Þessi grein birtist fyrir rúmlega 2 mánuðum.

Þjóðarsorg í Portúgal

Minnst fimmtán lét­ust eft­ir að kláfferja fór út af spor­un­um á ein­um vin­sæl­asta ferða­mannastað Lissa­bon, höf­uð­borg­ar Portúgal. Borg­ar­stjóri seg­ir slys­ið vera „hörm­ung sem borg­in okk­ar hef­ur aldrei áð­ur upp­lif­að“.

Þjóðarsorg í Portúgal
Bæði ferðamenn og heimamenn nota kláfferjurnar til að fara upp og niður brattar hlíðar Lissabon, og eftirmyndir gulu kassalaga vagnanna eru algeng sjón í minjagripaverslunum. Mynd: AFP

Lýst var yfir þjóðarsorg í Portúgal í dag eftir að kláfferja fór út af sporunum í Lissabon og varð að minnsta kosti 15 manns að bana á einum vinsælasta ferðamannastað höfuðborgarinnar.

Slysið varð á miðvikudag þegar gula kláfferjan Gloria fór út af brattri braut nálægt og skall á húsi.

Björgunaraðilar sögðu að 18 manns til viðbótar hefðu slasast. Öll fórnarlömbin, þar á meðal erlendir ferðamenn, voru flutt úr flakinu, samkvæmt neyðarþjónustu.

Portúgalska ríkisstjórnin tilkynnti að þjóðarsorg yrði lýst yfir á fimmtudag, í dag, til að minnast fórnarlambanna, en ekki var hægt að bera kennsl á þau öll strax. 

Kona sem ræddi við sjónvarpsstöðina SIC sagði að vagninn, sem rúmaði um 40 manns, hefði skollið á húsinu „með gríðarlegum krafti og hrunið eins og pappakassi“.

Carlos Moedas, borgarstjóri Lissabon, sagði slysið vera „hörmung sem borgin okkar hefur aldrei áður upplifað“.

Í yfirlýsingu frá skrifstofu forsætisráðherrans, Luis Montenegro, sagði að slysið hefði „fært fjölskyldum sorg og þjóðinni skelfingu“. Ursula von der Leyen, forseti framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins, sendi einnig fjölskyldum fórnarlambanna samúðarkveðjur.

Saksóknarar í Lissabon segja að hafin væri rannsókn á orsökum slyssins. Almenningssamgöngufyrirtæki borgarinnar sagði að fylgt hefði verið „öllum viðhaldsreglum“.

„Öllu var fylgt nákvæmlega,“ sagði Pedro Bogas, framkvæmdastjóri Lisbon Carris, á vettvangi slyssins, og bætti við að viðhald kláfferjanna hefði undanfarin 14 ár verið í höndum verktaka.

Almenn skoðun er gerð á fjögurra ára fresti og fór síðast fram árið 2022, að sögn Carris. Milliskoðun fer fram á tveggja ára fresti og var lokið árið 2024.

Antonio Javier, 44 ára spænskur ferðamaður, sagði við AFP að fjölskylda hans væri „létt“ yfir því að hafa sleppt því að fara með kláfferjunni vegna þess að röðin var of löng.

Bæði ferðamenn og heimamenn nota kláfferjurnar til að fara upp og niður brattar hlíðar Lissabon, og eftirmyndir gulu kassalaga vagnanna eru algeng sjón í minjagripaverslunum.

Gloria var fyrst tekin í notkun árið 1885 og tengd rafmagni árið 1915, samkvæmt heimasíðu portúgalskra minjavarða.

Kjósa
1
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
1
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.
„Ég veit ekki hvernig ég lifði af“
6
ÚttektTýndu strákarnir

„Ég veit ekki hvernig ég lifði af“

„Mér voru gef­in erf­ið spil og þeg­ar þú kannt ekki leik­inn er flók­ið að spila vel úr þeim,“ seg­ir Arn­ar Smári Lárus­son, sem glímdi við al­var­leg­ar af­leið­ing­ar áfalla og reyndi all­ar leið­ir til þess að deyfa sárs­auk­ann, þar til það var ekki aft­ur snú­ið. „Ég var veik­ur, brot­inn og fannst ég ekki verð­skulda ást.“ Hann árétt­ar mik­il­vægi þess að gef­ast aldrei upp. „Það er alltaf von.“

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Týndu strákarnir – sem fundu leiðina heim
2
Úttekt

Týndu strák­arn­ir – sem fundu leið­ina heim

Á átján ára af­mæl­is­dag­inn vakn­aði Fann­ar Freyr Har­alds­son á neyð­ar­vist­un og fékk lang­þráð frelsi eft­ir að hafa þvælst í gegn­um með­ferð­ar­kerfi rík­is­ins. Hann, Gabrí­el Máni Jóns­son og Arn­ar Smári Lárus­son lýsa reynslu sinni af kerf­inu sem átti að grípa þá sem börn og ung­ling­ar. Tveir þeirra byrj­uðu að sprauta sig í með­ferð, samt sam­mæl­ast þeir um að þessi inn­grip séu lík­leg­asta ástæð­an fyr­ir því að þeir lifðu af. Ekk­ert lang­tíma­úr­ræði er fyr­ir stráka sem stend­ur.
„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
3
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.

Mest lesið í mánuðinum

Týndu strákarnir – sem fundu leiðina heim
3
Úttekt

Týndu strák­arn­ir – sem fundu leið­ina heim

Á átján ára af­mæl­is­dag­inn vakn­aði Fann­ar Freyr Har­alds­son á neyð­ar­vist­un og fékk lang­þráð frelsi eft­ir að hafa þvælst í gegn­um með­ferð­ar­kerfi rík­is­ins. Hann, Gabrí­el Máni Jóns­son og Arn­ar Smári Lárus­son lýsa reynslu sinni af kerf­inu sem átti að grípa þá sem börn og ung­ling­ar. Tveir þeirra byrj­uðu að sprauta sig í með­ferð, samt sam­mæl­ast þeir um að þessi inn­grip séu lík­leg­asta ástæð­an fyr­ir því að þeir lifðu af. Ekk­ert lang­tíma­úr­ræði er fyr­ir stráka sem stend­ur.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár