Eitt þekktasta og fullkomnasta sláturskip í heimi, The Norwegian Gannet, er á leiðinni til landsins til að aðstoða stærsta laxeldisfyrirtæki landsins, Arnarlax, við að slátra upp úr eldiskvíum fyrirtækisins í Arnarfirði. Vont veður og erfiðar aðstæður í Arnarfirði hafa valdið Arnarlaxi tjóni síðustu daga þar sem fyrirtækið hefur ekki getað slátrað sjálft upp úr fimm eldiskvíum sem fyrirtækið rekur í firðinum þar sem er að finna 4 þúsund tonn af eldislaxi í sláturstærð, 6- 9 kíló, á að giska 450 til 650 þúsund laxar.
Talsverður laxadauði hefur verið í kvíum Arnarlax í Arnarfirði, sérstaklega einni kví, þar sem veðrið sem gengið hefur yfir veldur því meðal annars að laxarnir nuddast upp við sjókvíarnir, sár byrja að myndast á þeim sem aftur eykur líkurnar á fiskisjúkdómum sem drepið geta laxana.
Stundin greindi frá þessu í gær og sagði Gísli Jónsson, dýralæknir fiskisjúkdóma hjá Matvælastofnun, að von væri á skipi frá Danmörku í dag til að slátra upp úr kvíunum. „Það er von á skipi á morgun frá Danmörku til að hjálpa til við slátrun.“ Þetta er The Norwegian Gannet.
„Sláturskipið er engu líkt, engu, hvar sem leitað er“
Arnarlax er því í kapphlaupi við tímann að bjarga þeim verðmætum sem er að finna í eldiskvíunum svo hægt sé að forðast frekari laxadauða og selja laxinn til manneldis en ekki í dýrafóður, meðal annars, líkt og gert er við laxinn sem drepst í kvíunum.
Skipið sagt engu líkt
Kjartan Ólafsson, stjórnarformaður Arnarlax, hafði ekki svarað spurningum sem Stundin sendi honum þegar fréttin var birt heldur vísaði í frétt um komu skipsins á heimasíðu Arnarlax þar sem meðal annars segir: „Að auki er sláturskipið Norwegian Gannet á leið til landsins til að aðstoða við slátrun en um er að ræða eitt fullkomnasta sláturskip í heimi.“
Skipið er í eigu norskra aðila, eins og nafnið ber með sér, og eru lýsingarnar á því þannig að það sé einstakt í heiminum. Lýsingarnar eru á köflum háfleygar. Á vefsíðunni Salmon Business segir meðal annars um skipið: „Sláturskipið er engu líkt, engu, hvar sem leitað er.“
Laxinn fer beint af landi brott
Notkun Arnarlax á sláturskipinu þýðir að eldislaxinn sem starfsmenn skipsins munu slátra verður fluttur beint úr landi í The Norwegian Gannet.
Í skipinu er hægt að slátra 160 þúsund tonnum af eldislaxi á ári, sem er rúmlega fimmföld ársframleiðsla á eldislaxi á Íslandi árið 2019. Skipið getur flutt 1.000 tonn af eldislaxi í einu.
Laxinn er fluttur til bæjarins Hirtshals á Norður-Jótlandi í Danmörku þar sem eigandi skipsins, norska fyrirtækið Hav Line, á og rekur sína eigin pökkunarverksmiðju. Eins og segir á heimasíðunni Salmon Business þá felur notkun skipsins það í sér að ekki þarf að fara með laxinn í land þar sem sjókvíarnar sem hann slátrar upp úr eru. „Í þessu felst að skipafélagið Hav Line, eigandi The Norwegian Gannet, sleppi við þá erfiðleika sem felast í lokuðum og eða hættulegum vegum.“
Erfiðar samgöngur á Íslandi, og til og frá Íslandi, eru meðal þeirra aðstæðna sem Arnarlax hefur nefnt sem hindranir fyrir frekari uppgangi laxeldis á Íslandi. Notkun skipa eins og The Norwegian Gannet kemur eyðir þessu tiltekna vandamáli en felur líka í sér að sjókvíaeldið skapar ekki eins mikla atvinnu fyrir fólk í landi þar sem slátrun og önnur vinnsla á laxinum og flutningur á honum er á annarra höndum.
Athugasemdir