„Ég lít á þetta þannig, að þetta sé búið,“ segir Orri Björnsson, bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í Hafnarfirði, og á þá við verkefni Carbfix, Coda Terminal í Hafnarfirði. Hann er þá annar bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í bæjarfélaginu sem er andvígur Coda Terminal-verkefninu, en fyrir hefur Kristín María Thoroddsen lýst yfir verulegum efasemdum í tengslum við niðurdælingastöðina sem Carbfix vildi staðsetja nærri íbúabyggð Vallarhverfisins í bænum.
Of veikur rekstrargrundvöllur
Mikill styr hefur staðið um verkefnið og féllst bæjarstjórn á að efna til íbúakosninga um málið að kröfu íbúa, en bæjarstjórn áskilur sér líka réttinn til þess að láta málið niður falla áður en til kosninga kemur, náist ekki ásættanlegir samningar við Carbfix. Ekkert bólar á þeim að sögn Orra, og þeir sem fyrir liggja eru óásættanlegir að mati bæjarfulltrúans.
Orri sagði í morgun á Facebook að honum þætti rekstrargrundvöllur verkefnisins of veikur, og setti það í samhengið við grein Björns Lomborg, umdeilds dansks stjórnmálafræðings, sem reifaði þá skoðun sína að loftslagslausnir Evrópusambandsins þyrftu að víkja fyrir aukinni áherslu á varnarmál. Í reynd má segja að ef svo færi, yrði fótunum kippt undan tilvistargrundvelli verkefna eins og Coda Terminal.
„það hefur ekki verið raunverulegur vilji að hálfu forsvarsmanna verkefnisins til að ræða fjármögnun þeirra innviða sem þarf til að það verði að veruleika,“ sagði Orri á Facebook og bætti við: „Ástæðan er að með einfaldri ákvörðun getur fjárhagsgrunnur verkefnisins horfið yfir nótt. Af þessum ástæðum tel ég fullreynt að halda áfram viðræðum um Coda Terminal og farsælast að ljúka þeim hið fyrsta.“
Snúið andrúmsloft
„Viðskiptamódelið gengur út á það að það verði áfram verslað með þessar heimildir,“ segir Orri og bætir við: „Ef það breytist, og menn vilja eyða meiru í varnarmál, er kerfið dottið upp fyrir.“
Þótt þetta sé lítið annað en vangaveltur, þykir Orra það samt varpa ljósi á veikleika verkefnisins séð út frá rekstrarlegum forsendum sem geti breyst nokkuð fljótt í snúnu pólitísku andrúmslofti Evrópu þessa stundina.
Stefndu á meiriháttar hagnað
Heimildin greindi frá stórhuga áætlunum Carbfix varðandi Coda Terminal-verkefnið og var engan bilbug að finna á fyrirtækinu í kynningum þess til fjárfesta, en fyrirtækið er í eigu Orkuveitu Reykjavíkur. Þá var áætlað að fyrirtækið myndi þéna hundruð milljarða á starfsemi sinni með því að flytja inn koldíoxíð frá meginlandi Evrópu til förgunar hér á landi.
Fátt virðist þó benda til þess að fyrirtækið sé í stakk búið til þess að flytja inn þrjár til fimm milljónir tonna af koldíoxíði til landsins. Engir samningar hafa náðst við fjárfesta þrátt fyrir að viðræður hafi staðið yfir síðan árið 2023. Ekkert skip hefur verið smíðað til þess að flytja koldíoxíðið á milli landa og lítið sem ekkert liggur fyrir um það hvernig viðskiptavinir Coda terminal hyggjast safna koldíoxíðinu til þess að selflytja til Íslands. Þá hefur ríkt leynd yfir því hvaða fyrirtæki það eru sem Coda Terminal muni skipta við, en Heimildin greindi frá því að á meðal fyrirtækja yrðu stærstu stál- og sementsframleiðendur í heimi. Fyrirtæki sem losa á annað hundrað milljónir af Co2 á ári.
Carbfix dælir nú á milli átta til tólf þúsund tonnum af koldíoxíði árlega ofan í jörðina við Hellisheiðar- og Nesjavallavirkjun. Myndi þá magnið aukast að minnsta kosti um 25 þúsund prósent nái fyrirtækið að safna svo miklu koldíoxíði á ári eins og áætlanir stefna að.
Carbfix gerði í upphafi árs viljayfirlýsingu við Þorlákshöfn um að koma upp sambærilegu verkefni þar í bæ. Það er enn í vinnslu.
Athugasemdir