Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 5 árum.

„Vandséð er hvernig uppbygging hjólastíga í Reykjavík skerði lífsgæði Vestfirðinga“

Stofn­leið­ir hjóla­stíga sem flytja munu fólk í og úr vinnu og skóla á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eru fjár­magn­að­ar með 8,2 millj­örð­um úr sam­göngusátt­mála. Vig­dís Hauks­dótt­ir, borg­ar­full­trúi Mið­flokks­ins, er and­víg því að borg­in fái fjár­muni frá rík­inu til að leggja hjóla­stíga.

„Vandséð er hvernig uppbygging hjólastíga í Reykjavík skerði lífsgæði Vestfirðinga“
Vigdís Hauksdóttir og Sigurður Ingi Jóhannsson „Hvað er samgönguráðherra að hugsa?“ spyr borgarfulltrúi Miðflokksins.

Mikil samstaða er meðal flokkanna í borgarstjórn um að byggja upp stíga til að mæta fjölgun hjólreiðafólks. Öll sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu standa að verkefninu sem mun tengja saman sveitarfélög, innviði þeirra og atvinnusvæði. Borgarfulltrúi Miðflokksins er andvígur því að ríkið veiti borginni pening til uppbyggingar hjólastíga.

Tillaga um uppbyggingu stofnleiða hjólreiða á höfuðborgarsvæðinu næstu 15 ár með fjármagni samgöngusáttmála var kynnt á fundi skipulags- og samgönguráðs í gær. Samgöngusáttmáli ríkis og sveitarfélaga höfuðborgarsvæðisins var undirritaður í lok september 2019 með fjárfestingu upp á 120 milljarða króna á tímabilinu, þar af 8,2 milljarða í göngu- og hjólastíga.

Fjármagnið úr samgöngusáttmálanum fer fyrst og fremst í uppbyggingu á samgöngustígum, sem eru þeir stígar á stofnleiðum sem flytja fólk til og frá vinnu eða skóla. Forgangsröðun uppbyggingarinnar var ákveðin í samráði sveitarfélaganna og Vegagerðarinnar og byggir meðal annars á talningu á fjölda hjólandi í fyrra, uppbyggingu Borgarlínu og markmiðum um að tengja saman þá hjólastíga sem nú þegar eru aðskildir frá gangandi umferð.

„Hjólabúðir borgarinnar standa flestar tómar, biðraðir hafa náð langt út úr dyrum og eftirspurnin hefur aldrei verið meiri“

Fulltrúar Sjálfstæðisflokksins í ráðinu eru jákvæðir gagnvart tillögunni. „Samfélagið hefur óhjákvæmilega tekið breytingum í kjölfar COVID-19 faraldursins,“ segir í bókun fulltrúa flokksins. „Fólk hefur séð jákvæð áhrif þess að ganga eða hjóla um borgarlandið. Göngu- og hjólastígar borgarinnar hafa aldrei verið jafn þétt setnir, hvort sem um er að ræða hjólandi vegfarendur eða gangandi. Þetta sýna talningar borgarinnar glöggt, en vegfarendum hefur fjölgað gífurlega í samanburði við aprílmánuð síðasta árs. Hjólabúðir borgarinnar standa flestar tómar, biðraðir hafa náð langt út úr dyrum og eftirspurnin hefur aldrei verið meiri. Mikilvægt er að styðja við þessa jákvæðu þróun með áframhaldandi uppbyggingu göngu- og hjólastíga í borginni, með áherslu á fjölgun stíga og aðgreiningu gangandi og hjólandi vegfarenda.“

HjólastígarMyndin sýnir hvernig hjólastígar gætu legið eftir 15 ár. Rauðu línurnar sýna fyrsta áfanga uppbyggingar, en þær bleiku sýna mörk sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu.

Vigdís Hauksdóttir, borgarfulltrúi Miðflokksins, er áheyrnarfulltrúi í ráðinu. Hún er á móti því að ríkissjóður leggi borginni til fjármagn í þessi verkefni. „Átta þúsund og tvöhundruð milljónir í hjólastíga. Sjá ekki allir peningasóunina? Hvernig má það vera að íslenska ríkið sé að spandera sköttum landsmanna með þessum hætti og í gæluverkefni borgarstjóra og meirihlutans?“ segir í bókun hennar á fundinum.

„En að sækja hjólapeninga í tóman ríkissjóð er dæmalaust“

Gagnrýnir Vigdís sinn fyrrverandi samflokksmann, Sigurð Inga Jóhannsson, samgönguráðherra og formann Framsóknarflokksins. „Meirihlutinn getur/má gera það sem hann vill á meðan hann er við völd,“ lét hún bóka á fundinum. „En að sækja hjólapeninga í tóman ríkissjóð er dæmalaust. Ekki kemur Akureyringurinn, Vestfirðingurinn eða Austfirðingurinn hjólandi til Reykjavíkur að sinna erindum sínum í stjórnsýsluhúsum ríkisins sem búa nú þegar við skert aðgengi sem er á ábyrgð sama meirihluta. Ég spyr á ný – hvað er samgöngumálaráðherra að hugsa?“

Fulltrúar meirihlutar svöruðu bókun Vigdísar í einni setningu: „Vandséð er hvernig uppbygging hjólastíga í Reykjavík skerði lífsgæði Vestfirðinga.“

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
1
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.
„Ég sprautaði mig í fyrsta skipti í meðferð“
4
ÚttektTýndu strákarnir

„Ég spraut­aði mig í fyrsta skipti í með­ferð“

Gabrí­el Máni Jóns­son upp­lifði sig alla tíð utangarðs. Hann féll ekki inn í hefð­bund­inn ramma skóla­kerf­is­ins og var snemma tek­inn út úr hópn­um. Djúp­stæð van­líð­an braust út í reiði og hann deyfði sára höfn­un með efn­um. Þar til hann fékk nóg og náði bata. „Ég gat ekki sætt mig við að vera gæ­inn sem ég hafði fyr­ir­lit­ið og hat­að frá barnæsku.“

Mest lesið í mánuðinum

Týndu strákarnir – sem fundu leiðina heim
3
ÚttektTýndu strákarnir

Týndu strák­arn­ir – sem fundu leið­ina heim

Á átján ára af­mæl­is­dag­inn vakn­aði Fann­ar Freyr Har­alds­son á neyð­ar­vist­un og fékk lang­þráð frelsi eft­ir að hafa þvælst í gegn­um með­ferð­ar­kerfi rík­is­ins. Hann, Gabrí­el Máni Jóns­son og Arn­ar Smári Lárus­son lýsa reynslu sinni af kerf­inu sem átti að grípa þá sem börn og ung­ling­ar. Tveir þeirra byrj­uðu að sprauta sig í með­ferð, samt sam­mæl­ast þeir um að þessi inn­grip séu lík­leg­asta ástæð­an fyr­ir því að þeir lifðu af. Ekk­ert lang­tíma­úr­ræði er fyr­ir stráka sem stend­ur.
„Eiginmaður minn hefur aldrei átt eignarhlut í Skeljungi“
6
Stjórnmál

„Eig­in­mað­ur minn hef­ur aldrei átt eign­ar­hlut í Skelj­ungi“

Hild­ur Björns­dótt­ir, odd­viti Sjálf­stæð­is­flokks í borg­ar­stjórn, fjall­aði ít­rek­að um samn­inga sem vörð­uðu lóð­ir bens­ín­stöðva þrátt fyr­ir að eig­in­mað­ur henn­ar stýrði móð­ur­fé­lagi Skelj­ungs. Lóð­ir bens­ín­stöðva Skelj­ungs hafa síð­an ver­ið seld­ar til tengdra fé­laga fyr­ir vel á ann­an millj­arð króna. Hún seg­ir hæfi sitt aldrei hafa kom­ið til álita.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár