Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 6 árum.

Heimilaði ekki frekari niðurgreiðslu á samkeppnisrekstri

Póst- og fjar­skipta­stofn­un og Sam­keppnis­eft­ir­lit­ið grein­ir á um hvor stofn­un­in hafi það hlut­verk að fylgj­ast með „hvort fjár­mun­ir úr einka­rétti séu not­að­ir til að nið­ur­greiða sam­keppn­is­þjón­ustu“.

Heimilaði ekki frekari niðurgreiðslu á samkeppnisrekstri

Póst- og fjarskiptastofnun heimilaði ekki Íslandspósti að niðurgreiða samkeppnisrekstur innan alþjónustu með tekjum af einkaréttarþjónustu umfram það sem getið er um í yfirliti vegna bókhaldslegs aðskilnaðar Íslandspósts árið 2016. Þetta kemur fram í svari stofnunarinnar við fyrirspurn Stundarinnar um málið. „Nei, en rétt er að taka fram í þessu samhengi að það er ekki hlutverk póstregluverksins að greina hvort fjármunir úr einkarétti séu notaðir til að niðurgreiða samkeppnisþjónustu, fyrir utan þann þátt sem snýr að alþjónustubyrðinni. Slíkt mat er í höndum Samkeppniseftirlitsins,“ segir í svari frá stofnuninni sem Stundinni barst fyrir jól.

Póst- og fjarskiptastofnun vísar sérstaklega til ákvörðunar Samkeppniseftirlitsins nr. 8/2017 sem ber yfirskriftina „Aðgerðir til að styrkja samkeppnisaðstæður á póstmarkaði“ og byggir á tvíhliða sátt milli Samkeppniseftirlitsins og Íslandspósts. Athygli vekur að í umræddri sátt er að finna texta sem gengur þvert gegn túlkun Póst- og fjarskiptastofnunar á lögum um póstþjónustu. Orðrétt segir í sáttinni: „Í samræmi við lög um póstþjónustu fylgist PFS m.a. með því hvort Íslandspóstur niðurgreiði samkeppnisstarfsemi sína með afkomu einkaréttarstarfseminnar. Í þessu sambandi horfir PFS einkum til samkeppnisstarfsemi í heild innan alþjónustu annars vegar og samkeppni í heild utan alþjónustu hins vegar.“ Að mati Póst- og fjarskiptastofnunar er þetta hlutverk á hendi Samkeppniseftirlitsins. 

Eins og Stundin fjallaði um í haust hefur Íslandspóstur hagnast umtalsvert á einkaréttarstarfsemi undanfarin ár. Afkoman í einkaréttinum var 497 milljónir króna árið 2016 og um 400 milljónir árið 2017 umfram raunkostnað og að viðbættum hæfilegum hagnaði, en hæfilegur hagnaður er skilgreindur út frá sögulegum rekstrarkostnaði þar sem ávöxtunarkrafa miðast við vegið meðaltal fjármagnskostnaðar. Handbært fé Íslandspósts dróst saman um tæpar 200 milljónir árin 2016 og 2017 og þrátt fyrir gríðarlegan hagnað af einkaréttarþjónustu undanfarin ár glímir nú fyrirtækið við alvarlegan lausafjárvanda og hefur þurft á neyðarlánum að halda frá ríkinu. 

Íslandspóstur hefur sætt rannsóknum Samkeppniseftirlitsins og legið undir harðri gagnrýni undanfarin ár vegna umsvifa fyrirtækisins á samkeppnismörkuðum. Af bókhaldsupplýsingum má ráða að fjárhagsvandinn sé að miklu leyti til kominn vegna samkeppnisrekstrar. Samkvæmt 6. mgr. 16. gr. laga um póstþjónustu er Íslandspósti óheimilt að nota tekjur af þjónustu í einkarétti til að greiða niður þjónustugjöld í alþjónustu sem ekki fellur undir einkarétt nema ef sýnt hefur verið fram á að slíkt sé beinlínis nauðsynlegt til að verða við sérstökum alþjónustukvöðum. 

Af hálfu Póst- og fjarskiptastofnunar hefur komið skýrt fram að gjaldskrá Íslandspósts innan einkaréttarins sé ekki ætlað að standa undir öllum rekstri fyrirtækisins. Upplýsingar sem fram koma í ársreikningum og bókhaldsyfirlitum Íslandspósts benda þó til þess að fyrirtækið hafi gengið langt í að nýta það svigrúm sem skapast vegna umframhagnaðar í einkarétti til að niðurgreiða samkeppnisrekstur. Afkoman af samkeppnisrekstri innan alþjónustu var neikvæð um 566 milljónir króna árið 2015 og neikvæð um 790 milljónir króna árið 2016 eftir að tekið er tillit til þess kostnaðar sem einkarétti er heimilt að greiða niður vegna alþjónustu sem ekki fellur undir einkaréttarlega rekstrarhlutann. Tapið var svo 692 milljónir árið 2017 samkvæmt ársskýrslu Íslandspósts. 

Póst- og fjarskiptastofnun hefur, samkvæmt þeim lögum sem gilda um stofnunina, eftirlit með starfsemi fjarskiptafyrirtækja og póstrekenda, þar með talið fjárhagsstöðu þeirra, og skal fylgjast með því að starfsemi þeirra sé í samræmi við lög, reglugerðir, reglur, skilyrði eða ákvarðanir sem um starfsemina gilda og að starfsemin sé að öðru leyti í samræmi við heilbrigða og eðlilega viðskiptahætti. 

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Sagði sig úr skólaráði þegar Ársæll var ráðinn „af pólitískum ástæðum“
1
Stjórnmál

Sagði sig úr skóla­ráði þeg­ar Ár­sæll var ráð­inn „af póli­tísk­um ástæð­um“

Kenn­ari og fyrr­ver­andi formað­ur Kenn­ara­sam­bands Ís­lands sagði sig úr skóla­ráði Borg­ar­holts­skóla þeg­ar Ár­sæll Guð­munds­son var skip­að­ur skóla­meist­ari. Sagði hann eng­an í ráð­inu hafa tal­ið hann hæf­ast­an um­sækj­enda og full­yrti að ráðn­ing­in væri póli­tísk. Ár­sæll seg­ist rekja það beint til Ingu Sæ­land að hafa ekki feng­ið áfram­hald­andi ráðn­ingu.
Sundrung hægri manna þegar fylgið mælist mest
5
Greining

Sundr­ung hægri manna þeg­ar fylg­ið mæl­ist mest

Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn glím­ir við til­vist­ar­kreppu þar sem Mið­flokk­ur­inn krafs­ar í þjóð­ern­is­sinn­aða kjós­end­ur hans en Við­reisn í þá al­þjóða­sinn­uðu. Bók­un 35, út­lend­inga­mál og að­ild að Evr­ópu­sam­band­inu eru með­al þess sem grein­ir þá að. Heim­ild­in ræddi við kjörna full­trúa flokk­anna þriggja um átakalín­urn­ar, þró­un fylgis­ins og hvort flöt­ur sé á sam­starfi í hægri stjórn í fram­tíð­inni.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Sagði sig úr skólaráði þegar Ársæll var ráðinn „af pólitískum ástæðum“
3
Stjórnmál

Sagði sig úr skóla­ráði þeg­ar Ár­sæll var ráð­inn „af póli­tísk­um ástæð­um“

Kenn­ari og fyrr­ver­andi formað­ur Kenn­ara­sam­bands Ís­lands sagði sig úr skóla­ráði Borg­ar­holts­skóla þeg­ar Ár­sæll Guð­munds­son var skip­að­ur skóla­meist­ari. Sagði hann eng­an í ráð­inu hafa tal­ið hann hæf­ast­an um­sækj­enda og full­yrti að ráðn­ing­in væri póli­tísk. Ár­sæll seg­ist rekja það beint til Ingu Sæ­land að hafa ekki feng­ið áfram­hald­andi ráðn­ingu.
„Enginn alþjóðaflugvöllur með verri tengingu við áfangastað“
6
Úttekt

„Eng­inn al­þjóða­flug­völl­ur með verri teng­ingu við áfanga­stað“

Í mörg­um til­fell­um er ódýr­ara fyr­ir lands­menn að keyra á bíl­um sín­um upp á flug­völl og leggja frek­ar en að taka Flugrút­una. Ný­leg rann­sókn sýndi að að­eins hálft til eitt pró­sent þjóð­ar­inn­ar nýti sér Strætó til að fara upp á flug­völl. Borg­ar­fræð­ingn­um Birni Teits­syni þykja sam­göng­ur til og frá Kefla­vík­ur­flug­velli vera þjóð­ar­skömm en leið­sögu­mað­ur líkti ný­legu ferða­lagi sínu með Flugrút­unni við gripa­flutn­inga.

Mest lesið í mánuðinum

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár