Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

Ekki ástæða til að hætta við nýja byggð í Skerjafirði

Skýrsla starfs­hóps um áhrif nýs hverf­is í Skerja­firði á flug­að­stæð­ur á Reykja­vík­ur­flug­velli er loks kom­in. Starfs­hóp­ur­inn tel­ur ekki unnt að full­yrða, án frek­ari rann­sókna, að áhrif hverf­is­ins á flug verði slík að hætta skuli við upp­bygg­ing­una. Inn­viða­ráðu­neyt­ið og Reykja­vík­ur­borg hafa kom­ist að sam­komu­lagi um að jarð­vegs­vinna á svæð­inu hefj­ist.

Ekki ástæða til að hætta við nýja byggð í Skerjafirði
Reykjavíkurflugvöllur Starfshópurinn rýndi aðallega í tvær fyrirliggjandi skýrslur sem unnar hafa verið við fyrir Reykjavíkurborg og Isavia um áhrif byggðarinnar á flugaðstæður á vellinum. Mynd: Birgir Þór Harðarson

Starfshópur á vegum innviðaráðherra telur ekki hægt að fullyrða, án frekari rannsókna, að áform Reykjavíkurborgar um íbúabyggð í Skerjafirði hafi það slæm áhrif á aðstæður fyrir flug að uppbyggingaráformin verði sett á ís.

Í skýrslunni, sem birt var í dag, segir þó að byggðin í Nýja Skerjafirði samkvæmt fyrirliggjandi skipulagi þrengi að starfsemi flugvallarins frá því sem nú er, breytingar verði á vindafari á flugvellinum og nothæfi hans skerðist. 

Uppbyggingin verður sett af stað

Í tilkynningu á vef Stjórnarráðsins segir að innviðaráðuneytið og Reykjavíkurborg hafi tekið ákvörðun um að hafist verði handa við jarðvegsframkvæmdir og þar með undirbúning uppbyggingar í Nýja Skerjafirði. 

Þá muni Reykjavíkurborg í samvinnu við Isavia yfirfara ákvæði í deiliskipulagi sem lúta að því að takmarka áhrif vinds við uppbyggingu og útfærslu byggðar og landmótunar á svæðinu, í samræmi við ábendingar starfshópsins.

LoftmyndMyndin sýnir tillögu að deiliskipulagi fyrri áfanga hins svokallaða Nýja Skerjafjarðar.

Nýja hverfið í Skerjafirði hefur verið pólitískt bitbein á milli ríkis og borgar um nokkurt skeið. Deiliskipulagið sem samþykkt var 2021 gerir ráð fyrir að þar verði blönduð byggð með um 690 íbúðum, í framhaldi af eldra hverfi í Skerjafirðinum. Það er þó einungis fyrsti áfangi fyrirhugaðrar uppbyggingar.  

Í maí í fyrra sagði Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra í samtali við fréttastofu Stöðvar 2 að Reykjavíkurborg myndi ekki fá að hefja uppbyggingu hverfisins fyrr en búið væri að finna starfsemi Reykjavíkurflugvalllar nýjan stað. 

Í aðdraganda þess höfðu skeytasendingar gengið á milli ráðuneytis hans, borgarinnar og Isavia vegna áforma sem borgin hafði um að hefja jarðvegsvinnu á svæðinu vegna fyrirhugaðrar byggðar.

InnviðaráðherraSigurður Ingi Jóhannsson formaður Framsóknarflokksins.

Á endanum var þessu deilumáli siglt í hendurnar á starfshópi, sem nú hefur kannað fyrirliggjandi gögn og lendingin orðin sú að hverfið mun rísa.

Fulltrúi borgarinnar undirritaði með bókun

Í lokaorðum skýrslunnar er þess getið að það sé og verði ákvörðunaratriði stjórnvalda, rekstraraðila og notenda flugvallarins hvort og þá hvaða skerðing nothæfis sé ásættanleg fyrir flugið á Reykjavíkurflugvelli. Í greinargerð hópsins sé ekki lagt mat á þetta atriði.

Fulltrúi Reykjavíkurborgar í starfshópnum, Glóey Helgudóttir Finnsdóttir, undirritaði hins vegar skýrsluna með bókun, þar sem segir að niðurstaðan sé sú að fyrirhuguð byggð muni hafa í för með sér einhverjar breytingar en umfang þeirra sé óverulegt. 

„Ekkert hefur því komið fram sem bendir til að aðstæður fyrir flug á Reykjavíkurflugvelli raskist það mikið að byggingaráformum í Skerjafirði skuli annað hvort frestað eða þau slegin af,“ segir í bókuninni.

Eyjólfur Árni Rafnsson var formaður starfshópsins og í honum sátu einnig Sveinn Valdimarsson frá Isavia, Ingvar Kristinsson frá Veðurstofu Íslands, Orri Eiríksson frá Öryggisnefnd Félags íslenskra atvinnuflugmanna og Þorgeir Pálsson frá Háskólanum í Reykjavík, auk Glóeyjar frá Reykjavíkurborg.

Ýmsar mótvægisaðgerðir mögulegar

Starfshópurinn rýndi samkvæmt því sem fram kemur í skýrslunni aðallega í fyrirliggjandi gögn úr skýrslum frá verkfræðistofunni Eflu og hollensku flugvísindastofnuninni NLR.

NLR hafði lagt til í sinni skýrslu að Isavia, rekstraraðili flugvallarins, myndi ráðast í mótvægisaðgerðir sem gætu m.a. falist í aukinni upplýsingagjöf til flugmanna við tiltekin veðurskilyrði og hins vegar söfnun raungagna með vöktun veðuraðstæðna og tilkynningum flugmanna um kviku eða aðstæður þar sem mikil ókyrrð hefði merkjanleg áhrif á flug.

Starfshópurinn sem innviðaráðherra setti saman segir svo í skýrslunni að skoða megi frekari aðgerðir, eins og takmarka hæð fyrirhugaðrar byggðar í Nýja Skerjafirði við flötinn 1:35 frá miðlínu flugbrautar.

Einnig megi skoða hvernig megi draga úr áhrifum frá jöðrum fyrirhugaðrar byggðar í Nýja Skerjafirði með annarri útfærslu skipulags og formun mannvirkja og skoða möguleg áhrif landslagsmótunar milli fyrirhugaðrar byggðar og flugvallarins til að draga úr áhrifum byggðarinnar.

Kjósa
5
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (1)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • ÁH
    Ásmundur Harðarson skrifaði
    Er bjóðandi fólki að búa svona nálægt flugbraut? Er ekki hávaðinn ærandi? Og hvað með mengun?
    0
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Meira undir en vilji til að slá eign sinni á herbergi
5
Allt af létta

Meira und­ir en vilji til að slá eign sinni á her­bergi

Hild­ur Sverr­is­dótt­ir, þing­flokks­formað­ur Sjálf­stæð­is­flokks­ins, sagði ein­hug inn­an þing­flokks Sjálf­stæð­is­flokks­ins um setu­verk­fall hefði þeim ver­ið gert að skipta um þing­flokks­her­bergi. Sam­fylk­ing­in ósk­aði eft­ir því að fá stærsta þing­flokks­her­berg­ið sem Sjálf­stæð­is­menn hafa haft til um­ráða frá ár­inu 1941 en fékk það ekki.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Orrustan um Hafnarfjörð
5
ÚttektCarbfix-málið

Orr­ust­an um Hafn­ar­fjörð

Íbú­ar í Hafnar­firði lýsa áhyggj­um af áætl­un­um Car­bfix vegna Coda Term­inal-verk­efn­is­ins, þar sem áætl­að er að dæla nið­ur kol­díoxí­óði í næsta ná­grenni við íbúa­byggð. Fyrstu kynn­ing­ar Car­bfix hafi ver­ið allt aðr­ar en síð­ar kom í ljós. Þá eru skipt­ar skoð­an­ir á verk­efn­inu inn­an bæj­ar­stjórn­ar en odd­viti VG furð­ar sig á með­vit­und­ar­leysi borg­ar­full­trúa í Reykja­vík.

Mest lesið í mánuðinum

Ásgeir greindist með banvænt krabbamein: „Ég ætla samt að halda partí“
1
Viðtal

Ás­geir greind­ist með ban­vænt krabba­mein: „Ég ætla samt að halda partí“

Ás­geir H. Ing­ólfs­son fékk ný­ver­ið dauða­dóm, eins og hann orð­ar það. Krabba­mein­ið sem hann greind­ist með er ekki tækt til með­ferð­ar. Ljóð­skáld­ið og blaða­mað­ur­inn býð­ur því til Lífs­kviðu; mann­fagn­að­ar og list­við­burð­ar á Götu sól­ar­inn­ar við Kjarna­skóg. Ás­geir frá­bið­ur sér orð­ið æðru­leysi í þessu sam­hengi, því auð­vit­að sé hann „al­veg hund­fúll.“
Viðskiptaáætlun Carbfix: Földu áform sín fyrir íbúum
2
RannsóknCarbfix-málið

Við­skipta­áætl­un Car­bfix: Földu áform sín fyr­ir íbú­um

Fyr­ir­ætlan­ir Car­bfix eru mun um­fangs­meiri en fram hef­ur kom­ið. Stefnt er að því að dæla nið­ur allt að 4,8 millj­ón­um tonna af kol­díoxí­ði (CO2) og fyr­ir­tæk­ið von­ast til þess að velta hátt í þrjú hundruð millj­örð­um á full­um af­köst­um. Það er hærri upp­hæð en stærsta fyr­ir­tæki lands­ins velt­ir í dag. Á með­al við­skipta­vina er fyr­ir­tæki sem framdi glæp gegn mann­kyni og vill dæla nið­ur CO2 á Ís­landi.
Móðir Kolfinnu Eldeyjar: „Ég segi mína sögu því að samfélagið þarf að vakna“
3
Fréttir

Móð­ir Kolfinnu Eld­eyj­ar: „Ég segi mína sögu því að sam­fé­lag­ið þarf að vakna“

Ingi­björg Dagný Inga­dótt­ir, móð­ir Kolfinnu Eld­eyj­ar Sig­urð­ar­dótt­ur, opn­ar sig um and­lát dótt­ur sinn­ar. Hún seg­ir kerf­in hafa brugð­ist barns­föð­ur sín­um, sem hef­ur ver­ið ákærð­ur fyr­ir að hafa ráð­ið dótt­ur þeirra bana. „Ég vissi strax í hjarta mínu að hann hefði ekki tek­ið með­vit­aða ákvörð­un um að gera svona lag­að“.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár