Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

Fumlaus stjórn Mirian Khukhunaishvili

Arn­dís Björk Ás­geirs­dótt­ir fór á síð­ustu tón­leika starfs­árs Kammer­sveit­ar Reykja­vík­ur, sem voru helg­að­ir breskri tónlist, og rýn­ir hér í þá. Hún minn­ist þess ekki að hafa heyrt svo fagran, heil­steypt­an og dýna­mísk­an strengja­hljóm frá ís­lenskri hljóm­sveit áð­ur, en er ekki alls kost­ar sátt við að tón­leika­gest­um var gert að halda sig til hlés í Hörpu vegna af­mæl­is­fagn­að­ar Ól­afs Ragn­ars Gríms­son­ar. Harpa, þú get­ur gert bet­ur en þetta! skrif­ar hún.

Fumlaus stjórn Mirian Khukhunaishvili
Kammersveit Reykjavíkur Það eina sem skemmdi fyrir tónleikunum að mati gagnrýnanda var barnsgrátur í viðkvæmu hornsólói.
Tónleikar

Kammer­sveit Reykja­vík­ur

Niðurstaða:

Kammersveit Reykjavíkur – Frá Bretlandi Tónleikar í Norðurljósum í Hörpu sunnudaginn 14. maí 2023 Efnisskrá: Henry Purcell/Benjamin Britten: Chaconne í g moll Gerald Finzi: Konsert fyrir klarinett og strengi op. 31 Benjamin Britten: Serenaða fyrir tenór, horn og strengi op. 31 Klarinett: Rúnar Óskarsson Einsöngvari: Stuart Skelton Horn: Frank Hammarin Konsertmeistari: Una Sveinbjarnardóttir Stjórnandi: Mirian Khukhunaishvili

Gefðu umsögn

Síðustu tónleikar starfsárs Kammersveitar Reykjavíkur voru helgaðir breskri tónlist og voru þrjú verk á efnisskrá, sem sjaldheyrð eru á tónleikum hér á landi. 

Tónleikarnir hófust á fallegri Chaconnu í g moll eftir Purcell í útsetningu fyrir strengjasveit eftir Britten. Kammersveitin var fullmönnuð strengjasveit (6-5-4-3-2), sem þýðir að það eru sex í fyrstu fiðlu, 5 í annarri fiðlu, fjórir í víóludeildinni, þrjú selló og tveir kontrabassar. Það var ljóst frá fyrsta hljómi að hér hafði verið nostursamlega æft. Hver hending var fagurlega mótuð og hljómur sveitarinnar heilsteyptur og fallegur. Chaconna er í raun stef með tilbrigðum og ferðaðist hið dásamlega barokkstef Purcells fagurlega í höndum sveitarinnar í hinum ýmsu myndum, þar sem dýnamík og lítil smáatriði nutu sín til fullnustu. Ég man satt að segja ekki eftir því að hafa heyrt svo fagran, heilsteyptan og dýnamískan strengjahljóm frá íslenskri hljómsveit áður, en þess ber þó að geta að ég hef ekki verið á öllum tónleikum. Þetta var því dásamlegt upphaf og eftirvæntingin eftir því þegar Rúnar Óskarsson klarinettuleikari sté á svið í næsta verki, sem var klarinettukonsert eftir Gerald Finzi. 

Endaði á virtúósískum nótum með bravúr

Rúnar hefur verið fastráðinn hljóðfæraleikari við Sinfóníuhljómsveit Íslands um árabil, auk þess að gegna öðrum störfum eins og gengur og gerist, sem kennari og stjórnandi, en einhvern veginn hefur bassaklarinettið orðið hans aðalsmerki á síðustu áratugum, enda fáir sem komast með tærnar þar sem hann hefur þær í þeirri deild. Það var því einkar kærkomið að sjá hann í hlutverki einleikarans í þessum klarinettukonserti, sem sjaldan heyrist hér á landi. Ég veit ekki hvort þessi konsert er í sérstöku uppáhaldi hjá klarinettuleikurum, en ég held að allir klarinettuleikarar þekki hann án þess þó að hafa spilað hann. Konsertinn var frumfluttur í London árið 1949 og er kannski það verk sem haldið hefur nafni Finzi á lofti frekar en önnur verk hans, en hann lést árið 1956, aðeins fimmtugur.

Konsertinn gerir kröfur til einleikarans, annað væri fáránlegt, og Rúnar stóðst þær kröfur fyllilega. Konsertinn er í hefðbundnum þremur þáttum og fyrsti þáttur brunaði áfram þar sem klarinettan átti samtal við þétta strengjasveitina. Annar þátturinn er kannski hjarta konsertsins. Hann var leikinn afar fallega og stóð sveitin þétt við baki á einleikarans hvort sem var í léttum sunnan- andvara eða brimróti. Stef lokakaflans myndi sóma sér vel í hvaða BBC periodu-sjónvarpsseríu sem er, með grípandi laglínu og fallegum strengjahljómi með klarinettuna svífandi yfir. Rúnar fór létt með allar þær þvælingar sem Finzi leggur fyrir og endaði á virtúósískum nótum með bravúr. Heilt í gegn og góð skemmtun. Rúnar ætti í raun og veru að gera þetta oftar, að koma fram sem sólisti, hann er fantagóður klarinettuleikari.

Síðasta verkið á efnisskránni var Seranaða fyrir tenór, horn og strengi eftir Benjamin Britten. Verk sem sannarlega gerir kröfur til þeirra tveggja sem eru í aðalhlutverkum, að þessu sinni ástralska tenórsins Stuarts Skeltons og bandaríska hornleikarans Franks Hammarin. Tenórinn Stuart Skelton hitti í mark á Íslandi þegar hann söng á Listahátíð í sameiginlegri uppfærslu Sinfóníuhljómsveitar Íslands og Íslensku óperunnar á óperu Brittens, Peter Grimes. En við erum svo heppin að Skelton hefur síðan orðið tengdasonur Íslands og hefur glatt okkur nokkrum sinnum síðan með söng sínum.

Frank Hammarin hefur verið fastráðinn hornleikari hjá Sinfóníuhljómsveit Íslands frá 2016 og hefur einnig verið áberandi á öðrum sviðum í íslensku tónlistarlífi. Serenaða Brittens er langt frá því að vera aðgengilegt verk en með þessum tveimur frábærum sólistum, Stuart og Frank var þetta upplifun. Serenaða Brittens er frá árinu 1943, samin í miðri heimsstyrjöld, við ljóð Cotton, Tennyson, Blake, Keats o.fl. Hún er ágeng, hrjúf, blíð og allt þar á milli og aðalleikararnir Stuart og Frank fóru ásamt Kammersveitinni með áheyrandann í ferðalag, erfitt ferðalag á stundum en stundum ljúft og fallegt.

Negldi þessi sóló

Stuart Skelton þarf varla að lofa meir en hann var þarna í hlutverki sem er ekki auðvelt og alls ekki söng hann allt fallegt – stundum söng hann bara ljótt og rödd hans var ljót í samræmi við texta. Samspil þeirra tveggja, Stuarts og Franks, var áþreifanlegt, eins og þetta væri samtal og strengjasveitin á bak við væri bara eitthvað sem væri eðlilegt. Ef einhver er með sama volume og horn hefur er það Stuart Skelton – og þegar þeir tveir voru saman í samtali var það sannarlega upplifun. Verkið hefst og endar á hornsólói – Prologue og Epilogue sem Britten skrifar fyrir náttúruhorn. Það gefur að sjálfsögðu tóninn fyrir því sem á eftir kemur að tónninn í náttúruhorninu er ekki sá sami og við þekkjum í ventlahornum – það hljómar pínu falskt - en það á að vera þannig. Frank Hammarin negldi þessi sóló algjörlega – hið fyrra af sviði og hið seinna af sviði. Þetta var því magnaður flutningur á merkilegu verki. Það verður að minnast á fumlausa stjórn Mirian Khukhunaishvili, sem var frábær og með allt sitt á hreinu. Það er ekki auðvelt að takast á við svona verkefni, einhvern veginn óvægin og ekki auðveld í hlustun, en hann leysti þetta af hendi fumlaust og frábærlega og væri gaman að sjá hann takast á við stærri hljómsveit.

Það eina sem skemmdi fyrir þessum tónleikum var barnsgrátur í viðkvæmu hornsólói í byrjun lokaverksins. Annað, í hléi var ekki hægt að ná sér í vatn, nema í krana inni á klósetti. Á meðan allir þeir sem voru boðnir í afmæli Ólafs Ragnars Grímssonar (var þetta ekki opinn viðburður?) fengu vatn í Hörpuhorni, já og köku líka, var tónleikagestum Kammersveitarinnar gert að halda sér til hlés með borðum eins og á þýskum flugvelli og þeir sem voguðu sér að ná í vatnið voru litnir illu auga af eftirlitsaðilum. Harpa, þú getur gert betur en þetta.

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Guðlaug Svala Steinunnar Kristjánsdóttir
2
Það sem ég hef lært

Guðlaug Svala Steinunnar Kristjánsdóttir

Mér renn­ur blóð­ið til skyld­unn­ar

Guð­laug Svala Stein­unn­ar Kristjáns­dótt­ir seg­ir að stærsta lexía lífs síns sé lík­lega að upp­götva um miðj­an ald­ur að hún er ein­hverf. Hún hafi átt­að sig á sjálfri sér með hjálp ann­ars ein­hverfs fólks sem þá hafði þeg­ar oln­bog­að sig áfram í heimi ráð­andi tauga­gerð­ar, misst lík­am­lega, and­lega, fé­lags­lega og starfstengda heilsu áð­ur en það átt­aði sig á sjálfu sér.
Þakklátur fyrir að vera á lífi
3
Viðtal

Þakk­lát­ur fyr­ir að vera á lífi

Þor­lák­ur Mort­hens, Tolli, hef­ur marga fjör­una sop­ið í lífs­ins ólgu­sjó. Æsku­ár­in höfðu sín áhrif en þá byrj­aði hann að teikna og var ljóst að dreng­ur­inn væri gædd­ur hæfi­leik­um. Óregla og veik­indi lit­uðu fjöl­skyldu­líf­ið og á unglings­ár­un­um sá hann um sig sjálf­ur. Um ára­bil var hann sjómað­ur, verka­mað­ur og skóg­ar­höggs­mað­ur. Eft­ir mynd­list­ar­nám hef­ur hann lif­að af mynd­list­inni. Nú er Tolli far­inn að mála í ljós­ari tón­um. Hann gaf nýra, greind­ist síð­an með krabba­mein og sigr­aði.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Ég berst fyrir réttinum til að lifa“
3
Viðtal

„Ég berst fyr­ir rétt­in­um til að lifa“

Á upp­vaxt­ar­ár­un­um í suð­ur­ríkj­um Banda­ríkj­anna voru rík­ar kröf­ur gerð­ar til þess hvernig hún ætti að haga sér og sínu lífi. Þeg­ar hún fann loks frels­ið til þess að vera hún sjálf blómstr­aði hún, í ham­ingju­sömu hjóna­bandi, heima­vinn­andi hús­móð­ir, sem naut þess að sinna syni sín­um. „Ég gat lif­að og ver­ið frjáls. Það var frá­bært á með­an það ent­ist.“
Icelandair sýknað af kröfu Margrétar – Stærsti hluti bótakröfu vegna Netflix
5
Fréttir

Icelanda­ir sýkn­að af kröfu Mar­grét­ar – Stærsti hluti bóta­kröfu vegna Net­flix

Mar­grét Frið­riks­dótt­ir krafð­ist yf­ir 24 millj­óna króna í bæt­ur eft­ir að henni var vís­að brott úr vél Icelanda­ir ár­ið 2022. Hún hafði þá neit­að að taska sem hún hafði með­ferð­is yrði færð í far­þega­rými og neit­að að setja upp grímu vegna sótt­varna. Stærsti hluti af bóta­kröf­unn­ar var vegna heim­ilda­mynd­ar sem Mar­grét hugð­ist gera og selja Net­flix.
Sendu skip til Grænlands
6
Erlent

Sendu skip til Græn­lands

Hinn 10. apríl 1940, dag­inn eft­ir að Þjóð­verj­ar her­námu Dan­mörku, sendi banda­ríska strand­gæsl­an skip til Græn­lands. Um borð voru James K. Pen­field, ný­út­nefnd­ur ræð­is­mað­ur, og full­trúi Rauða kross­ins. Síð­ar það sama ár hreyfði var­aut­an­rík­is­ráð­herra Banda­ríkj­anna hug­mynd­inni um banda­rísk­ar her­stöðv­ar í land­inu. Áhugi Banda­ríkja­manna á Græn­landi er sem sé ekki nýr af nál­inni.

Mest lesið í mánuðinum

Sælukot hagnast um tugi milljóna en starfsfólk og foreldrar lýsa skorti
6
Rannsókn

Sælu­kot hagn­ast um tugi millj­óna en starfs­fólk og for­eldr­ar lýsa skorti

Einka­rekni leik­skól­inn Sælu­kot, sem hef­ur feng­ið millj­arð króna í op­in­ber fram­lög síð­asta ára­tug, hef­ur hagn­ast vel og nýtt pen­ing­ana til að kaupa fast­eign­ir fyr­ir stjórn­ar­for­mann­inn. Stjórn­end­ur leik­skól­ans segja mark­mið­ið vera að ávaxta rekstr­araf­gang, en fyrr­ver­andi starfs­menn og for­eldr­ar nem­enda kvarta und­an langvar­andi skorti. Skól­an­um var ný­lega lok­að tíma­bund­ið vegna óþrifn­að­ar og mein­dýra.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár