Næstum helmingur rafbílaeigenda forðast Teslur vegna stjórnmála

Stjórn­mála­skoð­an­ir og fram­leiðslu­lönd hafa áhrif á kaup­hegð­un meira en helm­ings raf­bíla­eig­enda.

Næstum helmingur rafbílaeigenda forðast Teslur vegna stjórnmála
Í miðju stjórnmálanna Bílaframleiðandinn Tesla hefur ratað inn í miðju harðvítugrar stjórnmálaumræðu fyrir tilstilli forstjórans og stærsta eigandans, Elons Musk. Hér er hann ásamt Donald Trump Bandaríkjaforseta á lóð Hvíta hússins 11. mars síðastliðinn í Teslu. Mynd: AFP

Meira en 40 prósent rafbílstjóra um allan heim myndu forðast að eiga Tesla, bílmerkið sem er í eigu hins umdeilda milljarðamærings Elon Musk, af pólitískum ástæðum, samkvæmt nýlegri könnun.

Meira en helmingur þeirra sem aka rafbíl – 53 prósent – sagðist myndu forðast ákveðin merki eða framleiðslulönd af pólitískum ástæðum, samkvæmt könnuninni sem birt var á mánudag.

Meira en 26.000 rafbílaeigendur í 30 löndum voru spurðir fyrir hönd Global EV Alliance, alþjóðlegs nets landssamtaka rafbílstjóra.

Þegar spurt var hvaða merki eða framleiðsluland þeir myndu forðast nefndu 41 prósent allra rafbílstjóra Tesla, 12 prósent nefndu Kína og fimm prósent nefndu Bandaríkin.

Könnunin var gerð í september og október og niðurstöðurnar voru vegnar miðað við hlutdeild hvers lands á alþjóðlegum rafbílamarkaði.

Elon Musk, forstjóri Tesla og ríkasti maður heims, var nánast óaðskiljanlegur Donald Trump Bandaríkjaforseta þegar hann stýrði niðurskurðardeildnefndinni sem gekk undir nafninu „Ráðuneyti um skilvirkni stjórnvalda“ (e. Department of Government Efficiency), eða DOGE, en síðar urðu þeir bitrir óvinir vegna áætlana um ríkisútgjöld í fjárlögum undir forystu Trumps.

Musk hefur einnig ratað í fréttir fyrir að styðja evrópskar öfgahægrihreyfingar, gagnrýna stefnu um fjölbreytileika og handahreyfingu í ræðupúlti sem margir túlkuðu sem nasistakveðju.

Kallað hefur verið eftir sniðgöngu um allan heim en erfitt hefur verið að meta áhrif hennar.

Samkvæmt könnuninni voru fyrirvarar gagnvart Tesla sérstaklega sterkir í Bandaríkjunum (52 prósent), Þýskalandi (51 prósent) auk Ástralíu og Nýja-Sjálands (45 prósent).

Í Noregi, sem er leiðandi í heiminum í upptöku rafbíla, sögðust 43 prósent svarenda myndu forðast Tesla.

Á Indlandi var talan hins vegar aðeins tvö prósent.

Á heimsvísu sögðust 12 prósent rafbílstjóra myndu forðast að kaupa bíla framleidda í Kína, þó að verulegur munur væri á milli landa í þessu máli. 43 prósent litháískra ökumanna vildu forðast kínverska rafbíla samanborið við aðeins tvö prósent ítalskra og pólskra ökumanna.

„Þetta hefur með framboð á bílum að gera,“ sagði Ellen Hiep, meðlimur í stjórnarnefnd Global EV Alliance, við AFP.

Hiep benti á að kínverskar gerðir, sem eru ódýrari, séu mun algengari í þróunarlöndum en dýrari merki eins og Tesla.

„Í löndunum í suðri hafa menn ekki mikið val. Þannig að ég held að stundum vilji fólk aka rafbíl og eiga bíl á viðráðanlegu verði, á meðan við í Evrópu og Bandaríkjunum höfum meira úrval,“ sagði hún.

Kjósa
5
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Týndu strákarnir – sem fundu leiðina heim
2
ÚttektTýndu strákarnir

Týndu strák­arn­ir – sem fundu leið­ina heim

Á átján ára af­mæl­is­dag­inn vakn­aði Fann­ar Freyr Har­alds­son á neyð­ar­vist­un og fékk lang­þráð frelsi eft­ir að hafa þvælst í gegn­um með­ferð­ar­kerfi rík­is­ins. Hann, Gabrí­el Máni Jóns­son og Arn­ar Smári Lárus­son lýsa reynslu sinni af kerf­inu sem átti að grípa þá sem börn og ung­ling­ar. Tveir þeirra byrj­uðu að sprauta sig í með­ferð, samt sam­mæl­ast þeir um að þessi inn­grip séu lík­leg­asta ástæð­an fyr­ir því að þeir lifðu af. Ekk­ert lang­tíma­úr­ræði er fyr­ir stráka sem stend­ur.
„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
4
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár