ferð“

Gabrí­el Máni Jóns­son upp­lifði sig alla tíð utangarðs. Hann féll ekki inn í hefð­bund­inn ramma skóla­kerf­is­ins og var snemma tek­inn út úr hópn­um. Djúp­stæð van­líð­an braust út í reiði og hann deyfði sára höfn­un með efn­um. Þar til hann fékk nóg og náði bata. „Ég gat ekki sætt mig við að vera gæ­inn sem ég hafði fyr­ir­lit­ið og hat­að frá barnæsku.“

Mest lesið í mánuðinum

Týndu strákarnir – sem fundu leiðina heim
3
ÚttektTýndu strákarnir

Týndu strák­arn­ir – sem fundu leið­ina heim

Á átján ára af­mæl­is­dag­inn vakn­aði Fann­ar Freyr Har­alds­son á neyð­ar­vist­un og fékk lang­þráð frelsi eft­ir að hafa þvælst í gegn­um með­ferð­ar­kerfi rík­is­ins. Hann, Gabrí­el Máni Jóns­son og Arn­ar Smári Lárus­son lýsa reynslu sinni af kerf­inu sem átti að grípa þá sem börn og ung­ling­ar. Tveir þeirra byrj­uðu að sprauta sig í með­ferð, samt sam­mæl­ast þeir um að þessi inn­grip séu lík­leg­asta ástæð­an fyr­ir því að þeir lifðu af. Ekk­ert lang­tíma­úr­ræði er fyr­ir stráka sem stend­ur.
„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
6
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár