Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

Svarið við tilgangi lífsins felst í spurningunum

Vin­sæl­asti áfangi í sögu Yale-há­skóla verð­ur að­gengi­leg­ur nem­um við Há­skóla Ís­lands þar­næsta haust, ef allt geng­ur eft­ir. Um er að ræða eins kon­ar lífs­leikni fyr­ir há­skóla­nema sem bygg­ir á nálg­un sem nefn­ist Li­fe Worth Li­ving. Pró­fess­or­arn­ir og prest­arn­ir á bak við nálg­un­ina segja öll líf þess virði að lifa en svar­ið við til­gangi lífs­ins fel­ist í að spyrja nógu margra spurn­inga.

Hvernig er líf sem er þess virði að lifa? Þessari heimspekilegu spurningu hafa háskólaprófessorarnir Matthew Croasmun og Ryan McAnnally-Linz velt fyrir sér stóran hluta af lífinu og síðustu níu ár hafa þeir leitað svara með nemendum við Yale-háskóla. Áfanginn, Life Worth Living, er opinn öllum grunnnemum við háskólann og er sá vinsælasti í rúmlega 300 ára sögu skólans. Í vor gáfu þeir út samnefnda bók sem byggir á áfanganum og er nokkurs konar leiðarvísir að því sem mestu máli skiptir í lífinu. 

En hvert er svarið við stóru spurningu lífsins? Hvernig er líf sem er þess virði að lifa? Blaðamaður settist niður með Ryan og Matthew fyrir skömmu þegar þeir voru staddir á Íslandi til að kenna útgáfu af áfanganum á námskeiði við Háskóla Íslands fyrir fagfólk og kennara sem hafa áhuga á að kenna Life Worth Living-áfangann í sínum háskólum en til stendur að innleiða áfangann í …

Kjósa
5
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Nýtt efni

Innflytjendur á Íslandi
Samtal við samfélagið#15

Inn­flytj­end­ur á Ís­landi

Ís­land hef­ur tek­ið um­tals­verð­um breyt­ing­um und­an­farna ára­tugi. Eft­ir að hafa löng­um ver­ið eitt eins­leit­asta sam­fé­lag í heimi er nú svo kom­ið að nær fimmti hver lands­mað­ur er af er­lendu bergi brot­inn. Inn­flytj­end­ur hafa auðg­að ís­lenskt sam­fé­lag á marg­vís­leg­an hátt og mik­il­vægt er að búa þannig um hnút­ana að all­ir sem hing­að flytja geti ver­ið virk­ir þátt­tak­end­ur á öll­um svið­um mann­lífs­ins. Til að fræð­ast nán­ar um inn­flytj­enda hér­lend­is er í þess­um þætti rætt við Dr. Löru Wil­helm­ine Hoff­mann, nýdoktor við Menntavís­inda­svið Há­skóla Ís­lands, þar sem hún tek­ur þátt í verk­efn­inu “Sam­an eða sundr­uð? Mennt­un og fé­lags­leg þátt­taka flótta­barna og -ung­menna á Ís­landi.” Hún starfar einnig sem stunda­kenn­ari við Há­skól­ann á Ak­ur­eyri og Há­skól­ann á Bif­röst. Sjálf er Lara þýsk en rann­sókn­ir henn­ar hverf­ast um fólks­flutn­inga, dreif­býli, tungu­mál og list­ir en hún varði doktors­rit­gerð sína í fé­lags­vís­ind­um við Há­skól­ann á Ak­ur­eyri ár­ið 2022. Tit­ill doktors­rit­gerð­ar­inn­ar er „Að­lög­un inn­flytj­enda á Ís­landi: Hug­læg­ar vís­bend­ing­ar um að­lög­un inn­flytj­enda á Ís­landi byggð­ar á tungu­máli, fjöl­miðla­notk­un og skap­andi iðk­un.“ Guð­mund­ur Odds­son pró­fess­or í fé­lags­fræði við HA ræddi við Löru en í spjalli þeirra var kom­ið inn á upp­lif­un inn­flytj­enda af inn­gild­ingu, hlut­verk tungu­máls­ins, stærð mál­sam­fé­laga, sam­an­burð á Ís­landi og Fær­eyj­um og börn flótta­fólks.

Mest lesið undanfarið ár