Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

Flughrætt þotulið

Hóp­ur flug­hræddra Breta end­ar á af­skekktu hót­eli á Suð­ur­nesj­um í leit að bót sinna meina.

Flughrætt þotulið
Sjónvarp & Bíó

Nort­hern Com­fort

Leikstjórn Hafsteinn Gunnar Sigurðsson
Leikarar Lydia Leonard, Timothy Spall, Timothy Spall, Ella Rumpf, Nick Blakeley, Gina Bramhill, Rob Delaney, Emun Elliott, Sverrir Guðnason, Björn Hlynur Haraldsson, Naveed Khan, Simon Manyonda, Ashley McGuire, Ahd Tamimi
97 mínútur
Niðurstaða:

Litríkar persónur skemmta manni vel í mynd um sammannlega hræðslu sem hefði mátt enda svona mínútu fyrr.

Gefðu umsögn

Útlendingar sem villast til Íslands er að verða lítil hliðargrein í íslenskri kvikmyndasögu. Fyrst komu útlenskir meðal-Jónar til lands þar sem útlendingar sáust varla í Á köldum klaka og Stuttum Frakka, eftir fálkaræningja Friðriks Þórs komu jaðarsettar konur til landsins í Andið eðlilega og Wolka og loks fordekraður danskur prestur í Volaða land.

Þetta býður vissulega þeirri hættu heim að leikstjórar detti í allar klisjusúpurnar, en heilt yfir hefur þessum leikstjórum tekist merkilega vel að fá gests augun lánuð til að sjá eitthvað nýtt og ferskt við Ísland – og það á blessunarlega við um Northern Comfort.

Við byrjum skýjum ofar – sem reynist þó vera á jörðu niðri í London, þar sem hópur flughrædds fólks í flughermi reynir að ná valdi á hræðslunni. Svo fylgjum við fasteignasalanum Söru eftir, konu sem virðist vera með flest sitt á hreinu og gengur vel í lífinu – en lifir í lygi með sína flughræðslu, sem litar allt hennar líf og hún veit að hún þarf að gera eitthvað í því áður en spilaborgin hrynur.

Þessi einfaldi upphafskafli reynist svo tilfinningaakkeri myndarinnar, þótt maður sé kannski laus við flughræðslu þá erum við flest haldin einhverjum órökréttum ótta, sem er okkur endalaus farartálmi í lífinu og fær okkur til að haga okkur heimskulega og órökrétt og jafnvel ljúga. Tilfinningin er merkilega svipuð þótt óttinn sé ekki endilega sá sami. Og þetta er mynd þar sem hvít lygi kemur persónunum ítrekað í koll.

Northern Comfort stikla

Svo mætum við í hið raunverulega flug og stuttu eftir flugtak er lykilaugnablik þar sem maður áttar sig á að þetta er hin íslenska Triangle of Sadness, þegar skandinavíski tæknibrósinn tekur æðiskast og maður minnist þess að í Sorgarþríhyrningi Östlunds var skandinavíski tæknibrósinn einna skástur auðkýfinganna. Þetta er þó jarðbundnari mynd þrátt fyrir lofthæðina, þau ná fæst upp í eina prósentið á meðan milljarðamæringarnir í Triangle of Sadness voru í efsta prómillinu. Þau eru líka mannlegri og viðkunnanlegri þrátt fyrir að öll eigi það til að vera óþolandi og eigingjörn líka. Sorgarþríhyrningurinn var fyrst og fremst ískrandi satíra og Northern Comfort er vissulega gamanmynd líka, en ekki síður drama og á kafla smá hryllingsmynd (rithöfundur missir vitið á afskekktu hóteli, halló Shining), eitthvað sem tónlist Daníels Bjarnasonar undirstrikar skemmtilega. Tónlistin er oft mögnuð, sérstaklega í fyrri hlutanum, þar sem lítil stef sögðu risastóra sögu.

