Undanfarnar vikur hefur síðdegisumferðin á Sæbraut í Reykjavík verið einstaklega þung. Þegar ökumenn freistuðu þess að keyra í austur eftir götunni lentu þeir í því að sitja þar löngum stundum fastir. Hafði þetta í för með sér að talsverð umferð rataði inn í íbúðahverfin í Laugardalnum, íbúum til lítillar hrifningar.
Guðbjörg Lilja Erlendsdóttir, samgöngustjóri Reykjavíkurborgar, segir að umferðarteppu síðustu vikna megi rekja til þess að skynjarar á gatnamótum við Sæbraut virki ekki sem skyldi. Vinnu lauk við tengingu þeirra um hádegisbil á fimmtudag. Var vonast eftir því að vandamálið leystist í kjölfarið á því.
Sökudólgurinn ekki fjöldi bíla
Vegagerðin er í samvinnu við Reykjavíkurborg með umferðarljósakerfið. G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, segir að umferð hafi verið með sama móti upp á síðkastið og í fyrra. „Það bendir ekkert til þess að það sé eitthvað meiri umferð. Miðað við lauslegar tölur frá umferðarteljurunum í byrjun árs. Það er bara svipað og í fyrra.“ Skynjararnir eigi því sök á teppunum, ekki aukinn fjöldi bíla.
„Það sem skynjararnir gera er að þeir lengja græna tímann á þá strauma sem er viðvarandi eftirspurn eftir. Þegar skynjararnir eru óvirkir þá erum við ekki að fá þessa lengingu á tímann,“ segir Guðbjörg Lilja í samtali við Heimildina. Hún segir vandamálið hafa verið uppi síðustu þrjár til fjórar vikurnar. Þetta megi rekja til þess að í upphafi árs var umferðarljósabúnaði skipt út á svæðinu. Framkvæmdin var þó ekki fullkláruð sem hafði í för með sér miklar umferðartafir.
„Það bendir ekkert til þess að það sé eitthvað meiri umferð. Miðað við lauslegar tölur frá umferðarteljurunum í byrjun árs. Það er bara svipað og í fyrra.“
Guðbjörg Lilja segist ekki viss um það hve mikil áhrif bilunin hefur á tímalengd ferða á háannatíma. „Það eru 40 þúsund bílar á Sæbrautinni samtals í báðar áttir á sólarhring á þessum slóðum. Þannig að það hefur klárlega áhrif þegar prógrammið er ekki að virka eins og það á að gera.“ Hún segir þó umferðina á Sæbrautinni iðulega þunga á háannatíma – hvort sem skynjararnir virka eða ekki.
Umferð í sama horf og áður – eða jafnvel betra
Guðbjörg Lilja gerir ráð fyrir því að sú gífurlega umferð sem verið hefur á Sæbrautinni undanfarið muni lagast þegar skynjararnir komast í lag. Umferðin komist í svipað, eða jafnvel aðeins betra, horf en var áður en þeir biluðu. „Við vorum að endurnýja umferðarljósabúnaðinn og fjölga skynjurunum. Þannig að við höfum meiri stjórn á því hvernig búnaðurinn hérna spilar saman með umferðinni,“ segir hún.
Er eitthvað fleira sem hefur verið reynt til að leysa úr þessari teppu annað en að koma ljósunum í gagnið?
„Nei, ég get eiginlega ekki sagt það.“ Guðbjörg Lilja segir þó að borgin hafi reynt að skoða hvernig hægt sé að bregðast við því þegar mörg verkefni koma upp í umferðinni. „Hvernig við getum tekist á við þau hraðar og betur. Þannig að ef eitthvað viðlíka kemur upp aftur að það þurfi ekki að líða svona langur tími.“
Hver er ástæðan fyrir því að það líður svona langur tími? Vissuð þið ekki af vandamálinu eða skrifast þetta á forgangsröðun verkefna?
„Það eru mörg verkefni sem eru í hæsta forgangi eins og þetta verkefni. Við höfum verið frekar fáliðuð og veikindi bæst ofan á.“ Guðbjörg Lilja segir verkefnin hafa verið óvenjulega mörg upp á síðkastið. „Það gerist þegar snjóar svona mikið eins og núna.“ Nefnir hún sem dæmi þegar bílar aka á umferðarljós og verkefni tengd snjóruðningi.
Vel yfir klukkutíma tafir hjá Strætó
Jóhannes Svavar Rúnarsson, framkvæmdastjóri Strætó bs., segir fyrirtækið hafa fundið mikið fyrir umferðarteppunni síðustu vikur. Er það þrátt fyrir að aðeins ein leið Strætó keyri eftir götunni.
„Við sáum seinkanir vel yfir klukkutíma – sérstaklega síðdegis – á Sæbrautinni. Í einhverjum tilvikum voru bara nokkuð margir vagnar fastir þarna í röðum. Með nokkurra tuga metra millibili. Þetta er búið að vera mjög erfitt ástand. Þetta var liggur við dag eftir dag.“
Jóhannes Svavar segir Sæbrautina yfirleitt erfiða en síðustu vikur hafi verið einstaklega slæmar. Fullt af kvörtunum hafi borist Strætó vegna þessa. „Alveg fullt af þeim – og eðlilega,“ segir hann. Vagnarnir keyri þó í almennri umferð sem ekki sé hægt að ráða við. „Þetta hefur verið mjög erfitt [að keyra í austur].“
Athugasemdir