Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 8 árum.

Allur skipafloti Eimskips skráður í skattaskjóli

An­tíg­úa og Barbúda í kar­ab­íska haf­inu er fyr­ir­heitna land­ið fyr­ir skipa­fé­lög sem kjósa að sigla und­ir „hentifána.“ Það þýð­ir ein­fald­lega lægri skatt­ar og minna eft­ir­lit en eyj­urn­ar eru á svört­um lista Evr­ópu­sam­bands­ins og Banda­ríkj­anna yf­ir skatta­skjól.

Allur skipafloti Eimskips skráður í skattaskjóli
Í skattaskjóli Öll skip Eimskipafélagsins eru skráð í löndum sem eru á svörtum lista bæði Evrópusambandsins og Bandaríkjanna yfir skattaskjól nema eitt, Herjólfur. Það er skráð á Íslandi.

Eimskipafélag Íslands, elsta skipafélag landsins sem stofnað var 17. janúar árið 1914, á aðeins eitt skráð skip í íslensku skipaskránni. Það er farþegaskipið Herjólfur. Í heildina á Eimskip fimmtán skip en þrettán þeirra eru skráð í Antígúa og Barbúda í karabíska hafinu en eyjurnar eru á svörtum lista Evrópusambandsins yfir skattaskjól. Þá er eitt þeirra skráð á Gíbraltar sem einnig er á lista Evrópusambandsins. Bandaríkjamenn hafa einnig sett bæði löndin á svartan lista.

Um er að ræða skipin Brúarfoss, Selfoss, Dettifoss, Goðafoss, Reykjafoss, Lagarfoss, Skógafoss, Laxfoss, Hólmfoss, Viðfoss, Stigfoss, Langfoss, Svartfoss og Polfoss.

„Þar með var Kjell-Atle Fredheim og aðrir erlendir starfsmenn Eimskips dæmdir réttindalausir í heimalandinu.“

Antígúa og Barbúda bjóða upp á það sem er kallað „hentifáni“ eða „flag of convenience“ en það þýðir einfaldlega að skipin borga miklu minni skatt en ef þau væru til dæmis skráð hér á landi. Slíkum skráningum hefur verið mótmælt víða um heim en rök þeirra sem stunda þetta eru á þann veg að öðruvísi væru skipafélögin ekki samkeppnishæf. Þá hefur starfsmönnum þessara skipa einnig reynst erfitt að sækja rétt sinn gagnvart skipafélögunum ef þeir telja á sér brotið þar sem lagaumhverfið í Antígúa og Barbúda er nánast sérsniðið að þörfum skipafélaganna sem telja hagsmunum sínum betur borgið í karabíska hafinu heldur en til dæmis á Íslandi.

Norsk lög vernduðu ekki Norðmanninn
Norsk lög vernduðu ekki Norðmanninn Kjell-Atle Fredheim er fyrrum starfsmaður Eimskips í Noregi. Réttindi hans féllu á milli skips og bryggju þar sem farskip Eimskips þar í landi sigldi undir fána Antígva og Borbúda.

Réttindi sjómannsins féllu milli skips og bryggju

Þar er elsta skipafélag okkar Íslendinga enginn undantekning eins og Norðmaður einn komst að á dögunum. Kjell-Atle Fredheim var starfsmaður Eimskips í Noregi en sagt upp árið 2014. Hann taldi forsendur uppsagnarinnar stangast á við norsk lög og var norska Skipstjóra og stýrimannafélagið honum sammála. Við tóku málaferli Kjell-Atle Fredheim gegn Eimskip í Noregi en málið velktist um í réttarkerfinu í rúm tvö ár þar til niðurstaða fékkst í Hæstarétti Noregs í síðasta mánuði. Uppsögnin sjálf var hinsvegar ekki fyrir dómi heldur einfaldlega deilurnar um hvort hægt væri að dæma í því yfir höfuð samkvæmt norskum lögum.

„...þar gildir svokallaður „tonnage“ skattur en ekki tekjur skipsins sem væri annars grundvöllurinn fyrir skattlagningu á þeim.“

Lögmaður Eimskips í Noregi, Jan Vablum, hélt því fram fyrir hönd skjólstæðings síns að ekki væri hægt að dæma í málinu samkvæmt norskum lögum þar sem farskipið hefði verið skráð í Antígúa og Barbúda. Þessu var norska Skipstjóra og stýrimannafélagið ósammála. Hæstiréttur felldi dóm sinn og viti menn; dómurinn vildi ekki taka efnislega afstöðu til málsins þar sem það sigldi undir hentifána í Antígúa og Barbúda. Þar með voru Kjell-Atle Fredheim og aðrir erlendir starfsmenn Eimskips dæmdir réttlausir í heimalandinu.

Snýst allt um samkeppnishæfni fyrirtækisins

„Norska ríkisstjórnin getur ekki setið aðgerðarlaus og horft upp á norska atvinnurekendur skrá skip sín á karabískum eyjum með einu pennastriki og komast þannig hjá lögum og leikreglum sem við höfum byggt upp í Noregi síðastliðin hundrað ár,“ segir Hans Sande, forsvari norska Skipstjóra- og stýrimannafélagsins í viðtali við norska miðilinn Dagens Næringsliv.

Ólafur William Hand, upplýsingafulltrúi Eimskips, segir niðurstöðuna þó ekki hafa áhrif á réttindi íslenskra starfsmanna Eimskips þar sem það komi fram í ráðningarsamningum þeirra að varnarþingið sé Héraðsdómur Reykjavíkur. Hvað skattaskjólin varðar þá segir Ólafur William að þetta snúist allt um samkeppnishæfni fyrirtækisins.

Upplýsingafulltrúi Eimskips
Upplýsingafulltrúi Eimskips Ólafur William Hand segir að skipafélagið verði að fá að spila eftir sömu leikreglum og önnur skipafélög því annars verður það ekki samkeppnishæft.

Vilja frekar greiða skatt af flutningsgetu en tekjum

„Skip eru skráð á stöðum þar sem hentugt er að skráð þau. Ástæðan fyrir skráningu í þessum svokölluðu „hentifánalöndum“ er sú að það er hentugra fyrir skipafélögin að reka skipin þar því þar gildir svokallaður „tonnage“ skattur en ekki tekjur skipsins sem væru annars grundvöllurinn fyrir skattlagningu á þeim,“ segir Ólafur William en „tonnage“-skattur þýðir í raun og veru að skipafélögin borga skatt miðað við flutningsgetu.

„Það væri að sjálfsögðu gaman að
sjá skipin okkar sigla inn Faxaflóann
undir íslenskum fána“

„Skipin eru skráð þar vegna þess að það eru flest ef ekki öll skipafélög í heiminum skráð á þessum stöðum og það þýðir það að ef við færum að skrá skipin okkar á Íslandi til dæmis þá værum við ekki að keppa á jafnréttisgrundvelli.“

Af því að þið þyrftuð að borga meira í skatt?

„Af því við þyrftum að borga meira í skatt? Það skiptir í raun og veru ekki máli hvað það sner...“

...það hlýtur væntanlega að tengjast þessari samkeppnisstöðu ykkar? Ferðirnar verða þá væntalega dýrari?

„Til þess að geta verið á jafnréttisgrundvelli í rekstrinum og þjónustað Ísland með vörur eins og tugir erlendra skipafélaga gera sem sigla til Íslands þá þurfum við að spila á sama leikvelli og önnur félög. Ef við gerum það ekki þá erum við bara hærri í verði og verðlagningu í flutningum heldur en hin skipafélögin og þar af leiðandi með tímanum náttúrulega skekkist samkeppnisstaða skipafélagsins. Eimskipafélagið er alþjóðlegt skipafélag og okkar markaðssvæði er Norður-Atlantshafið og við erum að spila á þeim markaði og spilum eftir þeim leikreglum sem eru þar og menn sinna þessu bara af heilindum,“ segir Ólafur William sem vill að það komi fram að Eimskipafélagið hafi að undanförnum árum reynt að fá lögum breytt hér á landi sem auðvelda skráningu skipa á Íslandi.

Minni skattar, meiri samkeppni
Minni skattar, meiri samkeppni Eimskipafélagið á, samkvæmt vefsíðu félagsins, fimmtán skip.

Vilja sjá íslensku skipin sigla undir íslenskum fána

„Það er mikilvægt að menn átti sig á því að við erum að keppa á þessum alþjóðlega siglingamarkaði og erum bara á sama leikvelli og þessi stóru félög annars staðar og ef íslenskum skipafélögum eru sett önnur skilyrði í rekstri sínum þá verða félögin bara ekki samkeppnishæf. Það er okkar ósk og okkar draumur að íslensk farskip verði skráð á Íslandi. Eimskipafélagið hefur í mörg ár verið að skoða þessi mál og verið að minnast á þessi mál við ráðamenn og aðra er að þeim koma. Það er okkur mikilvægt að stjórnvöld og ráðamenn þjóðarinnar finni leiðir og skoði það af alvöru að gera okkur kleift að skrá þau á Íslandi. Það væri að sjálfsögðu gaman að sjá skipin okkar sigla inn Faxaflóann undir íslenskum fána. Það stendur ekki á okkur að skrá þau hér ef leikreglurnar eru þær sömu og önnur skipafélög þyrftu að leika samkvæmt,“ segir Ólafur William.