Fyrst og fremst er þó gaman að fylgja þessum kostulegu persónum. Timothy Spall stelur ófáum senum og er nógu góður leikari til að átta sig á að í svona hlutverki er það dyggð að ofleika. Seint í myndinni mætir Björn Hlynur Haraldsson og stelur ófáum senum líka, það er gaman að sjá hann sleppa algerlega fram af sér beislinu – og vera um leið helsta sögn myndarinnar um það hvernig Ísland er hægt og rólega að verða túristaparadís fyrir ríkasta prósent jarðkringlunnar.

„Fyrst og fremst er þó gaman að fylgja þessum kostulegu persónum.“

Sverrir Guðnason er óþekkjanlegur og skemmtilegur sem tæknibrósinn Alfons og Ella Rumpf, sem kærastan Coco, leikur persónu sem kemur stundum á óvart, en er þó sú persóna sem hefði mátt þróa aðeins betur. Þá er fulltrúi almúgans, Simon Manyonda, sem fararstjórinn seinheppni Charles, lúmskt góður í hlutverki manns sem er að missa tökin sem fararstjóri kröfuharðra auðmanna.

Í minni hlutverkum er Rob Delaney eftirminnilegastur sem kvensamur flugmaður en kærasti Söru er veikur hlekkur, mikilvægur fyrir söguna en full óáhugaverður. Það er hins vegar Lydia Leonard sem heldur myndinni uppi sem Sara, þetta er margbreytileg persóna og það sést í andlitinu á henni, sem geymir margar konur eftir því hvaða hlutverk Sara þarf að leika núna, enda á sífelldum flótta – og kannski er það hin raunverulega merking titilsins: Ísland sem tímabundið skjól. Ef maður hefur efni á því, auðvitað.

Kjósa
5
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

„Ég var bara glæpamaður“
1
Viðtal

„Ég var bara glæpa­mað­ur“

„Margt af því sem ég hef gert mun ég aldrei geta bætt fyr­ir,“ seg­ir Kristján Hall­dór Jens­son, sem var dæmd­ur fyr­ir al­var­leg­ar lík­ams­árás­ir. Hann var mjög ung­ur að ár­um þeg­ar ljóst var í hvað stefndi og fann ekki leið­ina út fyrr en ára­tug­um síð­ar. Í dag fer hann inn í fang­els­in til þess að hjálpa öðr­um, en það er eina leið­in sem hann sér færa til þess að bæta fyr­ir eig­in brot.
Þakklátur fyrir að vera á lífi
2
Viðtal

Þakk­lát­ur fyr­ir að vera á lífi

Þor­lák­ur Mort­hens, Tolli, hef­ur marga fjör­una sop­ið í lífs­ins ólgu­sjó. Æsku­ár­in höfðu sín áhrif en þá byrj­aði hann að teikna og var ljóst að dreng­ur­inn væri gædd­ur hæfi­leik­um. Óregla og veik­indi lit­uðu fjöl­skyldu­líf­ið og á unglings­ár­un­um sá hann um sig sjálf­ur. Um ára­bil var hann sjómað­ur, verka­mað­ur og skóg­ar­höggs­mað­ur. Eft­ir mynd­list­ar­nám hef­ur hann lif­að af mynd­list­inni. Nú er Tolli far­inn að mála í ljós­ari tón­um. Hann gaf nýra, greind­ist síð­an með krabba­mein og sigr­aði.
Armando Garcia
5
Aðsent

Armando Garcia

Sjón­arspil úti­lok­un­ar: Al­ræð­is­leg til­hneig­ing og grótesk­an

„Við hvað er­uð þið svona hrædd?“ spyr Arm­ando Garcia, fræði­mað­ur við Há­skóla Ís­lands, þau sem tóku þátt í pall­borði á mál­þing­inu Áskor­an­ir fyr­ir Ís­land og önn­ur smáríki í mál­efn­um flótta­fólks. Hann seg­ir sam­kom­una hafa ver­ið æf­ingu í val­kvæðri fá­fræði og til­raun til að end­ur­skapa hvíta yf­ir­burði sem um­hyggju.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Ég berst fyrir réttinum til að lifa“
2
Viðtal

„Ég berst fyr­ir rétt­in­um til að lifa“

Á upp­vaxt­ar­ár­un­um í suð­ur­ríkj­um Banda­ríkj­anna voru rík­ar kröf­ur gerð­ar til þess hvernig hún ætti að haga sér og sínu lífi. Þeg­ar hún fann loks frels­ið til þess að vera hún sjálf blómstr­aði hún, í ham­ingju­sömu hjóna­bandi, heima­vinn­andi hús­móð­ir, sem naut þess að sinna syni sín­um. „Ég gat lif­að og ver­ið frjáls. Það var frá­bært á með­an það ent­ist.“
„Ég var bara glæpamaður“
4
Viðtal

„Ég var bara glæpa­mað­ur“

„Margt af því sem ég hef gert mun ég aldrei geta bætt fyr­ir,“ seg­ir Kristján Hall­dór Jens­son, sem var dæmd­ur fyr­ir al­var­leg­ar lík­ams­árás­ir. Hann var mjög ung­ur að ár­um þeg­ar ljóst var í hvað stefndi og fann ekki leið­ina út fyrr en ára­tug­um síð­ar. Í dag fer hann inn í fang­els­in til þess að hjálpa öðr­um, en það er eina leið­in sem hann sér færa til þess að bæta fyr­ir eig­in brot.
Þakklátur fyrir að vera á lífi
5
Viðtal

Þakk­lát­ur fyr­ir að vera á lífi

Þor­lák­ur Mort­hens, Tolli, hef­ur marga fjör­una sop­ið í lífs­ins ólgu­sjó. Æsku­ár­in höfðu sín áhrif en þá byrj­aði hann að teikna og var ljóst að dreng­ur­inn væri gædd­ur hæfi­leik­um. Óregla og veik­indi lit­uðu fjöl­skyldu­líf­ið og á unglings­ár­un­um sá hann um sig sjálf­ur. Um ára­bil var hann sjómað­ur, verka­mað­ur og skóg­ar­höggs­mað­ur. Eft­ir mynd­list­ar­nám hef­ur hann lif­að af mynd­list­inni. Nú er Tolli far­inn að mála í ljós­ari tón­um. Hann gaf nýra, greind­ist síð­an með krabba­mein og sigr­aði.
Guðlaug Svala Steinunnar Kristjánsdóttir
6
Það sem ég hef lært

Guðlaug Svala Steinunnar Kristjánsdóttir

Mér renn­ur blóð­ið til skyld­unn­ar

Guð­laug Svala Stein­unn­ar Kristjáns­dótt­ir seg­ir að stærsta lexía lífs síns sé lík­lega að upp­götva um miðj­an ald­ur að hún er ein­hverf. Hún hafi átt­að sig á sjálfri sér með hjálp ann­ars ein­hverfs fólks sem þá hafði þeg­ar oln­bog­að sig áfram í heimi ráð­andi tauga­gerð­ar, misst lík­am­lega, and­lega, fé­lags­lega og starfstengda heilsu áð­ur en það átt­aði sig á sjálfu sér.

Mest lesið í mánuðinum

Sælukot hagnast um tugi milljóna en starfsfólk og foreldrar lýsa skorti
6
Rannsókn

Sælu­kot hagn­ast um tugi millj­óna en starfs­fólk og for­eldr­ar lýsa skorti

Einka­rekni leik­skól­inn Sælu­kot, sem hef­ur feng­ið millj­arð króna í op­in­ber fram­lög síð­asta ára­tug, hef­ur hagn­ast vel og nýtt pen­ing­ana til að kaupa fast­eign­ir fyr­ir stjórn­ar­for­mann­inn. Stjórn­end­ur leik­skól­ans segja mark­mið­ið vera að ávaxta rekstr­araf­gang, en fyrr­ver­andi starfs­menn og for­eldr­ar nem­enda kvarta und­an langvar­andi skorti. Skól­an­um var ný­lega lok­að tíma­bund­ið vegna óþrifn­að­ar og mein­dýra.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár