Meira en 40 prósent rafbílstjóra um allan heim myndu forðast að eiga Tesla, bílmerkið sem er í eigu hins umdeilda milljarðamærings Elon Musk, af pólitískum ástæðum, samkvæmt nýlegri könnun.
Meira en helmingur þeirra sem aka rafbíl – 53 prósent – sagðist myndu forðast ákveðin merki eða framleiðslulönd af pólitískum ástæðum, samkvæmt könnuninni sem birt var á mánudag.
Meira en 26.000 rafbílaeigendur í 30 löndum voru spurðir fyrir hönd Global EV Alliance, alþjóðlegs nets landssamtaka rafbílstjóra.
Þegar spurt var hvaða merki eða framleiðsluland þeir myndu forðast nefndu 41 prósent allra rafbílstjóra Tesla, 12 prósent nefndu Kína og fimm prósent nefndu Bandaríkin.
Könnunin var gerð í september og október og niðurstöðurnar voru vegnar miðað við hlutdeild hvers lands á alþjóðlegum rafbílamarkaði.
Elon Musk, forstjóri Tesla og ríkasti maður heims, var nánast óaðskiljanlegur Donald Trump Bandaríkjaforseta þegar hann stýrði niðurskurðardeildnefndinni sem gekk undir nafninu „Ráðuneyti um skilvirkni stjórnvalda“ (e. Department of Government Efficiency), eða DOGE, en síðar urðu þeir bitrir óvinir vegna áætlana um ríkisútgjöld í fjárlögum undir forystu Trumps.
Musk hefur einnig ratað í fréttir fyrir að styðja evrópskar öfgahægrihreyfingar, gagnrýna stefnu um fjölbreytileika og handahreyfingu í ræðupúlti sem margir túlkuðu sem nasistakveðju.
Kallað hefur verið eftir sniðgöngu um allan heim en erfitt hefur verið að meta áhrif hennar.
Samkvæmt könnuninni voru fyrirvarar gagnvart Tesla sérstaklega sterkir í Bandaríkjunum (52 prósent), Þýskalandi (51 prósent) auk Ástralíu og Nýja-Sjálands (45 prósent).
Í Noregi, sem er leiðandi í heiminum í upptöku rafbíla, sögðust 43 prósent svarenda myndu forðast Tesla.
Á Indlandi var talan hins vegar aðeins tvö prósent.
Á heimsvísu sögðust 12 prósent rafbílstjóra myndu forðast að kaupa bíla framleidda í Kína, þó að verulegur munur væri á milli landa í þessu máli. 43 prósent litháískra ökumanna vildu forðast kínverska rafbíla samanborið við aðeins tvö prósent ítalskra og pólskra ökumanna.
„Þetta hefur með framboð á bílum að gera,“ sagði Ellen Hiep, meðlimur í stjórnarnefnd Global EV Alliance, við AFP.
Hiep benti á að kínverskar gerðir, sem eru ódýrari, séu mun algengari í þróunarlöndum en dýrari merki eins og Tesla.
„Í löndunum í suðri hafa menn ekki mikið val. Þannig að ég held að stundum vilji fólk aka rafbíl og eiga bíl á viðráðanlegu verði, á meðan við í Evrópu og Bandaríkjunum höfum meira úrval,“ sagði hún.













































Athugasemdir