Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 3 árum.

Vansvefta stjórnarformenn

Sér­hags­muna­að­il­ar beita sér af full­um þunga, bæði í þjóð­má­laum­ræð­unni og bak við tjöld­in, til að sveigja reglu­verk og starf­semi eft­ir­lits­stofn­ana þannig að það henti þeirra hags­mun­um.

Vansvefta stjórnarformenn

Það er leit að virðulegri félagsskap en stjórnarformönnum skráðra íslenskra hlutafélaga. Því er eðlilegt að staldra við þegar fregnir berast af sameiginlegu áhyggjuefni þess fríða flokks. Það gerðist einmitt árla morguns þriðjudaginn 30. mars. Þá voru látin boð út ganga um að helsta umræðuefni formannanna um þessar mundir þegar þeir messuðu yfir hluthöfum á hverjum aðalfundinum á fætur öðrum væri ... Hvað haldið þið? Kannski faraldurinn sem skekið hefur heimsbyggðina og valdið snarpari samdrætti íslensks efnahagslífs en dæmi eru um á síðari tímum? Eða jafnvel eldgos í sjónmáli við sjálfa höfuðborg landsins?

Nei, það sem virðist halda vöku fyrir okkar bestu mönnum um þessar mundir er Samkeppniseftirlitið. Það voru að minnsta kosti tíðindin sem framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins flutti þjóðinni þennan dag. Maður getur ekki annað en haft samúð með hluthöfunum sem þurftu að sitja undir reiðilestri um þessa skelfilegu stofnun kaffi- og kleinulausir á fjaraðalfundunum.  Svo mjög varð ritstjórn Fréttablaðsins um þetta mat framkvæmdastjórans að um málið var rituð fimm dálka forsíðufrétt. Frekari sönnun þarf ekki. Þetta er greinilega grafalvarleg staða.

Það er reyndar ekki nýtt að Samkeppniseftirlitið, eða forveri þess, Samkeppnistofnun, sé umdeilt. Það hefur stofnunin alltaf verið – og á alltaf að vera. Það eru miklir og mismunandi hagsmunir undir í samkeppnismálum og því þarf iðulega að taka ákvarðanir sem ekki öllum líkar. Jafnvel ákvarðanir sem einhverjum mislíkar illilega.

Þess vegna er það nánast óhjákvæmilegt að einhverjir séu sífellt að hnýta í Samkeppniseftirlitið og reyna með öllum ráðum að grafa undan því. Þeir sem hafa mesta hagsmuni af veiku eftirliti eru meðal annars stórfyrirtæki sem njóta þægilegrar fákeppni eða hafa yfirburðastöðu á sínum mörkuðum. Þannig er það í raun heilbrigðisvottorð fyrir Samkeppniseftirlitið þegar forsvarsmenn slíkra fyrirtækja hamast gegn því.

Það er auðvitað ekki þar með sagt að aldrei eigi að hlusta á gagnrýni á Samkeppniseftirlitið eða löggjöfina sem stofnunin á að framfylgja. Hún getur vel verið réttmæt í einhverjum tilfellum, þótt alltaf sé rétt að huga að því hver setur gagnrýnina fram og hvaða hagsmuna hann á að gæta. Þjóðmálaumræðan getur nefnilega verið skrýtin þegar fjársterkir aðilar beita sér af þunga, meðal annars í gegnum sér hliðholla fjölmiðla, líkt og nú er gert varðandi Samkeppniseftirlitið, líkt og svo oft áður.

Það er hluti af stærra og alþjóðlegra vandamáli, sérhagsmunaaðilar beita sér af fullum þunga, bæði í þjóðmálaumræðunni og bak við tjöldin, til að sveigja regluverk og starfsemi eftirlitsstofnana þannig að það henti þeirra hagsmunum. Fáir en fjársterkir aðilar, sem oft eru vel tengdir við stjórnmálin, geta þannig iðulega fengið sínu framgengt þótt hinir dreifðu hagsmunir fjöldans sem tapa á því séu miklu meiri. Samkeppnisregluverk getur verið í hættu á reglunámi (e. regulatory capture) með þeim hætti, alveg eins og reglur um til dæmis fjármálaeftirlit, umhverfismál og mengun og svo framvegis.  

Sterkasta aðhaldið að Samkeppniseftirlitinu íslenska kemur þó ekki frá þjóðmálaumræðunni heldur dómskerfinu. Þótt nútíma samkeppniseftirlit á Íslandi sé í raun tiltölulega ungt fyrirbrigði þá byggir regluverkið á mun lengri reynslu annarra ríkja. Hingað komu þessar hugmyndir ekki fyrr en með samningnum um Evrópska efnahagssvæðið í upphafi tíunda áratugarins. 1993 var Verðlagsstofnun lögð niður og Samkeppnisstofnun tók til starfa á grundvelli nýrra samkeppnislaga sem samin voru að evrópskri fyrirmynd. Evrópska löggjöfin og eftirlitskerfið byggði raunar beint eða óbeint að verulegu leyti á bandarískum fyrirmyndum sem nú eru orðnar að stofni til meira en einnar aldar gamlar. Grunnhugmyndin í þessu regluverki er sú sama, hvort heldur er á Íslandi, innan ESB eða í Bandaríkjunum; löggjöfin er tiltölulega knöpp og einföld en dómstólar móta framkvæmd hennar með niðurstöðum sínum. Samkeppnisreglurnar byggja því að verulegu leyti á dómafordæmum. Á Íslandi horfa menn auðvitað til innlendra fordæma, einkum frá Hæstarétti, en einnig til fordæma frá nágrannalöndunum, sérstaklega annarra EES landa, og jafnvel víðar. Samkeppniseftirlitið íslenska býr því við skýrt og stíft aðhald dómstóla og raunar einnig sérstakrar áfrýjunarnefndar.

Íslenskar samkeppnisreglur eru heldur ekki séríslenskar eða eitthvað meira „íþyngjandi“ en annars staðar, þótt annað sé iðulega fullyrt. Það er í raun tryggt með EES samningnum að íslenska regluverkið og eftirlit með því á að vera sambærilegt og í hinum EES löndunum og þjóna sama tilgangi. Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) og EFTA dómstóllinn gegna talsverðu hlutverki í að tryggja það.

Svigrúmið til að vera með séríslenskar útfærslur er mjög takmarkað. Í nokkrum tilfellum hafa Íslendingar sett ákvæði í samkeppnislögin sem finna má í löggjöf sumra hinna EES landanna en ekki allra. Hér er líklega c liður 16. greinar umdeildastur en hann kveður á um að Samkeppniseftirlitið geti gripið til aðgerða gegn „aðstæðum eða háttsemi sem kemur í veg fyrir, takmarkar eða hefur skaðleg áhrif á samkeppni almenningi til tjóns“. Hart var barist gegn þessu ákvæði á sínum tíma og raunar nánast alla tíð síðan – þótt það hafi aldrei verið notað hérlendis! Síðast var reynt að fella þetta ákvæði út í fyrra en horfið frá því á endanum. Mér er málið raunar skylt því að ég mælti sjálfur fyrir þessu ákvæði sem efnahags- og viðskiptaráðherra árið 2010 þótt það yrði reyndar ekki að lögum fyrr en á næsta þingi á eftir.

Mikilvægi þess að hafa góðar samkeppnisreglur og stíft eftirlit með þeim er líklega óvíða, ef nokkurs staðar, meira en á Íslandi. Eitt helsta einkenni innanlandsmarkaðar er fákeppni ef ekki hrein einkasala. Smæð markaðarins nánast gerir þetta óhjákvæmilegt. Á fjölmörgum lykilmörkuðum er einungis að finna 2-4 fyrirtæki sem verulegu máli skipta. Bankar, tryggingafélög, matvara, byggingavörur, fjarskipti, lyf, sjósamgöngur og svo mætti lengi telja. Við slíkar aðstæður þarf sterkt eftirlit og það á almennt ekki að hafa neinar áhyggjur þótt einhver kveinki sér yfir því!

Smæð innanlandsmarkaðarins og lítil samkeppni skýra að verulegu leyti hvers vegna verðlag er svo hátt hérlendis, jafnvel hærra en í nágrannalöndunum þar sem það þykir þó hátt í alþjóðlegum samanburði. Í samanburði Eurostat á útgjöldum heimila í Evrópu eru Íslendingar þannig iðulega með dýrustu vöru og þjónustu í mörgum liðum. Meðaltalið er yfirleitt einna hæst hér, ef ekki hæst. Sveiflur í gengi krónunnar geta fært okkur aðeins upp eða niður á þeim lista en breyta ekki þessari niðurstöðu. Í nýjustu mælingum, frá árinu 2019, lentum við í öðru sæti, á eftir Sviss. Þá var 59% dýrara að kaupa inn fyrir meðalheimili hér að meðaltali en innan ESB. Í einungis einum lið af þeim sem skoðaðir voru var verðlag hér lægra en að jafnaði annars staðar, það var fyrir orku frá veitustofnunum, það er rafmagn og heitt vatn.

Að nokkru marki er eðlilegt að verðlag sé hátt þar sem laun eru há en verðlagið hér hefur verið talsvert hærra en í löndum þar sem laun eru svipuð eða hærri en hér, eins og til dæmis í Danmörku og Noregi. Smæðin hér, sem leiðir til þess að fyrirtæki sem starfa eingöngu á innanlandsmarkaði eru bæði smá og fá, er helsta skýring þessa.

Á þessu er auðvitað engin töfralausn – Ísland verður aldrei mjög fjölmennt – en öflugt samkeppniseftirlit og opnun sem flestra innlendra markaða fyrir erlendri samkeppni eru þær leiðir sem helst eru færar. Eitt skref í þá átt, sem ætti að verða mikilvægt, er bann við notkunum fyrirtækja á svæðalokunum (e. geo blocking) sem samþykkt hefur verið að muni ná til alls EES svæðisins. Með svæðalokunum er til dæmis átt við að vefverslanir neita að selja vörur eða þjónustu til tiltekinna landa eða mismuna í verði á milli landa. Þótt það ákvæði sé almennt og gildi fyrir allt EES svæðið gæti það haft sérstaklega mikla þýðingu fyrir íslenska neytendur.  

Tvískipting íslenska efnahagslífsins í annars vegar alþjóðageirann og hins vegar innanlandsgeirann dregur fram veikleika þess síðari. Alþjóðageirinn íslenski mætir eðli máls skv. harðri alþjóðlegri samkeppni og þarf að standa sig í henni. Þar er að duga eða drepast. Fyrirtæki í þeim geira eru líka ekkert endilega mjög smá samanborið við það sem gengur og gerist erlendis. Í þessu virka samkeppnisumhverfi hefur Íslendingum blessunarlega tekist að byggja upp mörg góð fyrirtæki eða laða erlend til landsins.

Alþjóðageirinn hefur líka vaxið mjög kröftuglega. 2020 var vitaskuld mjög sérstakt ár og erfitt að nota það til viðmiðunar en ef við skoðum áratugina þar á undan þá blasir vöxturinn við. Frá árinu 1995 til 2019 meira en fimmfölduðust útflutningstekjur íslenskra fyrirtækja, mældar í evrum. Árlegur vöxtur var 7,1% að meðaltali. Vöxturinn var bæði í útflutningi á vörum (5,3% á ári) og þjónustu (9,9%). Ör vöxtur útflutnings á þjónustu var keyrður áfram af ferðaþjónustu síðasta áratug. Samdrátturinn 2020 var snarpur, sérstaklega í ferðaþjónustu, en þó ekki meiri en svo að heildarútflutningstekjur það ár, mældar í evrum, voru svipaðar og árið 2014, og meiri en öll ár þar á undan.

