Starfshópur á vegum innviðaráðherra telur ekki hægt að fullyrða, án frekari rannsókna, að áform Reykjavíkurborgar um íbúabyggð í Skerjafirði hafi það slæm áhrif á aðstæður fyrir flug að uppbyggingaráformin verði sett á ís.
Í skýrslunni, sem birt var í dag, segir þó að byggðin í Nýja Skerjafirði samkvæmt fyrirliggjandi skipulagi þrengi að starfsemi flugvallarins frá því sem nú er, breytingar verði á vindafari á flugvellinum og nothæfi hans skerðist.
Uppbyggingin verður sett af stað
Í tilkynningu á vef Stjórnarráðsins segir að innviðaráðuneytið og Reykjavíkurborg hafi tekið ákvörðun um að hafist verði handa við jarðvegsframkvæmdir og þar með undirbúning uppbyggingar í Nýja Skerjafirði.
Þá muni Reykjavíkurborg í samvinnu við Isavia yfirfara ákvæði í deiliskipulagi sem lúta að því að takmarka áhrif vinds við uppbyggingu og útfærslu byggðar og landmótunar á svæðinu, í samræmi við ábendingar starfshópsins.
Nýja hverfið í Skerjafirði hefur verið pólitískt bitbein á milli ríkis og borgar um nokkurt skeið. Deiliskipulagið sem samþykkt var 2021 gerir ráð fyrir að þar verði blönduð byggð með um 690 íbúðum, í framhaldi af eldra hverfi í Skerjafirðinum. Það er þó einungis fyrsti áfangi fyrirhugaðrar uppbyggingar.
Í maí í fyrra sagði Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra í samtali við fréttastofu Stöðvar 2 að Reykjavíkurborg myndi ekki fá að hefja uppbyggingu hverfisins fyrr en búið væri að finna starfsemi Reykjavíkurflugvalllar nýjan stað.
Í aðdraganda þess höfðu skeytasendingar gengið á milli ráðuneytis hans, borgarinnar og Isavia vegna áforma sem borgin hafði um að hefja jarðvegsvinnu á svæðinu vegna fyrirhugaðrar byggðar.
Á endanum var þessu deilumáli siglt í hendurnar á starfshópi, sem nú hefur kannað fyrirliggjandi gögn og lendingin orðin sú að hverfið mun rísa.
Fulltrúi borgarinnar undirritaði með bókun
Í lokaorðum skýrslunnar er þess getið að það sé og verði ákvörðunaratriði stjórnvalda, rekstraraðila og notenda flugvallarins hvort og þá hvaða skerðing nothæfis sé ásættanleg fyrir flugið á Reykjavíkurflugvelli. Í greinargerð hópsins sé ekki lagt mat á þetta atriði.
Fulltrúi Reykjavíkurborgar í starfshópnum, Glóey Helgudóttir Finnsdóttir, undirritaði hins vegar skýrsluna með bókun, þar sem segir að niðurstaðan sé sú að fyrirhuguð byggð muni hafa í för með sér einhverjar breytingar en umfang þeirra sé óverulegt.
„Ekkert hefur því komið fram sem bendir til að aðstæður fyrir flug á Reykjavíkurflugvelli raskist það mikið að byggingaráformum í Skerjafirði skuli annað hvort frestað eða þau slegin af,“ segir í bókuninni.
Eyjólfur Árni Rafnsson var formaður starfshópsins og í honum sátu einnig Sveinn Valdimarsson frá Isavia, Ingvar Kristinsson frá Veðurstofu Íslands, Orri Eiríksson frá Öryggisnefnd Félags íslenskra atvinnuflugmanna og Þorgeir Pálsson frá Háskólanum í Reykjavík, auk Glóeyjar frá Reykjavíkurborg.
Ýmsar mótvægisaðgerðir mögulegar
Starfshópurinn rýndi samkvæmt því sem fram kemur í skýrslunni aðallega í fyrirliggjandi gögn úr skýrslum frá verkfræðistofunni Eflu og hollensku flugvísindastofnuninni NLR.
NLR hafði lagt til í sinni skýrslu að Isavia, rekstraraðili flugvallarins, myndi ráðast í mótvægisaðgerðir sem gætu m.a. falist í aukinni upplýsingagjöf til flugmanna við tiltekin veðurskilyrði og hins vegar söfnun raungagna með vöktun veðuraðstæðna og tilkynningum flugmanna um kviku eða aðstæður þar sem mikil ókyrrð hefði merkjanleg áhrif á flug.
Starfshópurinn sem innviðaráðherra setti saman segir svo í skýrslunni að skoða megi frekari aðgerðir, eins og takmarka hæð fyrirhugaðrar byggðar í Nýja Skerjafirði við flötinn 1:35 frá miðlínu flugbrautar.
Einnig megi skoða hvernig megi draga úr áhrifum frá jöðrum fyrirhugaðrar byggðar í Nýja Skerjafirði með annarri útfærslu skipulags og formun mannvirkja og skoða möguleg áhrif landslagsmótunar milli fyrirhugaðrar byggðar og flugvallarins til að draga úr áhrifum byggðarinnar.
Athugasemdir (1)