Elsta hópferðafyrirtæki landsins, sem keypt var af fjárfestahópi sem samanstendur af nánum ættingjum Bjarna Benediktssonar fjármálaráðherra og viðskiptafélögum þeirra, var úrskurðað gjaldþrota á dögunum, rétt fyrir þingfestingu skaðabótamáls sem sveitarfélög höfðuðu gegn félaginu vegna riftunar þess á samningi um akstur milli höfuðborgarinnar og Suðurnesja.
ABK ehf., sem áður hét SBK ehf. en skipti um nafn í fyrra, er í eigu Hópbifreiða Kynnisferða. SBK var stofnað árið 1930 en Kynnisferðir eignuðust allt hlutafé þess árið 2010. Félagið var tekið til gjaldþrotaskipta með úrskurði Héraðsdóms Reykjaness þann 29. ágúst síðastliðinn og lýkur þar með 88 ára sögu félagsins.
Fyrirtækið var talsvert í fréttum á haustmánuðum 2017 þegar það rifti einhliða þjónustusamningi við Samband sveitarfélaga á Suðurnesjum (SSS) um akstur milli höfuðborgarinnar og Suðurnesja.
Stjórn SSS ákvað að höfða mál gegn SBK og átti þingfesting að fara fram í síðustu viku. Skömmu áður bárust sambandinu fregnir af breyttum aðstæðum.
„Við fengum símtal frá skiptastjóra á mánudegi sem sagði okkur að félagið hefði verið tekið til gjaldþrotaskipta og það lýst yfir eignaleysi,“ segir Berglind Kristinsdóttir, framkvæmdastjóri SSS, í samtali við Stundina.
„Við fengum símtal frá skiptastjóra á mánudegi sem sagði okkur að félagið hefði verið tekið til gjaldþrotaskipta og það lýst yfir eignaleysi“
„Nú munum við bara lýsa kröfu í búið og í framhaldinu treystum við því að farið verði vel þessi mál. Þegar við fórum af stað voru skráðar eignir á fyrirtækið.“
SBK skuldar móðurfélaginu
Rekstur strætóleiðar 55 var boðinn út haustið 2014. SBK, nú ABK, átti lægsta tilboðið og undirritaði samning við SSS, en í lok september í fyrra tilkynnti fyrirtækið að það hyggðist rifta samningnum frá og með áramótum.
Haft var eftir Birni Ragnarssyni, framkvæmdastjóra Kynnisferða, í fyrra að ef fyrirtækið hefði ekki gengið út úr samningnum við SSS hefði reksturinn stefnt í þrot.
Nú, um ári síðar, hefur félagið verið úrskurðað gjaldþrota. Í Lögbirtingarblaðinu er skorað á kröfuhafa að lýsa kröfum sínum fyrir skiptastjóra. Skiptafundur fer fram 28. nóvember næstkomandi.
„Félagið var búið að vera rekið með tapi í þó nokkurn tíma og meðal annars vegna mikils taps á samningi SBK við SSS,“ segir Björn Ragnarsson, framkvæmdastjóri Kynnisferða, í svari við fyrirspurn Stundarinnar um málið. „Hvort sem að krafan frá SSS hefði komið eða ekki lá fyrir að félagið þyrfti að fara í þrot.“
„Það eru mjög takmarkaðar eignir í
félaginu og eiga Kynnisferðir töluverðar
kröfur á félagið ásamt öðrum“
Hann segir að í raun hafi SSS „hagnast töluvert á því að hafa þennan hagstæða samning við SBK í 2 ár“ og bætir við: „Það eru mjög takmarkaðar eignir í félaginu og eiga Kynnisferðir töluverðar kröfur á félagið ásamt öðrum. Það verður í höndum skiptastjóra að taka til meðferðar kröfu SSS um bætur vegna riftunar á samningi en við höfum ekki samþykkt þá kröfu.“
Félagið með neikvæða eiginfjárstöðu
ABK ehf., áður SBK ehf., er alfarið í eigu Hópbifreiða Kynnisferða ehf., dótturfélags Kynnisferða ehf. sem er að stærstum hluta í eigu Alfa hf.
Jón Benediktsson, stjórnarformaður Kynnisferða, er eini skráði stjórnarmaðurinn í ABK ehf. samkvæmt ársreikningi 2017. Tap ABK ehf. nam rúmum 19 milljónum í fyrra.
Samkvæmt efnahagsreikningi nema eignir félagsins 99 milljónum en bókfært eigið fé í árslok 2017 var neikvætt um 24,4 milljónir.
Fram kemur í ársreikningnum að félagið hafi veðsett bifreiðar til tryggingar á skuldum við lánastofnanir. Bókfært verð veðsettra eigna nemi 83,7 milljónum króna og eftirstöðvar áhvílandi lána nemi 90,6 milljónum.
„Sem betur fer sjaldgæft“
„Það er auðvitað óeðlilegt þegar fyrirtæki lýsir því yfir að það ætli ekki að standa við samning sem það hefur gert að undangengnu útboði. Ég held að það sé sem betur fer sjaldgæft að slíkt gerist á Íslandi,“ segir Berglind Kristinsdóttir í samtali við Stundina.
Hún bendir á að SBK sé gamalgróið fyrirtæki sem eigi sér margra áratuga sögu að baki.
„Það breytir því ekki að niðurstaðan er þessi.“
Athugasemdir