Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 5 árum.

Ráðuneytið sagði fjárlaganefnd ósatt um fjárhagsvanda Íslandspósts

Fjár­mála­ráðu­neyt­ið veitti fjár­laga­nefnd Al­þing­is vill­andi upp­lýs­ing­ar um fjár­hags­vanda Ís­land­s­pósts og gaf skýr­ing­ar sem stang­ast á við mat eft­ir­lits­að­ila. Að­stoð­ar­mað­ur fjár­mála­ráð­herra sit­ur í stjórn fyr­ir­tæk­is­ins sem hef­ur sætt rann­sókn­um vegna meintra brota á sam­keppn­is­lög­um.

Dregin er upp röng mynd af fjárhagsvanda Íslandspósts í minnisblaði sem fjármálaráðuneytið sendi fjárlaganefnd Alþingis 6. september síðastliðinn. Stundin hefur minnisblaðið undir höndum en þar er lausafjárvandi ríkisfyrirtækisins rakinn til „versnandi afkomu alþjónustu“ og fækkunar bréfasendinga. Um er að ræða sams konar skýringar og ráðuneytið gaf í tilkynningu þann 14. september um 500 milljóna lánveitingu ríkisins til Íslandspósts.

Í breytingartillögu sem meirihluti fjárlaganefndar gerði við fjárlagafrumvarp ríkisstjórnarinnar í síðustu viku var lagt til, að ósk fjármálaráðuneytisins, að ríkið endurlánaði allt að 1500 milljónir til Íslandspósts á næsta ári.

Við endanlega afgreiðslu fjárlaga fór þó svo að fjárlaganefnd dró tillöguna til baka og ákvað að kalla eftir frekari skýringum áður en heimildin yrði veitt. 

Í nýlegri ákvörðun Póst- og fjarskiptastofnunar (PFS), þar sem beiðni Íslandspósts um hækkun á gjaldskrá innan einkaréttar er hafnað, kemur skýrt fram að samkvæmt fyrirliggjandi bókhaldsupplýsingum á rekstrarvandi fyrirtækisins „ekki rót sína að rekja til einkaréttarstarfseminnar eða alþjónustukostnaðar ÍSP“. 

Eins og stofnunin hefur áður bent á hefur Íslandspóstur þegar fengið magnminnkun bréfa innan einkaréttar að fullu bætta í gegnum gjaldskrárbreytingar undanfarin ár.

Fram kom í ákvörðun PFS frá 23. janúar 2018 að rekstrarafkoma einkaréttarins hefði verið „vel viðunandi“, en þeirri afkomu er ætlað að standa undir alþjónustuskyldum sem hvíla á fyrirtækinu. „Að mati PFS eru því möguleg vandamál í tengslum við afkomu fyrirtækisins ekki tilkomin vegna þeirra skyldna sem hvílt hafa á fyrirtækinu vegna alþjónustu á undanförnum árum.“

Samkvæmt hinni nýju ákvörðun, sem var birt 8. nóvember síðastliðinn, eru þessar forsendur í meginatriðum óbreyttar í þeim skilningi að það er ennþá hagnaður af starfseminni. PFS bendir á að árið 2017 var „afkoma einkaréttar mjög góð samkvæmt starfsþáttayfirliti ÍSP“ og segir um yfirstandandi ár: „Áætlað tekjutap einkaréttar vegna magnminnkunar umfram áætlun ársins er lægra en sem nemur áætlaðri afkomu einkaréttar á árinu 2018 miðað við óbreytta gjaldskrá.“ Allt er þetta þvert á þá mynd sem er dregin upp í minnisblaði fjármálaráðuneytisins til fjárlaganefndar.

Aðstoðarmaður ráðherra í stjórn Íslandspósts

Samkvæmt 16. gr. laga um póstþjónustu eiga gjaldskrár fyrir alþjónustu Íslandspósts að taka mið af raunkostnaði við að veita þjónustuna að viðbættum hæfilegum hagnaði. Ef alþjónusta Íslandspósts væri að valda fyrirtækinu rekstrarvanda þá væri það til marks um að þróun gjaldskrár hefði ekki samræmst lagaákvæðinu. Raunin er hins vegar sú að gjaldskrá fyrir bréfapóst í einkarétti hefur hækkað umtalsvert 

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur

Stjórnarsáttmálinn er stefna Framsóknarflokksins
ÚttektRíkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur

Stjórn­arsátt­mál­inn er stefna Fram­sókn­ar­flokks­ins

Ný rík­is­stjórn Katrín­ar Jak­obs­dótt­ur er miðju­sæk­in íhalds­stjórn, að mati Ei­ríks Berg­manns Ein­ars­son­ar stjórn­mála­fræð­ings. Gera á allt fyr­ir alla, að mati Stef­an­íu Ósk­ars­dótt­ur stjórn­mála­fræð­ings. Sum þeirra mála sem ekki náðu fram að ganga á síð­asta kjör­tíma­bili ganga aft­ur í sátt­mál­an­um en annarra sér ekki stað.
Ný ríkisstjórn boðar einkaframkvæmdir, orkuskipti og bankasölu, en kvótakerfið og stjórnarskráin fara í nefnd
ÚttektRíkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur

Ný rík­is­stjórn boð­ar einkafram­kvæmd­ir, orku­skipti og banka­sölu, en kvóta­kerf­ið og stjórn­ar­skrá­in fara í nefnd

Ný rík­is­stjórn Katrín­ar Jak­obs­dótt­ur set­ur þrjú meg­in við­fangs­efni í for­grunn: Lofts­lags­mál, öldrun­ar- og heil­brigð­is­mál og tækni­breyt­ing­ar. Styðja á við sta­f­ræna tækni í heil­brigð­is­mál­um. Lít­ið er rætt um skatta­mál. Einkafram­kvæmd­ir verða í vega­kerf­inu og vænt­an­lega rukk­að fyr­ir notk­un vega.
Nýja ríkisstjórnin: Umhverfismálin færast frá Vinstri grænum til Sjálfstæðisflokks
FréttirRíkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur

Nýja rík­is­stjórn­in: Um­hverf­is­mál­in fær­ast frá Vinstri græn­um til Sjálf­stæð­is­flokks

Menn­ing­ar­mál og við­skipti fara í sama ráðu­neyti, og mennta­mál­in klofna í tvö ráðu­neyti. Guð­laug­ur Þór Þórð­ar­son úr Sjálf­stæð­is­flokki verð­ur um­hverf­is­ráð­herra í stað Guð­mund­ar Inga Guð­brands­son­ar úr Vinstri græn­um. Orku­mál­in verða færð und­ir um­hverf­is­ráð­herra.

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár