Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 7 árum.

Lífeyrissjóðirnir tapa á dýrum fjárfestingum í rútufyrirtækjum

Stóru ís­lensku rútu­fyr­ir­tæk­in voru gróða­vél­ar á ár­un­um fyr­ir 2016 en nú er öld­in önn­ur. Fjár­fest­ing­ar­fé­lög líf­eyri­sjóð­anna keyptu sig inn í Kynn­is­ferð­ir, Gray Line og Hóp­bíla á ár­un­um 2015 og 2016 og nú hef­ur rekst­ur­inn snú­ist við. Eign sjóð­anna í Gray Line hef­ur ver­ið færð nið­ur um 500 millj­ón­ir og hlut­ur þeirra í Kynn­is­ferð­um hef­ur rýrn­að um nokk­ur hundruð millj­ón­ir.

Lífeyrissjóðirnir tapa á dýrum fjárfestingum í rútufyrirtækjum
500 milljóna niðurfærsla Fjárfestingarfélag lífeyrissjóðanna, Akur, hefur fært 49 prósenta eignarhlut sinn í rútufyrirtækinu Gray Line niður um 500 milljónir. Hluturinn var keyptur á 1400 milljónir 2015 en er nú metinn á 900 milljónir.

Tvö af þremur stærstu rútufyrirtækjum landsins, sem öll eru að hluta til í eigu lífeyrissjóða, skiluðu tugmilljóna króna tapi í fyrra og búið er að færa hlutabréf í þessum tveimur fyrirtækjum niður um nokkuð hundruð milljónir króna frá árinu 2015. Þetta kemur fram í samtölum Stundarinnar við forsvarsmenn og hluthafa þessara fyrirtækja.

 

 

 

Kynnisferðir skiluðu tugmilljóna króna tapi, samkvæmt framkvæmdastjóranum Bjarna Ragnarssyni, eftir að hafa skilað 500 milljóna króna hagnaði árið 2015. Fjárfestingarfélag lífeyrissjóðanna, sem keypti hlut í Kynnisferðum í gegnum sjóðsstýringuna Stefni hjá Arion banka, hefur fært fjárfestinguna niður vegna þess.

Gray Line skilaði meira en 50 milljóna króna tapi, samkvæmt framkvæmdastjóranum Sigurdóri Sigurðssyni, eftir að hafa skilað 250 milljóna hagnaði árið 2015 og lífeyrissjóðafélagið sem keypti í Gray Line hefur skrifað fjárfestinguna niður um 500 milljónir króna.

Eina rútufyrirtækið af þessum þremur sem skilaði hagnaði var Hópbílar, samkvæmt Hermanni M. Þórissyni, framkvæmdastjóra fjárfestingarfélagsins hjá Landsbréfum sem á fyrirtækið. …

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Ferðaþjónusta

Af hverju kennið þið útlendingum ekki að panta pulsu með öllu?
Anders Svensson
SkoðunFerðaþjónusta

Anders Svensson

Af hverju kenn­ið þið út­lend­ing­um ekki að panta pulsu með öllu?

Sænski blaða­mað­ur­inn og leið­sögu­mað­ur­inn And­ers Svens­son velt­ir því fyr­ir sér af hverju Ís­lend­ing­ar reyni ekki að kenna er­lend­um ferða­mönn­um ein­hverja ís­lensku í stað þess að grípa alltaf til ensk­unn­ar. Hann seg­ir að hluti af upp­lif­un ferða­manna í landi sé að sjá og heyra, og von­andi nota, tungu­mál inn­fæddra.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Forsprakki útifundar játaði fjárdrátt á leikskólanum Klettaborg
2
Fréttir

Forsprakki úti­fund­ar ját­aði fjár­drátt á leik­skól­an­um Kletta­borg

Sig­fús Að­al­steins­son, stofn­andi hóps­ins Ís­land - þvert á flokka, sem stend­ur fyr­ir úti­fund­um um hæl­is­leit­end­ur, ját­aði á sig fjár­drátt frá leik­skól­an­um Kletta­borg þeg­ar hann var for­stöðu­mað­ur þar. Hann vill ekki dæma hvort brot af því tagi séu nógu al­var­leg til að inn­flytj­end­ur sem gerð­ust sek­ir um þau ætti að senda úr landi.
Drengir kvörtuðu undan kennara og var meinað að sitja kennslustundir
5
Úttekt

Dreng­ir kvört­uðu und­an kenn­ara og var mein­að að sitja kennslu­stund­ir

Tólf ára gaml­ir dreng­ir leit­uðu til skóla­stjóra vegna meints of­beld­is af hálfu kenn­ara. Í kjöl­far­ið var þeim mein­að að sitja kennslu­stund­ir hjá kenn­ar­an­um. Ann­ar baðst af­sök­un­ar eft­ir tvær vik­ur og fékk þá að koma aft­ur í tíma. Hinn sætti út­skúf­un í tvo mán­uði, áð­ur en skól­an­um var gert að taka dreng­inn aft­ur inn í tíma. For­eldr­ar drengs­ins segja kerf­ið hafa brugð­ist barn­inu og leit­uðu að lok­um til lög­reglu.
Fjölskyldurnar sem eiga fiskana í sjónum
6
GreiningSjávarútvegsskýrslan

Fjöl­skyld­urn­ar sem eiga fisk­ana í sjón­um

Inn­an við tíu fjöl­skyld­ur eiga og stýra stærstu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækj­um lands­ins. Þau fyr­ir­tæki sem skráð hafa ver­ið á mark­að eru enn und­ir stjórn, og að uppi­stöðu í eigu, þeirra ein­stak­linga sem fengu gjafa­kvóta. Fjár­fest­ing­ar eig­enda út­gerð­anna í öðr­um og óskyld­um grein­um nema tug­um millj­arða og teygja sig í maj­ónes­fram­leiðslu, skyndi­bitastaði, trampólín­garða og inn­flutn­ing á bleyj­um og síga­rett­um.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár