Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 6 árum.

Ríkið setur meira fjármagn í stækkun flugvallar heldur en í aðgerðir gegn loftslagsvandanum

Rík­is­fyr­ir­tæk­ið Isa­via mun lík­lega trappa nið­ur upp­bygg­ingaráform á Kefla­vík­ur­flug­velli í ljósi sam­drátt­ar í ferða­þjón­ustu. Engu að síð­ur er út­lit fyr­ir að miklu meira fé verði var­ið til stækk­un­ar flug­vall­ar­ins, til að standa und­ir auk­inni flug­um­ferð til og frá Ís­landi, held­ur en í lofts­lags­áætl­un stjórn­valda og fram­kvæmd henn­ar.

Ríkið setur meira fjármagn í stækkun flugvallar heldur en í aðgerðir gegn loftslagsvandanum
Tugmilljarða stækkun í kortunum Áætlanir Isavia í fyrra gerðu ráð fyrir að meira en 90 milljörðum yrði varið til uppbyggingar og stækkunar Keflavíkurflugvallar. Mynd: ISAVIA ohf.

Ríkisfyrirtækið Isavia mun að öllum líkindum verja tugum milljarða í uppbyggingu og stækkun Keflavíkurflugvallar næstu árin. Áætlanir Isavia í fyrra gerðu ráð fyrir samtals 91,4 milljarða fjárfestingum árin 2019 til 2022 en samkvæmt upplýsingum frá Isavia má ætla að fjárhæðirnar verði lægri og ekki verði farið jafn bratt í uppbygginguna og áður stóð til í ljósi samdráttar og óvissu í ferðaþjónustugeiranum.

Aðgerðaáætlun ríkisstjórnarinnar í loftslagsmálum gerir ráð fyrir að 6,8 milljarðar renni til sérstakra aðgerða til að auka kolefnisbindingu og vinna gegn útblæstri gróðurhúsalofttegunda næstu árin. Heildarútgjöld ríkisins vegna loftslagsmála eru þó mun hærri ef horft er til allra framlaga til loftslagsvænna samgöngu- og orkuverkefna. Til að mynda er fyrirséð að talsverður kostnaður vegna borgarlínuframkvæmda lendi á ríkissjóði. Nýlega undirrituðu sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu samkomulag um að leggja 800 milljónir króna í tæknilegan og fjárhagslegan undirbúning að borgarlínu á þessu ári og því næsta með fyrirvara um að sama framlag komi frá ríkinu. 

Losun frá 2013Hér má sjá upplýsingar sem Umhverfisstofnun tók saman um raunlosun flugfélaga á grundvelli uppgjörs rekstraraðila flugrekenda í viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir. Einungis er horft til losunar innan EES svæðisins en ekki t.d. Ameríkuflugs.

Samtökin Landvernd telja að það skjóti skökku við að stækka Keflavíkurflugvöll og stefna að umtalsverðri fjölgun ferðamanna og flugferða á sama tíma og ríkisstjórnin setur sér háleit markmið í loftslagsmálum. 

Auður Önnu Magnúsdóttirframkvæmdastjóri Landverndar

„Á sama tíma og ríkisstjórnin hefur ákveðið að verja sjö milljörðum króna til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda þá mun ISAVIA, fyrirtæki í opinberri eigu, verja 93 milljörðum til að stækka Keflavíkurflugvöll um 45%,“ segir í greinargerð ályktunar sem aðalfundur Landverndar samþykkti þann 30. apríl síðastliðinn.

„Ljóst er að engin sérstök þörf er á þessari framkvæmd fyrir íslenskt samfélag, enda eru erlendir ferðamenn hér miklu fleiri en í öðrum löndum, eða um sjö á hvern Íslending. Auk þess hefur núverandi fjöldi ferðamanna aukið verulega álag á íslenska náttúru og reynt á helstu innviði.“

Telja samtökin að stækkun Keflavíkurflugvallar myndi „ganga þvert gegn því markmiði að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda“ og sé „í raun óskiljanleg í ljósi yfirlýsinga stjórnvalda um mikilvægi þess“.

Losun íslenskra flugrekenda á gróðurhúsalofttegundum hefur aukist talsvert undanfarin ár. Losunin var 813.745 tonn af CO2 árið 2017 en 820.369 tonn í fyrra og Icelandair og Wow Air voru í hópi þeirra íslensku fyrirtækja sem menguðu mest.

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Hamfarahlýnun

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Forsprakki útifundar játaði fjárdrátt á leikskólanum Klettaborg
2
Fréttir

Forsprakki úti­fund­ar ját­aði fjár­drátt á leik­skól­an­um Kletta­borg

Sig­fús Að­al­steins­son, stofn­andi hóps­ins Ís­land - þvert á flokka, sem stend­ur fyr­ir úti­fund­um um hæl­is­leit­end­ur, ját­aði á sig fjár­drátt frá leik­skól­an­um Kletta­borg þeg­ar hann var for­stöðu­mað­ur þar. Hann vill ekki dæma hvort brot af því tagi séu nógu al­var­leg til að inn­flytj­end­ur sem gerð­ust sek­ir um þau ætti að senda úr landi.
Drengir kvörtuðu undan kennara og var meinað að sitja kennslustundir
5
Úttekt

Dreng­ir kvört­uðu und­an kenn­ara og var mein­að að sitja kennslu­stund­ir

Tólf ára gaml­ir dreng­ir leit­uðu til skóla­stjóra vegna meints of­beld­is af hálfu kenn­ara. Í kjöl­far­ið var þeim mein­að að sitja kennslu­stund­ir hjá kenn­ar­an­um. Ann­ar baðst af­sök­un­ar eft­ir tvær vik­ur og fékk þá að koma aft­ur í tíma. Hinn sætti út­skúf­un í tvo mán­uði, áð­ur en skól­an­um var gert að taka dreng­inn aft­ur inn í tíma. For­eldr­ar drengs­ins segja kerf­ið hafa brugð­ist barn­inu og leit­uðu að lok­um til lög­reglu.
Fjölskyldurnar sem eiga fiskana í sjónum
6
GreiningSjávarútvegsskýrslan

Fjöl­skyld­urn­ar sem eiga fisk­ana í sjón­um

Inn­an við tíu fjöl­skyld­ur eiga og stýra stærstu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækj­um lands­ins. Þau fyr­ir­tæki sem skráð hafa ver­ið á mark­að eru enn und­ir stjórn, og að uppi­stöðu í eigu, þeirra ein­stak­linga sem fengu gjafa­kvóta. Fjár­fest­ing­ar eig­enda út­gerð­anna í öðr­um og óskyld­um grein­um nema tug­um millj­arða og teygja sig í maj­ónes­fram­leiðslu, skyndi­bitastaði, trampólín­garða og inn­flutn­ing á bleyj­um og síga­rett­um.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár