Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 5 árum.

Íslenskir „Olíuvinir“ í keðju umdeilds fyrirtækis

Yf­ir 800 manns eru í sölu­keðju Young Li­ving ilm­kjarna­ol­íu á Ís­landi. Fyr­ir­tæk­ið sæt­ir hóp­mál­sókn í Banda­ríkj­un­um fyr­ir pýra­mída­s­vindl og sögðu sölu­menn vör­urn­ar geta lækn­að Ebóla-smit. Ís­lensk­ar kon­ur sem dreifa vör­un­um segja tengslamark­aðs­setn­ingu nauð­syn­lega til að kenna fólki um virkni ilm­kjarna­ol­íu.

Íslenskir „Olíuvinir“ í keðju umdeilds fyrirtækis
Young Living olíurnar Olíurnar eru seldar með umdeildri aðferð sem byggir á tengslamarkaðssetningu.

Yfir 800 manns, mestmegnis konur, eru í hópnum „Olíuvinir“ á Facebook, fyrir söluaðila á vörum frá Young Living á Íslandi. Fyrirtækið stundar svokallaða tengslamarkaðssetningu (e. multi-level marketing) og sætir hópmálsókn í Bandaríkjunum fyrir að vera milljarða dollara píramídasvindl sem nær allir þátttakendur tapi pening á.

Tengslamarkaðssetning hefur þekkst á Íslandi í nokkurn tíma og er frægasta varan sem seld er með slíkum hætti líklega Herbalife bætiefnin. Önnur fyrirtæki með sambærilegt viðskiptamódel eru Zinzino heilsuvörurnar, Tupperware ílátin og Forever Living snyrtivörurnar. Markaðssetning af þessum toga er oft persónulegri en önnur, beinist að vinum söluaðilans og fjölskyldu og fer gjarnan fram með heimakynningum eða á samfélagsmiðlum. Ólíkt hefðbundinni smásölu, þar sem hagnaður fæst með álagningu á heildsöluverð vöru, kemur þorri tekna þeirra sem stunda tengslamarkaðssetningu frá því að fá nýja aðila til að gerast heildsalar.

Young Living var stofnað árið 1993 í Utah í Bandaríkjunum af hinum umdeilda Gary Young. Fyrirtækið sætir …

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Lýðheilsa

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár