Ríkisfyrirtæki hafa greitt hagsmunasamtökum tvo milljarða síðan 2015

Lands­bank­inn og Lands­virkj­un hafa stað­ið und­ir stærst­um hluta að­ild­ar­gjalda rík­is­fyr­ir­tækja í hinum ýmsu hags­muna­sam­tök­um. Betri sam­göng­ur eiga að­ild að Við­skipta­ráði og Neyð­ar­lín­an að Sam­tök­um at­vinnu­lífs­ins.

Ríkisfyrirtæki hafa greitt hagsmunasamtökum tvo milljarða síðan 2015

Íslensk ríkisfyrirtæki og -stofnanir hafa á síðustu tíu árum greitt tvo milljarða til hagsmunasamtaka á borð við Samtök atvinnulífsins og Viðskiptaráð Íslands. Landsbankinn og Landsvirkjun greiða lang mest.

Greiðslur ríkisaðila til samtakanna hafa vaxið úr 111 milljónum króna árið 2015 í 245 milljónir í ár, en aldrei hafa hærri gjöld verið greidd til slíkra samtaka og á yfirstandandi ári. 

Þetta kemur fram í svari Daða Más Kristóferssonar, fjármála- og efnahagsráðherra, við fyrirspurn Kristjáns Þórðar Snæbjarnarsonar, þingmanns Samfylkingar og fyrrverandi forseta Alþýðusambands Íslands. 

Upplýsingarnar í svari Daða Más taka til ríkisfyrirtækja og -stofnana sem greitt hafa til Viðskiptaráðs Íslands og Samtaka atvinnulífsins og aðildarsamtaka þeirra. Það eru Samtök verslunar og þjónustu, Samtök iðnaðarins, Samorka, Samtök ferðaþjónustunnar og Samtök fjármálafyrirtækja. 

Svo virðist sem svarið nái aðeins til þeirra fyrirtækja sem eru í eigu ríkisins í dag, en á tímabilinu sem svarið tekur til átti ríkið kjölfestuhlut í Íslandsbanka, sem er aðili að þeim samtökum sem um ræðir. Má ljóst vera að fjárhæðirnar séu því í raun enn hærri en fram kemur.

Heildargreiðslur fyrirtækjanna sem um ræðir:

  • Landsbankinn: 802.039 milljónir
  • Landsvirkjun: 451.909 milljónir
  • Isavia: 250.003 milljónir
  • RARIK: 208.735 milljónir
  • Landsnet: 165.976 milljónir
  • Íslandspóstur: 78.378 milljónir
  • Matís: 26.346 milljónir
  • Harpa ohf.: 23.603 milljónir
  • Neyðarlínan: 11.778 milljónir
  • Orkubúið: 11.264 milljónir
  • Farice: 7.331 milljónir
  • Betri samgöngur: 1.195 milljónir

Landsbankinn greiðir einn til Samtaka fjármálafyrirtækja og fyrirtækin Landsvirkjun, RARIK, Landsnet, og Orkubúið greiða til Samorku, sem eru samtök orkufyrirtækja. Isavia, sem rekur flugvelli landsins, greiðir líka til samtakanna samkvæmt svarinu. 

Samtök atvinnulífsins og undirfélög þess fara gjarnan með samningsumboð fyrirtækja í kjaraviðræðum við launafólk, auk þess að gæta hagsmuna fyrirtækja gagnvart stjórnvöldum. 

Betri samgöngur, Farice, Íslandspóstur, Landsbankinn, Landsnet, Landsvirkjun, og  RARIK eru félagar í Viðskiptaráði Íslands, og greiða félagsgjöld til samtakanna. 

Viðskiptaráð fer ekki með samningsumboð og er sameiginlegur vettvangur íslensks viðskiptalífs. „Alla þá tíð hefur tilgangur þess verið sá sami, að vinna að sameiginlegum hagsmunamálum atvinnulífs, óháð atvinnugreinum eða stærð fyrirtækja, og að efla frjálsa verslun og framtak,“ segir um samtökin á vefsíðu þess.

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

„Enginn alþjóðaflugvöllur með verri tengingu við áfangastað“
5
Úttekt

„Eng­inn al­þjóða­flug­völl­ur með verri teng­ingu við áfanga­stað“

Í mörg­um til­fell­um er ódýr­ara fyr­ir lands­menn að keyra á bíl­um sín­um upp á flug­völl og leggja frek­ar en að taka Flugrút­una. Ný­leg rann­sókn sýndi að að­eins hálft til eitt pró­sent þjóð­ar­inn­ar nýti sér Strætó til að fara upp á flug­völl. Borg­ar­fræð­ingn­um Birni Teits­syni þykja sam­göng­ur til og frá Kefla­vík­ur­flug­velli vera þjóð­ar­skömm en leið­sögu­mað­ur líkti ný­legu ferða­lagi sínu með Flugrút­unni við gripa­flutn­inga.
Stuðlar: „Með börn sem voru sekúndum frá því að deyja“
6
VettvangurTýndu strákarnir

Stuðl­ar: „Með börn sem voru sek­únd­um frá því að deyja“

Mann­skæð­ur bruni, starfs­mað­ur með stöðu sak­born­ings og fíkni­efn­in flæð­andi – þannig hafa frétt­irn­ar ver­ið af Stuðl­um. Starfs­menn segja mik­ið geta geng­ið á. „Þetta er stað­ur­inn þar sem börn­in eru stopp­uð af,“ seg­ir starf­andi for­stöðu­mað­ur. Flest­ir sem þang­að koma hafa orð­ið fyr­ir al­var­leg­um áföll­um og bera sár sem get­ur tek­ið æv­ina að gróa.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
3
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár