Þessi grein birtist fyrir rúmlega 2 mánuðum.

Bæjarfulltrúi um Coda Terminal: Þetta er fullreynt

Bæj­ar­full­trúi Sjálf­stæð­is­flokks­ins í Hafnar­firði seg­ir full­reynt að koma Coda Term­inal verk­ef­inu á lagg­irn­ar í Hafnar­firði. Hann bend­ir á að rekstr­ar­grund­völl­ur þess sé of veik­ur í snúnu heim­spóli­tísku and­rúms­lofti þar sem áhersl­an eykst á varn­ar­mál.

Bæjarfulltrúi um Coda Terminal: Þetta er fullreynt
Orri Björnsson er bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í Hafnarfirði.

„Ég lít á þetta þannig, að þetta sé búið,“ segir Orri Björnsson, bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í Hafnarfirði, og á þá við verkefni Carbfix, Coda Terminal í Hafnarfirði. Hann er þá annar bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í bæjarfélaginu sem er andvígur Coda Terminal-verkefninu, en fyrir hefur Kristín María Thoroddsen lýst yfir verulegum efasemdum í tengslum við niðurdælingastöðina sem Carbfix vildi staðsetja nærri íbúabyggð Vallarhverfisins í bænum.

Of veikur rekstrargrundvöllur

Mikill styr hefur staðið um verkefnið og féllst bæjarstjórn á að efna til íbúakosninga um málið að kröfu íbúa, en bæjarstjórn áskilur sér líka réttinn til þess að láta málið niður falla áður en til kosninga kemur, náist ekki ásættanlegir samningar við Carbfix. Ekkert bólar á þeim að sögn Orra, og þeir sem fyrir liggja eru óásættanlegir að mati bæjarfulltrúans.

Orri sagði í morgun á Facebook að honum þætti rekstrargrundvöllur verkefnisins of veikur, og setti það í samhengið við grein Björns Lomborg, umdeilds dansks stjórnmálafræðings, sem reifaði þá skoðun sína að loftslagslausnir Evrópusambandsins þyrftu að víkja fyrir aukinni áherslu á varnarmál. Í reynd má segja að ef svo færi, yrði fótunum kippt undan tilvistargrundvelli verkefna eins og Coda Terminal.  

„það hefur ekki verið raunverulegur vilji að hálfu forsvarsmanna verkefnisins til að ræða fjármögnun þeirra innviða sem þarf til að það verði að veruleika,“ sagði Orri á Facebook og bætti við: „Ástæðan er að með einfaldri ákvörðun getur fjárhagsgrunnur verkefnisins horfið yfir nótt.  Af þessum ástæðum tel ég fullreynt að halda áfram viðræðum um Coda Terminal og farsælast að ljúka þeim hið fyrsta.“

Snúið andrúmsloft

„Viðskiptamódelið gengur út á það að það verði áfram verslað með þessar heimildir,“ segir Orri og bætir við: „Ef það breytist, og menn vilja eyða meiru í varnarmál, er kerfið dottið upp fyrir.“

Þótt þetta sé lítið annað en vangaveltur, þykir Orra það samt varpa ljósi á veikleika verkefnisins séð út frá rekstrarlegum forsendum sem geti breyst nokkuð fljótt í snúnu pólitísku andrúmslofti Evrópu þessa stundina. 

Stefndu á meiriháttar hagnað

Heimildin greindi frá stórhuga áætlunum Carbfix varðandi Coda Terminal-verkefnið og var engan bilbug að finna á fyrirtækinu í kynningum þess til fjárfesta, en fyrirtækið er í eigu Orkuveitu Reykjavíkur. Þá var áætlað að fyrirtækið myndi þéna hundruð milljarða á starfsemi sinni með því að flytja inn koldíoxíð frá meginlandi Evrópu til förgunar hér á landi.

Fátt virðist þó benda til þess að fyrirtækið sé í stakk búið til þess að flytja inn þrjár til fimm milljónir tonna af koldíoxíði til landsins. Engir samningar hafa náðst við fjárfesta þrátt fyrir að viðræður hafi staðið yfir síðan árið 2023. Ekkert skip hefur verið smíðað til þess að flytja koldíoxíðið á milli landa og lítið sem ekkert liggur fyrir um það hvernig viðskiptavinir Coda terminal hyggjast safna koldíoxíðinu til þess að selflytja til Íslands. Þá hefur ríkt leynd yfir því hvaða fyrirtæki það eru sem Coda Terminal muni skipta við, en Heimildin greindi frá því að á meðal fyrirtækja yrðu stærstu stál- og sementsframleiðendur í heimi. Fyrirtæki sem losa á annað hundrað milljónir af Co2 á ári.

Carbfix dælir nú á milli átta til tólf þúsund tonnum af koldíoxíði árlega ofan í jörðina við Hellisheiðar- og Nesjavallavirkjun. Myndi þá magnið aukast að minnsta kosti um 25 þúsund prósent nái fyrirtækið að safna svo miklu koldíoxíði á ári eins og áætlanir stefna að. 

Carbfix gerði í upphafi árs viljayfirlýsingu við Þorlákshöfn um að koma upp sambærilegu verkefni þar í bæ. Það er enn í vinnslu.

Kjósa
18
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (3)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • PB
    Páll Bragason skrifaði
    Spurning frá einum fáfróðum: Hvers vegna þarf á flytja CO2 til landsins til förgunar, þegar það er nú þegar hluti andrúmsloftsins, og því væntanldga aðgengilegt alls staðar?
    0
  • Geir Gudmundsson skrifaði
    Þessi fullyrðing um að "ekkert skip hefur verið smíðað til þess að flytja koldíoxíðið á milli landa" er röng. Þegar hafa tvö CO2 flutingaskip (Northern Pioneer, Northern Pathfinder) verið smíðuð og önnur tvö eru í smíðum í Kína.
    Carbfix og Dan-Unity hafa samið um flutninga á CO2 frá Evrópu til Straumsvíkur og Dan- Unity hyggst láta sömu skipaverkfræðistofu (TGE-Marine) hanna CO2 flutningskip fyrir sig og þau skip sem nú eru komin í notkun og eru í smíðum. Skip Dan-Unity munu sinna flutningum til Coda Terminal og Green Sand niðurdælingar verkefninu í Danmörku.
    Kunna blaðamenn Heimildarinnar ekki heimildaleit, eða er einhvert angenda hér í gangi að flyja rangar fréttir?
    https://dan-unity.dk/press-release-copenhagen-may-19-2021/
    https://dan-unity.dk/dan-unity-co2-is-able-to-order-worlds-first-vessels-capable-of-large-scale-co2-transportation/
    https://www.tge-marine.com/co2-carrier/dan-unity
    https://www.marinetraffic.com/en/ais/details/ships/shipid:9270050/mmsi:257874000/imo:9954230/vessel:NORTHERN_PATHFINDER
    https://www.marinetraffic.com/en/ais/details/ships/shipid:8943115/mmsi:257833000/imo:9954228/vessel:NORTHERN_PIONEER
    https://greensandfuture.com/
    0
  • Geir Gudmundsson skrifaði
    Það er ekkert samhengi milli varnarmála, ríkisútgjalda og pólítísku andrúmslofti annars vegar og svo þörf fyrirtækja til að draga úr losun sinni hins vegar. Ótrúlegt að blaðamaður Heimildarinnar láti fabúleringar Orra um þetta fara gagnrýnislaust í gegn. Heimildin sem traustur og gagnrýnin miðill er á hraðri niðurleið og bestu blaðamenn miðilsins flúnir,
    0
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.
Tengdar greinar

Carbfix-málið

Mest lesið

Fólki sparkað úr landi fyrir að verja stjórnarskrána
1
Fréttir

Fólki spark­að úr landi fyr­ir að verja stjórn­ar­skrána

Banda­ríkja­stjórn bann­aði Har­vard-há­skóla að taka við er­lend­um nem­end­um síð­ast­lið­inn fimmtu­dag með nýrri til­skip­un en Har­vard hef­ur kært ákvörð­un­ina og seg­ir hana skýrt brot gegn fyrsta við­auka stjórn­ar­skrár­inn­ar um tján­ing­ar­frelsi. Bráða­birgða­lög­bann hef­ur ver­ið sett á til­skip­un­ina. „Hægt og ró­lega er­um við að sjá fall Banda­ríkj­anna," seg­ir Gunn­hild­ur Fríða Hall­gríms­dótt­ir, sem er að út­skrif­ast úr há­skól­an­um.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Einhverfir á vinnumarkaði: Starfsmannaskemmtanir bara ólaunuð yfirvinna
1
Úttekt

Ein­hverf­ir á vinnu­mark­aði: Starfs­manna­skemmt­an­ir bara ólaun­uð yf­ir­vinna

Í at­vinnu­aug­lýs­ing­um er gjarn­an kraf­ist mik­illa sam­skipta­hæfi­leika, jafn­vel í störf­um þar sem þess ekki er þörf. Þetta get­ur úti­lok­að fólk, til að mynda ein­hverfa, sem búa yf­ir öðr­um mik­il­væg­um styrk­leik­um. Bjarney L. Bjarna­dótt­ir gerði tíma­mót­a­rann­sókn á þessu og legg­ur áherslu á að at­vinnu­rek­end­ur efli fötl­un­ar­sjálfs­traust.
Var krabbamein í sýninu?
2
Viðtal

Var krabba­mein í sýn­inu?

Bylgja Babýlons uppist­and­ari seg­ir ým­is­legt benda til að hún hafi feng­ið ranga grein­ingu úr skimun fyr­ir leg­hálskrabba­meini hjá Krabba­meins­fé­lag­inu ár­ið 2018 líkt og fleiri kon­ur. Hún greind­ist með krabba­mein rúm­um tveim­ur ár­um síð­ar. „Ég vil bara vita hvort það liggi ein­hvers stað­ar sýni úr mér á Ís­landi frá ár­inu 2018 merkt „hreint“ þeg­ar það er í raun og veru krabba­mein í því.“

Mest lesið í mánuðinum

Bannaður á leigubílastæðinu fyrir að leggja starfsfólk Isavia í einelti
6
Fréttir

Bann­að­ur á leigu­bíla­stæð­inu fyr­ir að leggja starfs­fólk Isa­via í einelti

Isa­via seg­ir leigu­bíl­stjóra, sér­stak­lega virk­an á sam­fé­lags­miðl­um, hafa lagt starfs­fólk flug­vall­ar­ins í einelti – með­al ann­ars með ásök­un­um í garð þess og nafn­birt­ing­um á net­inu. Hann hafi ver­ið sett­ur í ótíma­bund­ið bann vegna ógn­andi og óvið­eig­andi fram­komu. „Þetta er nátt­úr­lega óþægi­legt að mæta í vinn­una og verða svo fyr­ir áreiti,“ seg­ir einn starfs­mað­ur við Heim­ild­ina.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár

Loka auglýsingu