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Skattamál

Mest lesið

Selja aðgang að bílastæðum við Laugardalshöll á 5.990 krónur
2
Fréttir

Selja að­gang að bíla­stæð­um við Laug­ar­dals­höll á 5.990 krón­ur

Bíla­stæð­in næst Laug­ar­dals­höll­inni verða frá­tek­in fyr­ir þau sem eru til­bú­in að borga hátt í 6 þús­und krón­ur fyr­ir að leggja bíl­um sín­um þar á með­an tón­leik­arn­ir Jóla­gest­ir Björg­vins fara fram á laug­ar­dags­kvöld. Hluti stæð­anna sem Sena sel­ur að­gang að standa á landi Reykja­vík­ur­borg­ar við Engja­veg, ut­an lóð­ar­marka Laug­ar­dals­hall­ar­inn­ar.
Morðingi hylltur sem alþýðuhetja:  „Viðbrögðin líkjast uppreisn“
3
Greining

Morð­ingi hyllt­ur sem al­þýðu­hetja: „Við­brögð­in líkj­ast upp­reisn“

Við­brögð al­menn­ings við svip­legu morði á for­stjóra eins stærsta sjúkra­trygg­inga­fé­lags Banda­ríkj­anna hafa kom­ið mörg­um á óvart og hrund­ið af stað mik­illi um­ræðu þar í landi. Sveinn Máni Jó­hann­es­son, nýdoktor í sagn­fræði við Há­skóla Ís­lands, seg­ir árás­ina tala inn í djúp­stæða gremju sem marg­ir Banda­ríkja­menn finna til gagn­vart heil­brigðis­kerf­inu og vinnu­brögð­um einka­rek­inna sjúkra­trygg­inga­fé­laga. Óljóst er hins veg­ar hverju þessi um­ræða muni skila.
Erfitt ár fyrir sitjandi ríkisstjórnarflokka
6
Fréttir

Erfitt ár fyr­ir sitj­andi rík­is­stjórn­ar­flokka

Eft­ir al­þing­is­kosn­ing­arn­ar bætt­ist Ís­land við á held­ur lang­an lista ríkja þar sem rík­is­stjórn­ar­flokk­ar biðu af­hroð í kosn­ing­um á einu stærsta kosn­inga­ári í manna minn­um. Sér­fræð­ing­ar og álits­gjaf­ar hafa að und­an­förnu velt vöng­um yf­ir þess­ari þró­un og telja sum­ir verð­bólgu og óánægju með efna­hags­mál í kjöl­far heims­far­ald­urs­ins hafa hrund­ið af stað þess­ari al­þjóð­legu þró­un. Stjórn­mála­fræð­ing­ur sem Heim­ild­in tók tali seg­ir ný­liðn­ar kosn­ing­ar ekki skera sig úr í sögu­legu sam­hengi.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Við erum ekkert „trailer trash“
1
VettvangurHjólhýsabyggðin

Við er­um ekk­ert „trailer trash“

Lilja Kar­en varð ólétt eft­ir gla­sa­frjóvg­un þeg­ar hún bjó á tjald­svæð­inu í Laug­ar­daln­um og á dög­un­um fagn­aði dótt­ir henn­ar árs af­mæli. Af­mæl­is­veisl­an var hald­in í hjól­hýsi litlu fjöl­skyld­unn­ar á Sæv­ar­höfða, þar sem þær mæðg­ur búa ásamt hinni mömm­unni, Frið­meyju Helgu. „Okk­ar til­finn­ing er að það hafi ver­ið leit­að að ljót­asta staðn­um fyr­ir okk­ur,“ seg­ir Frið­mey, og á þar við svæð­ið sem Reykja­vík­ur­borg fann fyr­ir hjól­hýsa­byggð­ina.
Innsæi Karenar öskraði: „Það er eitthvað að“
2
ViðtalMóðursýkiskastið

Inn­sæi Kar­en­ar öskr­aði: „Það er eitt­hvað að“

Þeg­ar Kar­en Ösp Frið­riks­dótt­ir lá sár­kval­in á kvenna­deild Land­spít­ala ár­ið 2019 var hún sök­uð um verkjalyfjafíkn. Hún hafði þá ver­ið verkj­uð síð­an hún var níu ára. Geð­lækn­ir leiddi að því lík­um að verk­ir henn­ar tengd­ust gervióléttu. Tveim­ur ár­um síð­ar fékk hún loks stað­fest­ingu á því að hún væri með lík­am­leg­an sjúk­dóm. Hún von­ar að heil­brigðis­kerf­ið og sam­fé­lag­ið læri af henn­ar sögu.
„Þetta er eins og að búa í einbýlishúsi“
5
VettvangurHjólhýsabyggðin

„Þetta er eins og að búa í ein­býl­is­húsi“

Berg­þóra Páls­dótt­ir, Bebba, hef­ur un­un af því að fá gesti til sín í hjól­hýs­ið og finnst þetta svo­lít­ið eins og að búa í ein­býl­is­húsi. Barna­börn­in koma líka í heim­sókn en þau geta ekki far­ið út að leika sér í hjól­hýsa­byggð­inni í Sæv­ar­höfð­an­um: „Þau skilja ekki af hverju við vor­um rek­in úr Laug­ar­daln­um og sett á þenn­an ógeðs­lega stað.“
„Ég kalla þetta svítuna“
6
VettvangurHjólhýsabyggðin

„Ég kalla þetta svít­una“

Vil­berg Guð­munds­son hef­ur bú­ið í hús­bíl í níu ár. Hann og þá­ver­andi kon­an hans ákváðu þá að selja íbúð­ina sína og keyptu hús­bíl á Flórída. Þau skildu síð­ar og hann er að fóta sig á nýj­an hátt. Vil­berg er einn þeirra sem býr í hjól­hýsa­byggð­inni við Sæv­ar­höfða. „Ég skil ekki af hverju við mátt­um ekki vera áfram í Laug­ar­daln­um,“ seg­ir hann.

Mest lesið í mánuðinum

Við erum ekkert „trailer trash“
1
VettvangurHjólhýsabyggðin

Við er­um ekk­ert „trailer trash“

Lilja Kar­en varð ólétt eft­ir gla­sa­frjóvg­un þeg­ar hún bjó á tjald­svæð­inu í Laug­ar­daln­um og á dög­un­um fagn­aði dótt­ir henn­ar árs af­mæli. Af­mæl­is­veisl­an var hald­in í hjól­hýsi litlu fjöl­skyld­unn­ar á Sæv­ar­höfða, þar sem þær mæðg­ur búa ásamt hinni mömm­unni, Frið­meyju Helgu. „Okk­ar til­finn­ing er að það hafi ver­ið leit­að að ljót­asta staðn­um fyr­ir okk­ur,“ seg­ir Frið­mey, og á þar við svæð­ið sem Reykja­vík­ur­borg fann fyr­ir hjól­hýsa­byggð­ina.
„Við mætum í vinnuna til þess að sigra“
2
Á vettvangi

„Við mæt­um í vinn­una til þess að sigra“

Kona sem sit­ur á bið­stofu með fleira fólki er að grein­ast með heila­æxli og það þarf að til­kynna henni það. En það er eng­inn stað­ur sem hægt er að fara með hana á, til að ræða við hana í næði. Í ann­an stað er rætt við að­stand­end­ur frammi, fyr­ir fram­an sjálfsal­ann en þá fer neyð­ar­bjall­an af stað og hama­gang­ur­inn er mik­ill þeg­ar starfs­fólk­ið hleyp­ur af stað. Í fjóra mán­uði hef­ur blaða­mað­ur ver­ið á vett­vangi bráða­mót­tök­unn­ar á Land­spít­al­an­um og fylgst með starf­inu þar.
Tilnefnd sem framúrskarandi ungur Íslendingur en verður send úr landi
4
Fréttir

Til­nefnd sem framúrsk­ar­andi ung­ur Ís­lend­ing­ur en verð­ur send úr landi

Til stend­ur að hin sýr­lenska Rima Charaf Eddine Nasr verði send úr landi. Hún var á dög­un­um ein af tíu sem til­nefnd voru til verð­laun­anna Framúrsk­ar­andi ung­ur Ís­lend­ing­ur í ár. Til­nefn­ing­una fékk hún fyr­ir sjálf­boða­liða­störf sem hún hef­ur unn­ið með börn­um. Hér á hún for­eldra og systkini en ein­ung­is á að vísa Rimu og syst­ur henn­ar úr landi.
Ný ógn við haförninn rís á Íslandi
6
Vindorkumál

Ný ógn við haförn­inn rís á Ís­landi

Hafern­ir falla blóð­ug­ir og vængja­laus­ir til jarð­ar í vindorku­ver­um Nor­egs sem mörg hver voru reist í og við bú­svæði þeirra og helstu flug­leið­ir. Hætt­an var þekkt áð­ur en ver­in risu og nú súpa Norð­menn seyð­ið af því. Sag­an gæti end­ur­tek­ið sig á Ís­landi því mörg þeirra fjöru­tíu vindorku­vera sem áform­að er að reisa hér yrðu á slóð­um hafarna. Þess­ara stór­vöxnu rán­fugla sem ómæld vinna hef­ur far­ið í að vernda í heila öld.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár