Þessi grein birtist fyrir meira en 2 árum.

Icelandair sér fram á bjartari tíma eftir 80 milljarða tap frá 2018

Upp­gjör Icelanda­ir Group fyr­ir ár­ið 2022 var birt í gær. Þar má lesa að fé­lag­ið horfi fram á bjart­ari tíma, í kjöl­far þess að hafa tap­að 826 millj­ón­um króna á síð­asta ári, sé mið­að við árs­loka­gengi banda­ríkja­dals. Upp­safn­að tap fé­lags­ins frá ár­inu 2018 nem­ur um 80 millj­örð­um. „Við höf­um náð vopn­um okk­ar,“ seg­ir Bogi Nils Boga­son for­stjóri.

Icelandair sér fram á bjartari tíma eftir 80 milljarða tap frá 2018
Icelandair Flugfélagið tók sjö nýjar Boeing 737-MAX vélar í notkun á árinu 2022. Mynd: Icelandair

Tap Icelandair Group á síðasta ári nam 5,8 milljónum bandaríkjadala, jafnvirði rúmlega 826 milljóna króna sé miðað við gengi dollara gagnvart krónu á síðasta degi nýliðins árs (USD = 142,5 kr.).

Afkoma félagsins var mun betri en árið 2021, er félagið tapaði 105 milljónum dala, jafnvirði 13,7 milljarða króna á árslokagengi þess árs. Rekstrarafkoma félagsins fyrir fjármagnsliði og skattgreiðslur (EBIT) var jákvæð um 2,6 milljarða króna á síðasta ári.

Flugfélagið birti uppgjör sitt síðdegis í gær og lýsir árinu 2022 sem ári viðsnúnings, en kórónuveirufaraldurinn lék félagið eins og önnur flugfélög grátt. Rekstur Icelandair hafði þó einnig verið þungur fyrir faraldurinn og flugfélagið hafði tapað fé á hverju ári síðan 2018. Uppsafnað tap félagsins síðan þá nemur samtals um 80 milljörðum króna, miðað við árslokagengi hvers árs, og þar af nam tapið rúmum 50 milljörðum árið 2020.

Uppgjör Icelandair virðist hafa farið ágætlega í fjárfesta, en á öðrum tímanum í dag hafði gengi hlutabréfa í félaginu hækkað um rúm 3,3 prósent innan dagsins í um 2 milljarða króna viðskiptum.

„Við höfum náð vopnum okkar“

Á síðasta ári flutti Icelandair 3,6 milljónir farþega, 2,2 milljónum fleiri en árið 2021, og horfa stjórnendur félagsins björtum augum á árið 2023, en flugáætlun félagsins hefur aldrei verið jafn umfangsmikil með flugframboð til 54 áfangastaða. 

Staðan sé sterkBogi Nils Bogason forstjóri lýsir árinu 2022 sem ári viðsnúnings í rekstri Icelandair Group.

„Sterk tekjumyndum með met farþegatekjum á seinni hluta ársins og stórbætt EBIT hlutfall sýnir að viðskiptalíkan félagsins hefur enn og aftur sannað gildi sitt. Við höfum náð vopnum okkar og höldum ótrauð áfram, sterkari en nokkru sinni fyrr, með stærstu flugáætlun í sögu félagsins á þessu ári þegar kemur að tíðni og fjölda áfangastaða,“ er haft eftir Boga Nils Bogasyni forstjóra félagsins í tilkynningu.

Gengur á gjafabréfastaflann

Í uppgjöri Icelandair kemur fram að við áramót hafi félagið verið búið að selja flugmiða í ferðir sem ekki enn höfðu verið farnar fyrir alls 212,3 milljónir bandaríkjadala, jafnvirði rúmlega 30 milljarða íslenskra króna.

Kórónuveirufaraldurinn hafði í för með sér umfangsmikla útgáfu inneigna af hálfu flugfélagsins, en sá stafli hefur rúmlega helmingast frá árslokum 2021. Á þeim tímapunkti áttu viðskiptavinir Icelandair alls 83,7 milljónir dala í inneignum hjá félaginu án þess að vera búnir að bóka sér flug, en við árslok 2022 var upphæðin komin niður í 41,1 milljón dala, jafnvirði 5,8 milljarða króna.

Eigið fé Icelandair Group í lok árs nam 273,4 milljónum dollara, eða 33,8 milljörðum króna.

Meta tjón af lokun Reykjanesbrautar á milljarð

Fram kemur í yfirlýsingu Boga Nils forstjóra, sem fylgdi uppgjörstilkynningu félagsins, að Icelandair meti tjón sitt af skítviðrinu sem gekk yfir í desembermánuði og leiddi m.a. til lokunar Reykjanesbrautar, á sama tíma og Keflavíkurflugvöllur var opinn, á um einn milljarð króna. 

Bogi Nils segir að tjónið megi að langmestu leyti rekja til lokunar akvegarins og segir í því ljósi „ánægjulegt og mikilvægt að innviðaráðherra hafi sett af stað vinnu til að tryggja að slíkt ástand muni ekki skapast aftur við sambærilegar veðuraðstæður“.

Forstjórinn segir ljóst að rekstrarumhverfi flugfélagsins verði „áfram krefjandi með verðbólguþrýstingi og hækkun launakostnaðar“ en að stjórnendur félagsins séu „sannfærð um að eftirspurn verði áfram mikil eftir ferðalögum og að mikil tækifæri séu fyrir Ísland sem áfangastað“ eins og þegar sjáist merki í „sterku bókunarflæði“ næstu misserin.

Kjósa
3
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Læknir á Landspítalanum lenti aldrei í sama vanda í Noregi
4
Á vettvangi

Lækn­ir á Land­spít­al­an­um lenti aldrei í sama vanda í Nor­egi

Frá­flæðis­vandi Land­spít­al­ans náði nýj­um hæð­um á síð­asta ári, segja flæð­is­stjór­ar. Elf­ar Andri Heim­is­son er lækn­ir á Land­spít­al­an­um sem hef­ur unn­ið bæði hér og í Nor­egi. Þar þyk­ir al­var­legt ef sjúk­ling­ur er leng­ur en fjóra tíma á bráða­mót­töku: „Ég lenti aldrei í því að við gæt­um ekki út­skrif­að sjúk­ling.“

Mest lesið í mánuðinum

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár