Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 6 árum.

Framsóknarflokkurinn og VG höfnuðu veggjöldum - vinna nú að innleiðingu þeirra

„Fram­sókn­ar­flokk­ur­inn hafn­ar toll­hlið­um á nú­ver­andi þjóð­veg­um,“ sagði í lands­fundarálykt­un Fram­sókn­ar­flokks­ins síð­asta vor. Formað­ur flokks­ins vinn­ur nú að því að inn­leiða veg­gjöld fyr­ir ára­mót. Vinstri græn töldu áhersl­ur síð­ustu rík­is­stjórn­ar, sem vildi að tek­in yrðu upp veg­gjöld, „forkast­an­leg­ar“.

Framsóknarflokkurinn og VG höfnuðu veggjöldum - vinna nú að innleiðingu þeirra
Veggjöld gegn stefnu flokkanna Verði lögð á veggjöld til uppbyggingar vegakerfisins brýtur það í bágu við samþykktir tveggja ríkisstjórnarflokka af þremur. Mynd: Getty images

Framsóknarflokkurinn hafnaði alfarið að sett yrðu upp tollhlið á núverandi þjóðvegum landsins í ályktun á síðasta flokksþingi flokksins sem fór fram í mars síðastliðnum. Hið sama gerðu Vinstri græn en flokkurinn hafnaði álagningu veggjalda í ályktun á síðasta landsfundi flokksins, sem fór fram í október 2017. Meirihluti umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis hyggst nú leggja fram breytingartillögu við samgönguáætlun sem inniber að veggjöld verði tekin upp um allt landi. Meirihlutann skipa þingmenn bæði úr Framsóknarflokki og Vinstri grænum, auk þess sem tillagan er unnin í nánu samráði við samgönguráðherra, Sigurð Inga Jóhannsson, formann Framsóknarflokksins.

Hafna gjaldtöku

Gengur gegn ályktunum flokksinsSigurður Ingi Jóhannsson, formaður Framsóknarflokksins og samgönguráðherra, gengur gegn ályktunum flokks síns með því að vinna að því að lögð verði á veggjöld.

Í málefnaályktun flokksþings Framsóknarmanna um samgöngumál kemur fram að útfæra þurfi nýjar tekjuleiðir sem endurspegli afnot af þjóðvegakerfinu og að eldsneytisskattar myndi áfram tekjugrunn samgangna á landi, og/eða að aksturstengd gjöld leysi þá af hólmi. Svo segir: „Framsóknarflokkurinn hafnar tollhliðum á núverandi þjóðvegum.“

Í landsfundarályktun Vinstri grænna um samgöngumáli frá því í október á síðasta ári segir að Vinstri græn telji að vegakerfið skuli byggt upp og viðhaldið úr sameiginlegum sjóðum og „hafna hugmyndum um uppbyggingu grunnvegakerfis byggðri á vegatollum.“  

Í ályktuninni segir einnig að Vinstri græn „telja áherslur fráfarandi ríkisstjórnar í samgöngumálum forkastanlegar.“ Sú ríkisstjórn sem um ræðir var ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar. Jón Gunnarsson sat þá sem samgönguráðherra og talaði af þunga fyrir því að tekið yrði á vanda vegakerfisins með því að taka upp veggjöld, einkum á leiðum til og frá höfuðborgarsvæðinu. Þannig skipaði Jón starfshóp sem meta skyldi leiðir til uppbyggingar vegakerfisins. Sá starfshópur skilaði niðurstöðu í september á síðasta ári þar sem lagt var til að tekin yrðu upp veggjöld til að fjármagna uppbyggingu þriggja helstu þjóðvega landsins.

„Framsóknarflokkurinn hafnar tollhliðum á núverandi þjóðvegum“

Ríkisstjórn flokkanna þriggja sprakk hins vegar vegna þess trúnaðarbrests sem Björt framtíð upplifði vegna upreistar æru málsins svokallaða. Að afloknum kosningum var mynduð ríkisstjórn Vinstri grænna, Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks undir forsæti Katrínar Jakobsdóttur. Þar settist Sigurður Ingi sem fyrr segir í stól samgönguráðherra en Jón Gunnarsson átti sæti í umhverfis- og samgöngunefnd.

Eftir að Klausturmálið kom upp á dögunum tók Jón við sem formaður nefndarinnar eftir að Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins, vék af þingi. Skömmu síðar var greint frá því að meirihluti nefndarinnar myndi leggja fram breytingartillögu við samgönguáætlun sem innibæri að teknir yrðu upp vegtollar á öllum stofnbrautum út frá Reykjavík og í öllum jarðgöngun landsins. Í umhverfis- og samgöngunefnd eiga sæti Líneik Anna Sævarsdóttir úr Framsóknarflokki og Ari Trausti Guðmundsson og Rósa Björk Brynjólfsdóttir úr Vinstri grænum.

 

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Hefði ekki dottið í hug að ráða sjálfan sig
2
Viðtal

Hefði ekki dott­ið í hug að ráða sjálf­an sig

Bogi Ág­ústs­son hef­ur birst lands­mönn­um á skján­um í yf­ir fjóra ára­tugi og flutt Ís­lend­ing­um frétt­ir í blíðu og stríðu. Hann seg­ir heim­inn hafa breyst ótrú­lega mik­ið til batn­að­ar á þess­um ár­um en því mið­ur halli á ógæfu­hlið­ina í rekstri fjöl­miðla á Ís­landi. Af öll­um þeim at­burð­um sem hann hef­ur sagt frétt­ir af lögð­ust snjóflóð­in fyr­ir vest­an ár­ið 1995 þyngst á hann. Enn þann dag í dag man hann hvernig var að þurfa að lesa upp nöfn þeirra sem dóu í flóð­inu á Flat­eyri.
„Ég var bara glæpamaður“
3
Viðtal

„Ég var bara glæpa­mað­ur“

„Margt af því sem ég hef gert mun ég aldrei geta bætt fyr­ir,“ seg­ir Kristján Hall­dór Jens­son, sem var dæmd­ur fyr­ir al­var­leg­ar lík­ams­árás­ir. Hann var mjög ung­ur að ár­um þeg­ar ljóst var í hvað stefndi og fann ekki leið­ina út fyrr en ára­tug­um síð­ar. Í dag fer hann inn í fang­els­in til þess að hjálpa öðr­um, en það er eina leið­in sem hann sér færa til þess að bæta fyr­ir eig­in brot.
Hver er Jón Óttar? - „Ég hef sjálfur fylgst með fólki mánuðum saman“
4
Fréttir

Hver er Jón Ótt­ar? - „Ég hef sjálf­ur fylgst með fólki mán­uð­um sam­an“

Jón Ótt­ar Ólafs­son, einn þeirra sem stund­aði njósn­ir fyr­ir Björgólf Thor Björgólfs­son ár­ið 2012, gaf út glæpa­sögu ári síð­ar þar sem að­al­sögu­hetj­an er lög­reglu­mað­ur sem stund­ar hler­an­ir. Jón Ótt­ar vann lengi fyr­ir Sam­herja, bæði á Ís­landi og í Namib­íu, en áð­ur hafi hann ver­ið kærð­ur af sér­stök­um sak­sókn­ara, sem hann starf­aði fyr­ir, vegna gruns um að stela gögn­um.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár