Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 6 árum.

Nálgast Klaustursmálið með allt öðrum hætti en akstursgreiðslur Ásmundar

Hæfis­regl­ur stjórn­sýslu­rétt­ar virð­ast hvergi hafa kom­ið við sögu þeg­ar for­sæt­is­nefnd af­greiddi er­indi Björns Levís Gunn­ars­son­ar um akst­urs­kostn­að þing­manna.

Nálgast Klaustursmálið með allt öðrum hætti en akstursgreiðslur Ásmundar

Nefndarmenn forsætisnefndar Alþingis virðast ekki hafa metið hæfi sitt með tilliti til hæfisreglna stjórnsýsluréttar þegar erindi Björns Levís Gunnarssonar, þingmanns Pírata, um aksturskostnað Ásmundar Friðrikssonar og annarra þingmanna var afgreitt í haust og vísað frá.

Forseti og varaforsetar Alþingis tilkynntu í gær að þeir hefðu ákveðið að segja sig frá umfjöllun um Klaustursmálið vegna vanhæfis, meðal annars vegna ummæla sem þau höfðu áður látið falla um framgöngu þingmanna Miðflokksins. 

Telja nefndarmennirnir sig þurfa að fylgja hæfisreglum stjórnsýsluréttar við afgreiðslu Klaustursmáls, meðal annars reglunni um sérstakt hæfi, og beygja sig undir sambærilegar kröfur og gerðar eru til úrskurðarnefnda í stjórnsýslu.

Að mati þingforseta leiðir þetta óhjákvæmilega af fyrirmælum 17. gr. siðareglna þingmanna um að forsætisnefnd skuli „gæta þess að málsmeðferð siðareglumála sé í samræmi við meginreglur um óhlutdrægni og vandaða og réttláta málsmeðferð“. 

Athygli vekur að þingmenn sem tjáðu sig frjálslega um aksturskostnað og tengd málefni, t.d. Brynjar Níelsson 2. varaforseti sem kom Ásmundi Friðrikssyni til varnar á Facebook í febrúar, töldu ekki ástæðu til að segja sig frá afgreiðslu málsins í forsætisnefnd. Nú í Klaustursmálinu telja þingmenn hins vegar tilefni til að beygja sig undir strangar hæfiskröfur hliðstæðar þeim sem gilda um úrskurðarnefndir í stjórnsýslu.

Björn Leví Gunnarssonþingmaður Pírata

Í upphaflegu erindi Björns Levís til forsætisnefndar, sem hann sendi þann 21. febrúar 2018, óskaði hann þess sérstaklega að forsætisnefnd tæki rökstudda afstöðu til hæfis nefndarmanna. Í svari Steingríms J. Sigfússonar þingforseta var hvergi vikið að hæfisreglum stjórnsýsluréttar en bent á að Alþingi hefði falið forsætisnefnd það hlutverk að fjalla um mál sem varða siðareglur alþingismanna, framkvæmda þeirra og brot á þeim, sbr. 2. mgr. 88. gr. þingskapa. 

„Auk þessa gera lög um þingfararkaup og þingfararkostnað sérstaklega ráð fyrir því að forsætisnefnd úrskurði um ágreiningsmál sem upp kunna að koma við framkvæmd endurgreiðslna þingfararkostnaðar, þ.m.t. ferðakostnaðar. Nefndarmenn í forsætisnefnd verða því almennt ekki útilokaðir frá því að fjalla um einstök álitamál tengd siðareglunum, né um meint brot einstakra þingmanna á þeim,“ segir í svarinu frá 8. maí 2018 þar sem erindi Björns Levís var vísað frá. „Af almennum reglum leiðir hins vegar að varði mál nefndarmann sérstaklega, víkur hann úr sæti annaðhvort af eigin frumkvæði eða að undangengnum úrskurði forsætisnefndar.“ 

„Nefndarmenn í forsætisnefnd verða því
almennt ekki útilokaðir frá því að fjalla
um einstök álitamál tengd siðareglunum“

Björn Leví segir í samtali við Stundina að samkvæmt þeim nýju viðmiðum sem forsætisnefnd beygir sig undir í Klaustursmálinu hljóti þingmennirnir að hafa einnig verið vanhæfir til umfjöllunar um erindi hans um akstursgreiðslur. 

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.
Tengdar greinar

Aksturskostnaður þingmanna

Lækkanir aksturgreiðslna sýna fram á kosti gagnsæis
Úttekt

Lækk­an­ir akst­ur­greiðslna sýna fram á kosti gagn­sæ­is

Veru­leg­ar upp­hæð­ir spar­ast í akst­urs­kostn­aði þing­manna eft­ir að upp­lýs­ing­ar um end­ur­greiðsl­ur til þeirra voru gerð­ar op­in­ber­ar. Kostn­að­ur vegna akst­urs þing­manna nam alls 42,7 millj­ón­um króna ár­ið 2017, í fyrra hafði upp­hæð­in lækk­að nið­ur í 30,7 millj­ón­ir og í ár er reikn­að með því að kostn­að­ur­inn endi í 26 millj­ón­um.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Týndu strákarnir – sem fundu leiðina heim
2
ÚttektTýndu strákarnir

Týndu strák­arn­ir – sem fundu leið­ina heim

Á átján ára af­mæl­is­dag­inn vakn­aði Fann­ar Freyr Har­alds­son á neyð­ar­vist­un og fékk lang­þráð frelsi eft­ir að hafa þvælst í gegn­um með­ferð­ar­kerfi rík­is­ins. Hann, Gabrí­el Máni Jóns­son og Arn­ar Smári Lárus­son lýsa reynslu sinni af kerf­inu sem átti að grípa þá sem börn og ung­ling­ar. Tveir þeirra byrj­uðu að sprauta sig í með­ferð, samt sam­mæl­ast þeir um að þessi inn­grip séu lík­leg­asta ástæð­an fyr­ir því að þeir lifðu af. Ekk­ert lang­tíma­úr­ræði er fyr­ir stráka sem stend­ur.
„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
3
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár