Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 4 árum.

Covid-19 faraldurinn heggur í viðbragðsstyrk slökkviliðs

Dæmi um að að­eins tveir slökkvi­liðs­menn hafi þurft að manna slökkvi­bíla vegna ann­rík­is við sjúkra­flutn­inga af völd­um kór­ónu­veirunn­ar. Full­mönn­uð áhöfn tel­ur fimm slökkvi­liðs­menn. Jón Við­ar Matth­ías­son slökkvi­liðs­stjóri seg­ir ástand­ið ekki æski­legt.

Covid-19 faraldurinn heggur í viðbragðsstyrk slökkviliðs
Dregur úr viðbragsstyrk Annríki við sjúkraflutninga vegna kórónuveirufaraldursins veldur því að mönnun hjá slökkviliðinu hefur orðið þynnri en æskilegt er, segir Jón Viðar Matthíasson slökkviliðsstjóri. Mynd: Pressphotos

Mikið annríki hefur verið hjá Slökkviliði höfuðborgasvæðisins síðustu vikur, eftir að seinni bylgja Covid-19 faraldursins blossaði upp að nýju. Skapast það vegna álags sem fylgir flutningum á Covid-19 sjúklingum sem sjúkraflutningamenn Slökkviliðsins sinna. Svo mikið hefur álagið verið að oftar en ekki hefur ekki verið hægt að fullmanna vaktir slökkviliðsbíla. Hefur það gengið svo langt að ekki hafa verið nema tveir menn tiltækir á hvern slökkvibíl á einstökum stöðvum en full áhöfn telur fimm manns. Slökkviliðisstjóri segir að með þessu sé gengið á viðbragðsstyrk slökkviliðsins en ekki sé hægt að fullyrða að hættuástand hafi skapast vegna þessa.

Slökkviliðið, sem sinnir einnig sjúkraflutningum, hefur sinnt flutningum á fólki sem grunur leikur á að sé smitað af Covid-19 kórónaveirunni, eða er vitað að sé smitað, milli sjúkrastofnana, heimila þeirra, farsóttaheimilisins við Rauðarárstíg og víðar. Það hefur að stórum hluta verið gert með bílum sem voru leigðir, sendibílum með farþegasætum, allt upp í sex bíla þegar verið hefur mest. Í þeim er verið að flytja það sem kallaðir eru flytjandi sjúklingar. Hefur þessi háttur verið tekinn upp til að ógna ekki öryggi annarra með því að teppa sjúkrabíla við slíka flutninga, enda tekur talsverðan tima að þrífa og sótthreinsa bílana eftir hvern flutning.

„Við erum þá ekki föst með sjúkrabíl í löngum og ítarlegum þrifum sem hefði þurft að nota til að bregðast við ef upp koma bráðaveikindi annars staðar í borginni, til að mynda. Við erum líka að horfa á öryggi okkar starfsmanna með því að það er hólfað alveg á milli bílstjóra og farþegarýmis,“ segir Jón Viðar Matthíasson, slökkviliðsstjóri Slökkviliðs höfuðborgarsvæðisins.

Kalla út aukamannskap eftir því sem hægt er

Jón Viðar segir að verkefnum slökkviliðsins sé alltaf forgangsraðað, slíkt sé venjubundið og verkferlar til staðar í þeim efnum. Bæði eigi það við um sjúkrflutninga og slökkvistörf. „Það kemur hins vegar fyrir að við erum að fá of mikið af forgangsverkefnum á sjúkrabílana og þá höfum við þurft að grípa til þess að flytja starfsmenn sem ættu að ganga slökkviliðsvaktir og lána yfir. Hið sama getur gerst í hina áttina ef við fáum stórt brunaútkall sem er mannkrefjandi. Verkefnin við sjúkraflutningana eru hins vegar auðvitað margfalt fleiri. Það hafa komið ansi þungir dagar hjá okkur við sjúkraflutninga sem hafa gert það að verkum að við höfum þurft að taka menn yfir af slökkviliðshliðinni í meira mæli en æskilegt er.“

„Við höfum þurft að taka menn yfir af slökkviliðshliðinni í meira mæli en æskilegt er“

Spurður hvort þessi staða hafi skapað hættuástand segir Jón Viðar að ekki sé hægt að svara því fortakslaust. „Það er erfitt að fullyrða um það, en alltaf þegar farið er að ganga á viðbragsstyrk slökkviliðsins, nú eða sjúkraflutninganna, þá verða menn að vera á tánum og verða þá að horfa á svæðið sem heild. Við erum með fjórar stöðvar og undir slíkum kringumstæðum er horft til allra stöðvanna í viðbragði í staðinn fyrir að oftast er bara verið að horfa á hverja stöð fyrir sig.“

Reynt hefur verið að kalla út aukamannskap ef sinna þarf mörgum flutningum sjúklinga sem ýmist eru smitaðir, eða grunur leikur á um að séu smitaðir, af Covid-19 kórónaveirunni. Í sumum tilvikum er vitað með fyrirvara að fara þurfi í slíka flutninga fólks í töluverðu mæli en alls ekki alltaf.

Slökkviliðið hefur þá einnig fengið hreingerningafyrirtæki til að sinna þrifum og sótthreinsun á bílunum svo slökkviliðsmenn og sjúkraflutningamenn séu ekki tepptir við þrif. Jón Viðar segir að í byrjun fyrri bylgjunnar í vetur hafi farið all nokkur tími í það af hálfu starfsmanna hans, en nú sé það ekki til tafa lengur. Hins vegar taki flutningar af þessu tagi oft nokkuð langan tíma því beðið sé á meðan sjúklingar séu í læknisheimsóknunum, að öllu jöfnu. Það tefji því vitanlega fyrir því að starfsmenn séu tiltækir til annarra starfa. „Þetta er mjög tímakrefjandi en samt eitthvað sem þarf að gera og er eitthvað sem er að skila árangri gagnvart sjúklingum,“ segir Jón Viðar.

Hærri fjárveitingar þarf til

Spurður hvort að farið hafi verið fram á auknar fjárveitingar til að hægt væri að fjölga starfsmönnum slökkviliðsins á hverri vakt fast, en ekki bara að bregðast við í hvert og eitt skipti, segir Jón Viðar að mönnun hafi verið breytt í fyrri bylgju faraldursins. „Við bættum í vaktir og auk þess voru fáir sem sem fóru í orlof á þeim tíma, við vorum því með þéttari mönnun. Við erum svona enn að máta okkur við hvað þarf að gera núna í þessari seinni bylgju, við erum samt líka að reyna að sitja á okkur að vera ekki að breyta fríum hjá starfsfólki. Við lögðum enda mikla áherslu á það þegar við komum inn í sumarið að fólk tæki góð frí og næði hreinlega að hvílast, eftir mikið annríki sem var í fyrri bylgjunni. Það verður líka að segja mínum starfsmönnum til hróss að allir voru mjög fljótir að tileinka sér gamla verklagið að nýju. Því miður eru þetta ekki lengur fordæmalausar aðstæður, svo við höfum ákveðna þekkingu til að byggja á.“

„Þá er ekki heldur hægt að horfa framhjá því að jafn langvarandi ástand og verið hefur í Covid-faraldrinum tekur á og menn verða dálítið þreyttir“

Jón Viðar segir að nú þegar sé sú staða komin upp að hærri fjárveitingar þurfi til slökkviliðsins vegna faraldursins. Þó er staðan sú, er varðar sjúkraflutninga, að slökkviliðið sinnir þeim samkvæmt verktakasamningi við ríkið og í þeim samningum eru ákvæði um að ef farsótt geysi skuli menn setjast niður og endurskoða samningana með tilliti til aukins kostnaðar af þeim ástæðum.

Samkvæmt reglugerð eiga að vera fimm menn í áhöfn hvers slökkvibíls en frávik eru niður í fjóra. Hins vegar hefur mönnun oft orðið þynnri en svo að undanförnu, svo mikið að áhafnir á bílana sem hafa verið tiltækar hafa farið niður í tvo menn. „Það hefur alveg komið fyrir á einstaka stöð. Svo auðvitað geta komið upp mjög krefjandi verkefni, mörg í einu, og þá getur orðið mjög þunnt með mönnun ef fleiri slík verkefni bætast við. Þá er ekki heldur hægt að horfa framhjá því að jafn langvarandi ástand og verið hefur í Covid-faraldrinum tekur á og menn verða dálítið þreyttir. Þá getur verið erfitt að fara í mörg svona verkefni á hverri vakt. Eins, ef þarf að kalla út aukamannskap, þá fær sá mannskapur ekki þá hvíld sem að stefnt er að. Það eru auðvitað fjárveitingar sem stýra rekstri samfélagsins í heild. Ef til væru takmarkalausir peningar vildi ég auðvitað vera betur mannaður, en þetta er hins vegar hið sama og sjálfsagt flestar stofnanir í samfélaginu eru að glíma við, þunn mönnun.“

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Covid-19

Mest lesið

Á ekki von á 50 milljónum eftir jólin
2
ÚttektJólin

Á ekki von á 50 millj­ón­um eft­ir jól­in

Nokk­ur af þekkt­ustu nöfn­un­um í ís­lensku tón­list­ar­sen­unni gefa nú út svo­köll­uð texta­verk, prent­uð mynd­verk með texta­brot­um úr lög­um sín­um. Helgi Björns­son seg­ir að marg­ir hafi kom­ið að máli við sig um að fram­leiða svona verk eft­ir að svip­uð verk frá Bubba Mort­hens fóru að selj­ast í bíl­förm­um. Rapp­ar­inn Emm­sjé Gauti seg­ir texta­verk­in þægi­legri sölu­vöru til að­dá­enda en ein­hverj­ar hettupeys­ur sem fylli hálfa íbúð­ina.
Efaðist í átta ár um að hún gæti eignast börn
4
ViðtalMóðursýkiskastið

Ef­að­ist í átta ár um að hún gæti eign­ast börn

Elísa Ósk Lína­dótt­ir var 19 ára þeg­ar kven­sjúk­dóma­lækn­ir greindi hana með PCOS og sagði henni að drífa í barneign­um. Eng­ar ráð­legg­ing­ar um henn­ar eig­in heilsu fylgdu og Elísa fór af stað í frjó­sem­is­með­ferð­ir með þá­ver­andi kær­ast­an­um sín­um. „Ég var ekk­ert til­bú­in í að verða mamma,“ seg­ir Elísa sem ef­að­ist í kjöl­far­ið um að hún myndi geta eign­ast börn.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Ráðuneyti keypti danska hönnunarsófa fyrir 5,9 milljónir
1
Viðskipti

Ráðu­neyti keypti danska hönn­un­ar­sófa fyr­ir 5,9 millj­ón­ir

Há­skóla-, ný­sköp­un­ar- og iðn­að­ar­ráðu­neyt­ið hef­ur und­an­farna mán­uði keypt hús­gögn úr hönn­un­ar­versl­un, sem þar til ný­lega hét Norr11, að and­virði rúm­lega tíu millj­óna króna. Um er að ræða sam­sett­an sófa, kaffi­borð, borð­stofu­borð og fleiri hús­gögn að and­virði 10,2 millj­óna króna. Þar af er 1,3 millj­óna króna sófi inni á skrif­stofu ráð­herra.
„Þetta er eins og að búa í einbýlishúsi“
2
VettvangurHjólhýsabyggðin

„Þetta er eins og að búa í ein­býl­is­húsi“

Berg­þóra Páls­dótt­ir, Bebba, hef­ur un­un af því að fá gesti til sín í hjól­hýs­ið og finnst þetta svo­lít­ið eins og að búa í ein­býl­is­húsi. Barna­börn­in koma líka í heim­sókn en þau geta ekki far­ið út að leika sér í hjól­hýsa­byggð­inni í Sæv­ar­höfð­an­um: „Þau skilja ekki af hverju við vor­um rek­in úr Laug­ar­daln­um og sett á þenn­an ógeðs­lega stað.“
Rak 90 prósent starfsfólks fyrir að skrópa á morgunfund
4
Fréttir

Rak 90 pró­sent starfs­fólks fyr­ir að skrópa á morg­un­fund

Bald­vin Odds­son, ung­ur ís­lensk­ur at­hafna­mað­ur, rat­aði ný­ver­ið í frétt­ir í Banda­ríkj­un­um fyr­ir að reka 99 starfs­menn úr sprota­fyr­ir­tæki sem hann stofn­aði og rek­ur. Fram­kvæmda­stjór­inn mun hafa ver­ið ósátt­ur við slaka mæt­ingu á morg­un­fund, þar sem að­eins ell­efu af 110 starfs­mönn­um meld­uðu sig, og til­kynnti þeim sem voru fjar­ver­andi að þau væru rek­in.
„Ég kalla þetta svítuna“
5
VettvangurHjólhýsabyggðin

„Ég kalla þetta svít­una“

Vil­berg Guð­munds­son hef­ur bú­ið í hús­bíl í níu ár. Hann og þá­ver­andi kon­an hans ákváðu þá að selja íbúð­ina sína og keyptu hús­bíl á Flórída. Þau skildu síð­ar og hann er að fóta sig á nýj­an hátt. Vil­berg er einn þeirra sem býr í hjól­hýsa­byggð­inni við Sæv­ar­höfða. „Ég skil ekki af hverju við mátt­um ekki vera áfram í Laug­ar­daln­um,“ seg­ir hann.

Mest lesið í mánuðinum

Við erum ekkert „trailer trash“
1
VettvangurHjólhýsabyggðin

Við er­um ekk­ert „trailer trash“

Lilja Kar­en varð ólétt eft­ir gla­sa­frjóvg­un þeg­ar hún bjó á tjald­svæð­inu í Laug­ar­daln­um og á dög­un­um fagn­aði dótt­ir henn­ar árs af­mæli. Af­mæl­is­veisl­an var hald­in í hjól­hýsi litlu fjöl­skyld­unn­ar á Sæv­ar­höfða, þar sem þær mæðg­ur búa ásamt hinni mömm­unni, Frið­meyju Helgu. „Okk­ar til­finn­ing er að það hafi ver­ið leit­að að ljót­asta staðn­um fyr­ir okk­ur,“ seg­ir Frið­mey, og á þar við svæð­ið sem Reykja­vík­ur­borg fann fyr­ir hjól­hýsa­byggð­ina.
Ráðuneyti keypti danska hönnunarsófa fyrir 5,9 milljónir
2
Viðskipti

Ráðu­neyti keypti danska hönn­un­ar­sófa fyr­ir 5,9 millj­ón­ir

Há­skóla-, ný­sköp­un­ar- og iðn­að­ar­ráðu­neyt­ið hef­ur und­an­farna mán­uði keypt hús­gögn úr hönn­un­ar­versl­un, sem þar til ný­lega hét Norr11, að and­virði rúm­lega tíu millj­óna króna. Um er að ræða sam­sett­an sófa, kaffi­borð, borð­stofu­borð og fleiri hús­gögn að and­virði 10,2 millj­óna króna. Þar af er 1,3 millj­óna króna sófi inni á skrif­stofu ráð­herra.
Tilnefnd sem framúrskarandi ungur Íslendingur en verður send úr landi
3
Fréttir

Til­nefnd sem framúrsk­ar­andi ung­ur Ís­lend­ing­ur en verð­ur send úr landi

Til stend­ur að hin sýr­lenska Rima Charaf Eddine Nasr verði send úr landi. Hún var á dög­un­um ein af tíu sem til­nefnd voru til verð­laun­anna Framúrsk­ar­andi ung­ur Ís­lend­ing­ur í ár. Til­nefn­ing­una fékk hún fyr­ir sjálf­boða­liða­störf sem hún hef­ur unn­ið með börn­um. Hér á hún for­eldra og systkini en ein­ung­is á að vísa Rimu og syst­ur henn­ar úr landi.
Ný ógn við haförninn rís á Íslandi
5
Vindorkumál

Ný ógn við haförn­inn rís á Ís­landi

Hafern­ir falla blóð­ug­ir og vængja­laus­ir til jarð­ar í vindorku­ver­um Nor­egs sem mörg hver voru reist í og við bú­svæði þeirra og helstu flug­leið­ir. Hætt­an var þekkt áð­ur en ver­in risu og nú súpa Norð­menn seyð­ið af því. Sag­an gæti end­ur­tek­ið sig á Ís­landi því mörg þeirra fjöru­tíu vindorku­vera sem áform­að er að reisa hér yrðu á slóð­um hafarna. Þess­ara stór­vöxnu rán­fugla sem ómæld vinna hef­ur far­ið í að vernda í heila öld.
Innsæi Karenar öskraði: „Það er eitthvað að“
6
ViðtalMóðursýkiskastið

Inn­sæi Kar­en­ar öskr­aði: „Það er eitt­hvað að“

Þeg­ar Kar­en Ösp Frið­riks­dótt­ir lá sár­kval­in á kvenna­deild Land­spít­ala ár­ið 2019 var hún sök­uð um verkjalyfjafíkn. Hún hafði þá ver­ið verkj­uð síð­an hún var níu ára. Geð­lækn­ir leiddi að því lík­um að verk­ir henn­ar tengd­ust gervióléttu. Tveim­ur ár­um síð­ar fékk hún loks stað­fest­ingu á því að hún væri með lík­am­leg­an sjúk­dóm. Hún von­ar að heil­brigðis­kerf­ið og sam­fé­lag­ið læri af henn­ar sögu.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár