Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 6 árum.

Samkeppniseftirlitið stöðvar gjaldtöku á rútustæðum við Leifsstöð

Isa­via mis­not­aði mark­aðs­ráð­andi stöðu sína með óhóf­legri verð­lagn­ingu á bíla­stæð­un­um, að mati Sam­keppnis­eft­ir­lits­ins. Gray Line kvart­aði yf­ir óhóf­legri gjald­töku, en Strætó hef­ur einnig lýst óánægju með að­stöðu al­menn­ings­sam­gangna við stöð­ina.

Samkeppniseftirlitið stöðvar gjaldtöku á rútustæðum við Leifsstöð
Flugstöð Leifs Eiríkssonar Samkeppniseftirlitið telur Isavia hamla samkeppni með gjaldtöku á stæðum. Mynd: Shutterstock

Samkeppniseftirlitið tók í dag bráðabirgðaákvörðun þar sem Isavia ohf. er gert að stöðva tímabundið gjaldtöku á ytri rútustæðum (fjarstæðum) við Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Gjaldtakan tók gildi þann 1. mars 2018, í framhaldi af útboði og samningum um nýtingu tveggja hópferðafyrirtækja á stæðum við flugstöðvarbygginguna (nærstæði).

Kvörtun barst frá fyrirtækinu Gray Line, sem missti aðstöðu á nærstæðunum í útboði í fyrra. Hópferðir og Kynnisferðir áttu hæstu boðin, en síðara fyrirtækið er í eigu foreldra og frændfólks Bjarna Benediktssonar, fjármála- og efnahagsráðherra.

„Upphæðin er 20 þúsund á hvern bíl, sem er náttúrulega dýrasta bílastæðagjald í heimi,“ segir Þórir Garðarsson, stjórnarformaður Gray Line. „Við ætluðum bara að halda áfram okkar starfsemi á bílastæðunum þar sem allir hafa verið í samkeppni, en væntanlega telja einhverjir að það séu tengsl við útboðið.“

Málið þoldi ekki bið

Samkeppniseftirlitið telur að háttsemi Isavia gangi gegn ákvæðum samkeppnislaga og tekur bráðabirgðarákvörðun þar sem málið þolir ekki bið eftir endanlegri ákvörðun. Eftirlitið telur sennilegt að Isavia hafi misnotað markaðsráðandi stöðu sína með óhóflegri verðlagningu við gjaldtöku fyrir notkun á fjarstæðum. Jafnframt mismuni Isavia viðskiptavinum í verðlagningu og skilmálum. Gildir bráðabirgðaákvörðunin til 31. desember 2018.

„Verði ekkert að gert muni gjaldtaka Isavia á fjarstæðum hafa veruleg skaðleg áhrif á rekstur fyrirtækja sem nýta þurfi fjarstæðin,“ segir í tilkynningu Samkeppniseftirlitsins. „Þá liggur fyrir að gjöld vegna stæðanna munu að óbreyttu hækka verulega þann 1. september nk., en þá verður svokallaður afsláttur á aðlögunartímabili felldur niður.“

Samkeppniseftirlitið hefur sent Isavia andmælaskjal þar sem félaginu er gefinn kostur á að koma sjónarmiðum og andmælum á framfæri áður en endanleg ákvörðun verður tekin í málinu.

Óánægja Strætó með stæðin

Engar merkingar eru innan Leifsstöðvar sem benda komufarþegum á almenningssamgöngur. Stoppistöð Strætó við Keflavíkurflugvöll hefur verið færð frá útgangi komufarþega, þar sem hópbifreiðar einkaaðila eru staðsettar, og er nú brottfararmegin.

Forsvarsmenn Strætó hafa óskað eftir því við Isavia að ferðamönnum sé bent á vagnana til jafns við rútur og leigubíla. Í samtali við Stundina í janúar sagði upplýsingafulltrúi Strætó að slíkar merkingar yrðu settar upp á fyrstu mánuðum ársins. Merkingarnar eru ekki komnar upp.

„Einhver upplýsingagjöf væri vel þegin, sama hver hún er.“

„Í þau skipti sem við höfum rætt við Isavia hefur þessu verið lofað,“ segir Guðmundur Heiðar Helgason, upplýsingafulltrúi Strætó. „En ekkert hefur verið gert. Einhver upplýsingagjöf væri vel þegin, sama hver hún er. Við værum til í að það væri hægt að vísa fólkinu á réttan stað. Það eru margir sem vita ekkert hvar stöðin er staðsett. Þeir töluðu áður um að hafa smá skilti fyrir utan, en það hefur ekki verið gert ennþá.“

Guðjón Helgason, upplýsingafulltrúi Isavia, segir að merkingarnar verði bættar. Verkefnið hafi hins vegar tafist vegna annarra verkefna í Leifsstöð og sumarfría starfsfólks. „Mér er sagt að haustið fari í uppsetningu, ég var fullvissaður um að þetta væri í vinnslu,“ segir Guðjón.

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Guðlaug Svala Steinunnar Kristjánsdóttir
2
Það sem ég hef lært

Guðlaug Svala Steinunnar Kristjánsdóttir

Mér renn­ur blóð­ið til skyld­unn­ar

Guð­laug Svala Stein­unn­ar Kristjáns­dótt­ir seg­ir að stærsta lexía lífs síns sé lík­lega að upp­götva um miðj­an ald­ur að hún er ein­hverf. Hún hafi átt­að sig á sjálfri sér með hjálp ann­ars ein­hverfs fólks sem þá hafði þeg­ar oln­bog­að sig áfram í heimi ráð­andi tauga­gerð­ar, misst lík­am­lega, and­lega, fé­lags­lega og starfstengda heilsu áð­ur en það átt­aði sig á sjálfu sér.
Þakklátur fyrir að vera á lífi
3
Viðtal

Þakk­lát­ur fyr­ir að vera á lífi

Þor­lák­ur Mort­hens, Tolli, hef­ur marga fjör­una sop­ið í lífs­ins ólgu­sjó. Æsku­ár­in höfðu sín áhrif en þá byrj­aði hann að teikna og var ljóst að dreng­ur­inn væri gædd­ur hæfi­leik­um. Óregla og veik­indi lit­uðu fjöl­skyldu­líf­ið og á unglings­ár­un­um sá hann um sig sjálf­ur. Um ára­bil var hann sjómað­ur, verka­mað­ur og skóg­ar­höggs­mað­ur. Eft­ir mynd­list­ar­nám hef­ur hann lif­að af mynd­list­inni. Nú er Tolli far­inn að mála í ljós­ari tón­um. Hann gaf nýra, greind­ist síð­an með krabba­mein og sigr­aði.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Ég berst fyrir réttinum til að lifa“
3
Viðtal

„Ég berst fyr­ir rétt­in­um til að lifa“

Á upp­vaxt­ar­ár­un­um í suð­ur­ríkj­um Banda­ríkj­anna voru rík­ar kröf­ur gerð­ar til þess hvernig hún ætti að haga sér og sínu lífi. Þeg­ar hún fann loks frels­ið til þess að vera hún sjálf blómstr­aði hún, í ham­ingju­sömu hjóna­bandi, heima­vinn­andi hús­móð­ir, sem naut þess að sinna syni sín­um. „Ég gat lif­að og ver­ið frjáls. Það var frá­bært á með­an það ent­ist.“
Icelandair sýknað af kröfu Margrétar – Stærsti hluti bótakröfu vegna Netflix
5
Fréttir

Icelanda­ir sýkn­að af kröfu Mar­grét­ar – Stærsti hluti bóta­kröfu vegna Net­flix

Mar­grét Frið­riks­dótt­ir krafð­ist yf­ir 24 millj­óna króna í bæt­ur eft­ir að henni var vís­að brott úr vél Icelanda­ir ár­ið 2022. Hún hafði þá neit­að að taska sem hún hafði með­ferð­is yrði færð í far­þega­rými og neit­að að setja upp grímu vegna sótt­varna. Stærsti hluti af bóta­kröf­unn­ar var vegna heim­ilda­mynd­ar sem Mar­grét hugð­ist gera og selja Net­flix.
Sendu skip til Grænlands
6
Erlent

Sendu skip til Græn­lands

Hinn 10. apríl 1940, dag­inn eft­ir að Þjóð­verj­ar her­námu Dan­mörku, sendi banda­ríska strand­gæsl­an skip til Græn­lands. Um borð voru James K. Pen­field, ný­út­nefnd­ur ræð­is­mað­ur, og full­trúi Rauða kross­ins. Síð­ar það sama ár hreyfði var­aut­an­rík­is­ráð­herra Banda­ríkj­anna hug­mynd­inni um banda­rísk­ar her­stöðv­ar í land­inu. Áhugi Banda­ríkja­manna á Græn­landi er sem sé ekki nýr af nál­inni.

Mest lesið í mánuðinum

Sælukot hagnast um tugi milljóna en starfsfólk og foreldrar lýsa skorti
6
Rannsókn

Sælu­kot hagn­ast um tugi millj­óna en starfs­fólk og for­eldr­ar lýsa skorti

Einka­rekni leik­skól­inn Sælu­kot, sem hef­ur feng­ið millj­arð króna í op­in­ber fram­lög síð­asta ára­tug, hef­ur hagn­ast vel og nýtt pen­ing­ana til að kaupa fast­eign­ir fyr­ir stjórn­ar­for­mann­inn. Stjórn­end­ur leik­skól­ans segja mark­mið­ið vera að ávaxta rekstr­araf­gang, en fyrr­ver­andi starfs­menn og for­eldr­ar nem­enda kvarta und­an langvar­andi skorti. Skól­an­um var ný­lega lok­að tíma­bund­ið vegna óþrifn­að­ar og mein­dýra.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár