Hagfræðingur Viðskiptaráðs segir að „fullkomið skilningsleysi“ valdi því að Flugfreyjufélag Íslands mæti ekki kröfum Icelandair. Tilboð fyrirtækisins felur í sér tugprósenta launalækkanir og skerðingu á réttindum til frambúðar að mati flugþjóna.
Icelandair sendi frá sér tilkynningu í dag varðandi stöðu viðræðna við Flugfreyjufélagið. Langtímasamningar við stéttarfélög eru forsenda þess að fjárhagsleg endurskipulagning félagsins nái fram að ganga. Flugfreyjufélagið hafnaði einróma tilboði Icelandair 10. maí sem fól í sér launaskerðingu upp á 18 til 35 prósent.
Samkvæmd heimildum Stundarinnar leggur samninganefnd flugfreyja ekki trú á að yfirlýsing Boga Nils Bogasonar, forstjóra Icelandair, frá því fyrr í morgun, um að fyrirtækið hafi ekki átt í viðræðum við önnur stéttarfélög um gerð kjarasamnings um störf flugfreyja og flugþjóna, eigi við rök að styðjast.
Í færslu sem Bogi birti í dag í lokuðum hópi og Stundin hefur undir höndum segir að Icelandair hafi í fyrradag lagt fram tilboð sem í raun hafi verið lokatilboð. Það hafi verið ítrekað á samningafundi í morgun, með eftirgjöf í ákveðnum málum, svo sem hækkun á öll grunnlaun auk annars. Saminganefnd Flugfreyjufélagsins hafi hins vegar hafnað tilboðinu og einni beiðni Icelandair um að það yrði borið undir atkvæða félagsmanna.
Konráð S. Guðjónsson, hagfræðingur Viðskiptaráðs, vísar í tilkynningu Icelandair á Twitter. „Það er miklu þyngra en tárum taki ef fullkomið skilningsleysi á algjörum tekjubresti og óvissu hjá einu stærsta fyrirtæki landsins og hryggjarstykkis í stærstu atvinnugreininni verður til þess að það geti ekki náð vopnum sínum,“ skrifar hann.
Aðspurður hvort hann eigi við flugþjóna þegar hann talar um „fullkomið skilningsleysi“ segir hann svo vera. „Það virðist vera og þeirra stuðningsfólks. Blasir við að það er líklegt að valkosturinn engin laun hafi verið valinn í staðinn fyrir skert laun. Vilt þú setja 30 milljarða í flugfélag í harðri samkeppni sem býr við mun hærri kostnað en samkeppnisaðilarnir?“
„Blasir við að það er líklegt að valkosturinn engin laun hafi verið valinn í staðinn fyrir skert laun“
Samningar við flugmenn og flugvirkja hafa náðst en Flugfreyjufélag Íslands hefur hafnað tilboði Icelandair. Telur fyrirtækið að ólíklegt sé að árangur náist í viðræðunum. „Fyrirtækið mun meta alla mögulega kosti áður en næstu skref verða tekin,“ segir í tilkynningunni.
Flugþjónar hafa verið samningslausir í eitt og hálft ár. Að mati Flugfreyjufélagsins hefur félagið komið verulega til móts við Icelandair vegna stöðunnar og boðið fram tilslakanir. Í fjölmiðlum í dag var sagt að Icelandair skoði að semja fram hjá félaginu við nýtt stéttarfélag flugþjóna, en því hefur Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, neitað.
Alþýðusamband Íslands (ASÍ) sendi frá sér tilkynningu vegna fréttaflutningsins í dag. „Þessar vangaveltur eru settar fram á mjög viðkvæmu stigi samningaviðræðna og virðist tilgangurinn sá einn að hafa áhrif á starfsemi FFÍ og reka fleyg í samstöðu félagsmanna,“ segir í tilkynningunni.
„Þetta er ekki flugfélagið okkar allra sem býður okkur velkomin heim“
„Framganga Icelandair í samningaviðræðum við flugfreyjur hefur verið með ólíkindum og er til þess fallin að draga úr almennu trausti í garð þessa rótgróna flugfélags,“ er haft eftir Drífu Snædal, forseta ASÍ. „Þetta er ekki flugfélagið okkar allra sem býður okkur velkomin heim. Við munum ekki sætta okkur við aðferðir sem á ensku eru kallaðar union busting og ganga út á að grafa undan samstöðu launafólks og eyðileggja verkalýðsfélög. Verkalýðshreyfingin mun ekki sitja með hendur í skauti andspænis slíkum aðgerðum.“
Athugasemdir