Innanlandsgeirinn íslenski er miklu veikari, fyrirtækin lítil og fá, samkeppni takmörkuð, verð á vörum og þjónustu hátt og framleiðni oft lítil. Það er ekki vegna þess að menn séu latir og hugmyndasnauðir þeim megin eða hagnaður endilega mjög mikill. Það er bara mjög erfitt að ná eðlilegri hagkvæmni á litlum markaði í lítilli samkeppni.

Það er þó líka afskaplega freistandi fyrir suma að taka því rólega og fá hina örfáu samkeppnisaðila til að gera það líka. Ef ekki með fundum í Öskjuhlíðinni (man einhver enn eftir þeim?) þá með öðrum hætti. Þegjandi samkomulag dugar stundum ágætlega. Þeir sem eru staðnir að verki kannast ekki við að hafa gert neitt rangt en hella sér að því er virðist nánast sjálfkrafa yfir Samkeppniseftirlitið með óbótaskömmum.

Það verður eilífðarverkefni fyrir Íslendinga að fást við þann vanda. Efling Samkeppniseftirlitsins væri ágæt leið til að styrkja okkur í þeirri baráttu. Frjáls félagasamtök eins og Neytendasamtökin eða FÍB geta líka veitt fyrirtækjum aðhald. Það getur verkalýðshreyfingin líka. Slík fjöldasamtök geta einnig reynt að standa gegn reglunámi sérhagsmunaafla þótt þar sé við ramman reip að draga.

Við Íslendingar njótum líka yfirleitt góðs af viðleitni ESB til að auka samkeppni. Flestar af þeim aðgerðum ná á endanum til alls EES svæðisins og þar með Íslands. Þó á það til dæmis ekki við um matvælamarkaðinn því að EES samningurinn tryggir ekki fríverslun með landbúnaðarafurðir. Það er því lítið skjól í þeim samningi fyrir íslenska neytendur þegar kemur að matvælum.

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Sigríður Hrund greiddi fyrir viðtal á NBC – Verðið trúnaðarmál
1
FréttirForsetakosningar 2024

Sig­ríð­ur Hrund greiddi fyr­ir við­tal á NBC – Verð­ið trún­að­ar­mál

Sig­ríð­ur Hrund Pét­urs­dótt­ur for­setafram­bjóð­andi greiddi ásamt nokkr­um öðr­um kon­um fyr­ir birt­ingu við­tals við hana hjá banda­ríska fjöl­miðl­in­um NBC en verð­ið er trún­að­ar­mál. Hún seg­ist hafa vilj­að grípa tæki­fær­ið til þess að benda á það hve op­ið fram­boðs­ferl­ið er á Ís­landi og til þess að sýna að venju­leg kona gæti boð­ið sig fram til for­seta.
RÚV frestaði sýningu dagskrárliða til að forðast tap á síðasta ári
2
Greining

RÚV frest­aði sýn­ingu dag­skrárliða til að forð­ast tap á síð­asta ári

RÚV fékk 5,7 millj­arða króna úr rík­is­sjóði í fyrra og afl­aði 2,9 millj­arða króna tekna af sam­keppn­is­rekstri, sem er að­al­lega sala á aug­lýs­ing­um. Tekj­ur fyr­ir­tæk­is­ins hafa auk­ist mik­ið á síð­ustu ár­um, ann­ars veg­ar vegna þess að íbú­um lands­ins hef­ur fjölg­að og hins veg­ar vegna þess að aug­lýs­inga­tekj­ur hafa auk­ist.
Kaup Kviku á Ortus: Kjartan hagnaðist um nærri 200 milljónir sama ár
4
Fréttir

Kaup Kviku á Ort­us: Kjart­an hagn­að­ist um nærri 200 millj­ón­ir sama ár

Einn af þeim al­menn­ings­hluta­fé­lag­ið Kvika keypti hluta­bréf í breska veð­lána­fyr­ir­tæk­inu Ort­us af ár­ið 2022 var fé­lag í eigu fjár­fest­is­ins Kjart­ans Gunn­ars­son­ar, fyrr­ver­andi fram­kvæmda­stjóra Sjálf­stæð­is­flokks­ins. Hann og Ár­mann Þor­valds­son, þá­ver­andi að­stoð­ar­for­stjóri Kviku og nú­ver­andi for­stjóri, eru við­skipta­fé­lag­ar og áttu með­al ann­ars báð­ir hluta­bréf í Ort­us á sama tíma.
„Hætta á misferli“ – Alvarlegar athugasemdir KPMG við fjárreiður Blaðamannafélagsins
7
Fréttir

„Hætta á mis­ferli“ – Al­var­leg­ar at­huga­semd­ir KP­MG við fjár­reið­ur Blaða­manna­fé­lags­ins

Fyrr­ver­andi formað­ur og fram­kvæmda­stjóri Blaða­manna­fé­lags Ís­lands milli­færði end­ur­tek­ið á sig fyr­ir­fram­greidd laun sem hann end­ur­greiddi vaxta­laust allt að hálfu ári síð­ar, keypti tíu tölv­ur fyr­ir sig á níu ár­um og greiddi út styrki án sam­þykk­is stjórn­ar. KP­MG ger­ir at­huga­semd­ir við þetta í nýrri skýrslu sem unn­in var að beiðni stjórna BÍ. Hjálm­ar Jóns­son, sem sagt var upp hjá fé­lag­inu í árs­byrj­un, seg­ir þetta allt eiga sér eðli­leg­ar skýr­ing­ar.
Þöggunarmálsóknir gegn fjölmiðlum mæta andstöðu Evrópuráðs
10
Erlent

Þögg­un­ar­mál­s­ókn­ir gegn fjöl­miðl­um mæta and­stöðu Evr­ópu­ráðs

Ráð­herr­a­ráð Evr­ópu­ráðs hef­ur birt til­mæli til allra að­ild­ar­ríkja, þar með tal­ið Ís­lands, um að vinna eigi gegn SLAPP-mál­sókn­um, sem séu skað­leg­ar lýð­ræð­inu og al­manna­hag. Slík­um mál­sókn­um hef­ur ver­ið beitt gegn al­menn­ingi og fjöl­miðl­um til að þagga nið­ur eða refsa fyr­ir óþægi­lega um­fjöll­un. Tölu­vert er um SLAPP-mál­sókn­ir á Ís­landi, en ekk­ert ból­ar á inn­leið­ingu slíkra til­mæla af rík­is­stjórn, seg­ir Þór­hild­ur Sunna Æv­ars­dótt­ir, þing­kona Pírata.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Þetta er móðgun við okkur“
5
Fréttir

„Þetta er móðg­un við okk­ur“

Heim­ild­in ákvað að hringja í nokkra sem höfðu skrif­að und­ir und­ir­skriftal­ist­ann: Bjarni Bene­dikts­son hef­ur ekki minn stuðn­ing sem for­sæt­is­ráð­herra til þess ein­fald­lega að spyrja: hvers vegna? Svör­in voru marg­vís­leg en þau átta sem svör­uðu sím­an­um höfðu marg­vís­leg­ar ástæð­ur fyr­ir því en áttu það öll sam­eig­in­legt að treysta ekki Bjarna sök­um fer­ils hans sem stjórn­mála­manns og sér í lagi síð­ustu mán­uði þar sem hann hef­ur far­ið frá því að vera fjár­mála­ráð­herra yf­ir í það að vera ut­an­rík­is­ráð­herra og loks for­sæt­is­ráð­herra.
Sakar nýjan matvælaráðherra um lygar
7
Fréttir

Sak­ar nýj­an mat­væla­ráð­herra um lyg­ar

Ólaf­ur Stephen­sen, Fram­kvæmda­stjóri Fé­lags at­vinnu­rek­anda, seg­ir að ný­skip­að­ur mat­væla­ráð­herra hafi sagt ósátt þeg­ar hún sagði að all­ir um­sagnar­að­il­ar hafi ver­ið kall­að­ir á fund at­vinnu­vega­nefnd­ar til að ræða frum­varp til breyt­ing­ar á bú­vöru­lög­um. Ólaf­ur seg­ir að Fé­lag at­vinnu­rek­anda hafi ekki feng­ið boð á fund áð­ur en um­deild­ar breyt­ing­ar á lög­un­um voru sam­þykkt­ar.
„Verðmætin okkar felast líka í að nýta náttúruna“
8
FólkForsetakosningar 2024

„Verð­mæt­in okk­ar fel­ast líka í að nýta nátt­úr­una“

Halla Hrund Loga­dótt­ir vill hafa sömu vök­ulu augu sem hún hef­ur haft sem orku­mála­stjóri og nýta þau, og rödd sína, með sterk­ari hætti í embætti for­seta. Halla Hrund er með stórt nátt­úru­hjarta en verð­mæt­in fel­ast líka í að nýta nátt­úr­una. „Fyr­ir mér felst þetta í jafn­vægi og virð­ingu í sam­skipt­um, við þurf­um ekki að deila svona mik­ið.“
Jón Gnarr segir að ísraelskir landnemar í Palestínu þurfi að hypja sig
9
FréttirForsetakosningar 2024

Jón Gn­arr seg­ir að ísra­elsk­ir land­nem­ar í Palestínu þurfi að hypja sig

Jón Gn­arr lýs­ir yf­ir harðri and­stöðu við stríð­ið í Palestínu í ný­legu við­tali í hlað­varp­inu Vakt­inn. Hann vill taf­ar­laust vopna­hlé, póli­tíska end­ur­nýj­un í Ísra­el og að land­töku­byggð­ir Ísra­els í Palestínu verði lagð­ar nið­ur. „Það þarf bara að jafna þetta við jörðu og segja þessu liði að hypja sig.“

Mest lesið í mánuðinum

Læstur inni í íbúðinni sinni í fimmtán ár
1
Viðtal

Læst­ur inni í íbúð­inni sinni í fimmtán ár

Sveinn Bjarna­son bjó í fimmtán ár í læstri íbúð á veg­um Ak­ur­eyr­ar­bæj­ar. Hann bank­aði oft ít­rek­að og grét áð­ur en starfs­fólk opn­aði fyr­ir hon­um. Móð­ir hans gerði end­ur­tekn­ar at­huga­semd­ir við að hann væri læst­ur inni og seg­ir son sinn hafa ver­ið van­rækt­an. Fyrr á þessu ári greip hún til þess ör­þrifa­ráðs að flytja hann bú­ferl­um í ann­an lands­hluta til að fá mann­sæm­andi að­bún­að fyr­ir hann. Mál Sveins varp­ar ljósi á al­var­leg­ar brota­lam­ir í þjón­ustu við fatl­að fólk á Ís­landi og sýn­ir hvernig mann­rétt­indi hafa ver­ið virt að vett­ugi ár­um sam­an.
Eina leiðin til að halda lífinu áfram var að koma út
3
ViðtalForsetakosningar 2024

Eina leið­in til að halda líf­inu áfram var að koma út

Bald­ur Þór­halls­son bældi nið­ur eig­in kyn­hneigð frá barns­aldri og fannst hann ekki geta ver­ið hann sjálf­ur. Fyr­ir 28 ár­um tók hann ákvörð­un um að koma út úr skápn­um, það var ekki ann­að í boði ef hann ætl­aði að halda áfram með líf­ið. Nú stefna þeir Fel­ix Bergs­son á Bessastaði. „Við eig­um 28 ára ást­ríkt sam­band að baki og höf­um ekk­ert að fela,“ seg­ir Fel­ix.
Nýjar ógnir blasa við Íslendingum
4
Úttekt

Nýj­ar ógn­ir blasa við Ís­lend­ing­um

Ís­land get­ur orð­ið skot­mark í styrj­öld sem veik­asti hlekk­ur­inn í varn­ar­keðju Vest­ur­landa. Don­ald Trump hafn­ar skuld­bind­ingu Banda­ríkj­anna til að verja NATO-ríki sem borga ekki sinn skerf, en Ís­land er lengst frá því af öll­um. Ingi­björg Sól­rún Gísla­dótt­ir, fyrr­ver­andi ut­an­rík­is­ráð­herra, seg­ir varn­ar­samn­ing­inn við Banda­rík­in hafa „af­skap­lega tak­mark­að gildi“.
„Ég ætla ekki að kinka kolli framan í einhver illmenni án þess að segja neitt“
6
ViðtalForsetakosningar 2024

„Ég ætla ekki að kinka kolli fram­an í ein­hver ill­menni án þess að segja neitt“

Jón Gn­arr er kom­inn í for­setafram­boð. Hann seg­ir meiri þörf á gleði og húm­or í lýð­ræð­inu og sam­fé­lag­inu þar sem of­fram­boð sé á leið­ind­um og er sann­færð­ur um að þjóð­in sé að leita sér að mann­eskju sem hún geti séð sjálfa sig í. Jón ætl­ar sér að mýkja freka kall­inn með kær­leik­ann að vopni og lof­ar að vera hvorki of­stopa­mann­eskja né lydda, nái hann kjöri. Svo hef­ur hann alltaf dreymt um að búa í Garða­bæ.
Hjúkrunarheimilið Sóltún fékk 20 milljarða frá íslenska ríkinu
7
Fréttir

Hjúkr­un­ar­heim­il­ið Sól­tún fékk 20 millj­arða frá ís­lenska rík­inu

Frá ár­inu 2009 hef­ur hjúkr­un­ar­heim­il­ið Sól­tún feng­ið tæp­lega 20 millj­arða króna frá ís­lenskra rík­inu. Um 90 pró­sent af tekj­um Sól­túns koma frá rík­inu. Eig­end­urn­ir hafa tek­ið á þriðja millj­arð króna út úr rekstr­in­um með því að selja fast­eign­ir og lóð­ir og lækka hluta­fé fyr­ir­tæk­is­ins. All­ur rekst­ur­inn bygg­ir hins veg­ar á um­deild­um samn­ingi við ís­lenska rík­ið sem gerð­ur var ár­ið 2000.
Risar í landbúnaði orðnir að fríríki og geta stýrt verði eins og þeim sýnist
8
Rannsókn

Ris­ar í land­bún­aði orðn­ir að fríríki og geta stýrt verði eins og þeim sýn­ist

Laga­breyt­ing sem var fyr­ir einu og hálfu ári köll­uð „að­för að neyt­end­um“ var sam­þykkt á Al­þingi í lok síð­ustu viku með at­kvæð­um minni­hluta þing­manna. Um er að ræða af­nám á ólög­mætu sam­ráði stærstu land­bún­að­ar­fyr­ir­tækja lands­ins. Laga­breyt­ing­unni var laum­að inn í frum­varp á loka­metr­um af­greiðslu þess með mik­illi að­komu þeirra sem mest græða á henni.
Halla nú ósammála mörgu sem hún beitti sér fyrir sem framkvæmdastjóri Viðskiptaráðs
10
FréttirForsetakosningar 2024

Halla nú ósam­mála mörgu sem hún beitti sér fyr­ir sem fram­kvæmda­stjóri Við­skipta­ráðs

Ár­ið 2007 mælti Halla Tóm­as­dótt­ir, sem þá var fram­kvæmda­stjóri Við­skipta­ráðs, fyr­ir breyt­ing­um til þess að Ís­land gæti orð­ið „best í heimi.“ Þar á með­al var að setja á flata og lága skatta, einka­væða há­skóla og heil­brigðis­kerfi, einka­væða nátt­úru­auð­lind­ir og stór­auka ensku­kennslu. Heim­ild­in kann­aði hver við­horf Höllu væru til mála­flokk­anna í dag.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár

Loka auglýsingu