Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

Engin vindorkuver í 300 metra hæð yfir sjó

Borg­ar­byggð hef­ur kort­lagt þau svæði sem yf­ir­völd í sveit­ar­fé­lag­inu telja óhent­ug fyr­ir virkj­un vindorku og úti­loki slíka land­notk­un. Sjón­ræn áhrif vindorku­garða eru tal­in ein af helstu um­hverf­is- og sam­fé­lags­áhrif­um þeirra.

Engin vindorkuver í 300 metra hæð yfir sjó
Vindorkuver Nokkur vindorkuver eru á teikniborðinu í Borgarbyggð.

Borgarbyggð hefur látið kortleggja sveitarfélagið út frá ákveðnum forsendum um hvar skuli ekki reisa vindorkuver í framtíðinni. Vindorkuver skulu til dæmis ekki rísa á óbyggðum víðernum, jöklum, í landhalla yfir 30 prósent, í innan við kílómetra frá byggð og í nágrenni friðlýstra menningarminja. Þá eru svæði í meira 300 metra hæð yfir sjávarmáli sögð óhentug fyrir slík orkumannvirki. 

Kortlagningin er hluti af vinnslutillögu aðalskipulags Borgarbyggðar til næstu tólf ára. Í greinargerð tillögunnar segir að stefnumótun um nýtingu vindorku sé mótuð á grunni kortlagningar á mögulegum svæðum fyrir nýtingu hennar út frá fjarlægð frá byggð, flutningskerfi og öðrum takmörkunum vegna landnotkunar. „Sveitarfélagið mun taka ákvarðanir um vindlundi þegar þeir hafa verið settir í nýtingarflokk rammaáætlunar.“ 

KortlagningTakmarkanir á nýtingu lands í Borgarbyggð fyrir raforkuframleiðslu með vindmyllum.Takmarkanir eru t.d. hæð yfir sjó, fjarlægð frá mannvirkjum, landhalli, vernd og víðerni.

Í kortlagningunni eru takmarkanir þau svæði sem eru sögð óhentug fyrir virkjun vindorku og útiloka slíka landnotkun. Takmarkanir voru valdar í samráði við vinnuhóp Borgarbyggðar um endurskoðun aðalskipulagsins.

 Þær takmarkanir sem miðað var við í kortlagningu fyrir Borgarbyggð eru meðal annars friðlýst svæði, valin hverfisvernduð svæði, óbyggð víðerni, jöklar, brunn- og grannsvæði vatnsverndar, svæði með landhalla yfir 30 prósent, nærsvæði umhverfis byggð (1 km), vegi (0,1 km) og flutningsmannvirki raforkukerfisins (0,1 km), friðlýstar menningarminjar og 100 m friðhelgað svæði utan þeirra og hindranafletir flugvalla. 

„Sjónræn áhrif vindorkugarða eru talin ein af helstu umhverfis- og samfélagsáhrifum þeirra en mat á sjónrænu áhrifunum veltur á ýmsum breytum svo sem staðsetningu vindorkugarðsins og hæð vindmyllanna. Áhrif sýnileika þarf að skoða fyrir hvern kost fyrir sig og erfitt að meta þau heildrænt fyrir stórt landsvæði eins og hér er til skoðunar.“ 

Samþykkt var á síðasta fundi sveitarstjórnar Borgarbyggðar að auglýsa vinnslutillögu aðalskipulagsins. Á kynningartíma verða íbúafundir haldnir.

Kjósa
13
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Sagði sig úr skólaráði þegar Ársæll var ráðinn „af pólitískum ástæðum“
1
Stjórnmál

Sagði sig úr skóla­ráði þeg­ar Ár­sæll var ráð­inn „af póli­tísk­um ástæð­um“

Kenn­ari og fyrr­ver­andi formað­ur Kenn­ara­sam­bands Ís­lands sagði sig úr skóla­ráði Borg­ar­holts­skóla þeg­ar Ár­sæll Guð­munds­son var skip­að­ur skóla­meist­ari. Sagði hann eng­an í ráð­inu hafa tal­ið hann hæf­ast­an um­sækj­enda og full­yrti að ráðn­ing­in væri póli­tísk. Ár­sæll seg­ist rekja það beint til Ingu Sæ­land að hafa ekki feng­ið áfram­hald­andi ráðn­ingu.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Sagði sig úr skólaráði þegar Ársæll var ráðinn „af pólitískum ástæðum“
3
Stjórnmál

Sagði sig úr skóla­ráði þeg­ar Ár­sæll var ráð­inn „af póli­tísk­um ástæð­um“

Kenn­ari og fyrr­ver­andi formað­ur Kenn­ara­sam­bands Ís­lands sagði sig úr skóla­ráði Borg­ar­holts­skóla þeg­ar Ár­sæll Guð­munds­son var skip­að­ur skóla­meist­ari. Sagði hann eng­an í ráð­inu hafa tal­ið hann hæf­ast­an um­sækj­enda og full­yrti að ráðn­ing­in væri póli­tísk. Ár­sæll seg­ist rekja það beint til Ingu Sæ­land að hafa ekki feng­ið áfram­hald­andi ráðn­ingu.
„Enginn alþjóðaflugvöllur með verri tengingu við áfangastað“
6
Úttekt

„Eng­inn al­þjóða­flug­völl­ur með verri teng­ingu við áfanga­stað“

Í mörg­um til­fell­um er ódýr­ara fyr­ir lands­menn að keyra á bíl­um sín­um upp á flug­völl og leggja frek­ar en að taka Flugrút­una. Ný­leg rann­sókn sýndi að að­eins hálft til eitt pró­sent þjóð­ar­inn­ar nýti sér Strætó til að fara upp á flug­völl. Borg­ar­fræð­ingn­um Birni Teits­syni þykja sam­göng­ur til og frá Kefla­vík­ur­flug­velli vera þjóð­ar­skömm en leið­sögu­mað­ur líkti ný­legu ferða­lagi sínu með Flugrút­unni við gripa­flutn­inga.

Mest lesið í mánuðinum

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár