Þessi grein birtist upphaflega á Kjarnanum fyrir meira en ári.

Myndu að „sjálfsögðu ekki“ sætta sig við verulegar tafir á Axarvegi

Sveit­ar­stjórn Múla­þings mun ekki sætta sig við veru­leg­ar taf­ir á fram­kvæmd­um við Ax­ar­veg. Sveit­ar­stjór­inn ótt­ast reynd­ar ekk­ert slíkt enda hafi hann eng­in skila­boð feng­ið um að setja eigi fram­kvæmd­ina „í salt“ vegna þenslu.

Myndu að „sjálfsögðu ekki“ sætta sig við verulegar tafir á Axarvegi
Nýr vegur um Öxi yrði mikil lyftistöng fyrir Múlaþing en einnig allt Austurland segir sveitarstjórinn. Á myndina er búið að tölvuteikna nýjan veginn fyrir miðju. Mynd: Vegagerðin

„Eins og ég hef upplifað það í samskiptum mínum við bæði [innviða]ráðuneytið og Vegagerðina þá eru menn í sjálfu sér ekkert að draga í land með Öxi. Menn eru að klára fullnaðarhönnun á veginum. Ég veit ekki annað en að það útboð fari af stað núna í vetur, fyrir vorið.“

Björn Ingimarsson, sveitarstjóri Múlaþings, segir í samtali við Kjarnann að mögulega muni hluti framkvæmda við nýjan veg um Öxi frestast um ár en enginn hafi rætt við hann um að setja eigi þessa mikilvægu samgöngubót, sem var eitt af leiðarstefum í sameiningu sveitarfélaga á Austurlandi, „í salt“ vegna þenslu í samfélaginu líkt og fram kom í fréttum nýverið.

„Við erum að undirbúa fund núna með Vegagerðinni og eins með ráðherra til þess að fara yfir þessi mál,“ segir hann. „Því þetta skiptir gífurlega miklu máli fyrir þetta svæði, fyrir Austurland allt í rauninni, því þetta styttir svo flutningsleiðirnar suður, um sjötíu kílómetra. Þannig að þetta snýst ekki bara um vegtengingar innan Múlaþings. Einnig skiptir þetta verulegu máli fyrir ferðaþjónustuna.“

Axarvegur liggur um samnefnda heiði, Öxi, og er tenging milli Hringvegarins í Skriðdal og í Berufirði.

Axarvegur styttir leiðina milli Berufjarðar og Egilsstaða um sjötíu kílómetra.

Oft hefur verið fjallað um nauðsyn heilsársvegar um Öxi í gegnum tíðina og það urðu því stór tímamót í þessu baráttumáli er framkvæmdin var sett inn á samgönguáætlun og ákveðið að hefja framkvæmdir vorið 2023, þ.e. á þessu ári.

Björn Ingimarsson er sveitarstjóri í Múlaþingi.

„Það er alveg ljóst að menn ætluðu sér í þetta mikið, mikið, mikið fyrr,“ segir Björn. „Þetta yrði því ekki í fyrsta skipti sem þetta myndi frestast eitthvað. Ef ég man rétt þá átti Axarvegur að fara í framkvæmd árið 2010. En svo þegar hrunið kom þá var það slegið af.“

Hann ítrekar að vegurinn sé á fimm ára samgönguáætlun en hvort að framkvæmdirnar „hnikast eitthvað til, maður skal svo sem ekki útiloka það.“

Axarvegur verður svokallað samvinnuverkefni sem þýðir að stefnt var að verkhönnun, framkvæmd, rekstri og viðhaldi sem og fjármögnun í samstarfi við einkaaðila líkt og heimild er til í lögum.

Upphaflega var vegaframkvæmd um Öxi því boðin út ásamt hönnun en viðbrögð við því útboði voru takmörkuð, rifjar Björn upp. „Þannig að niðurstaðan varð sú að Vegagerðin klárar hönnunina algjörlega og býður svo eingöngu út framkvæmdina.“ Um þetta snúast því m.a. mögulegar tafir, því Vegagerðin vinnur nú að því, ólíkt því sem lagt var upp með, að hanna veginn að fullu.

En mynduð þið sætta ykkur við verulega seinkun á þessari framkvæmd, ef það yrði niðurstaða fundar með Vegagerðinni og ráðherra?

„Nei, við myndum að sjálfsögðu ekki gera það. Mér sýnist í rauninni að framkvæmdin sem menn sáu fyrir sér að færi af stað núna í ár, að trúlega verði meginhluti hennar ekki fyrr en 2024. Ef maður ætlar að vera raunsær.“

Eru þá fréttir sem birst hafa um að búið setja framkvæmdir við Axarveg „í salt“ vegna niðurskurðar orðum auknar?

„Ja, það eru alla vega ekki skilaboðin sem ég hef fengið frá forstjóra Vegagerðarinnar.“

Víðineshjalli í BerufirðiÁ efri myndinni er svæðið eins og það er í dag en á þeirri neðri hefur nýr vegur verið tölvuteiknaður.

Nýr og endurbættur vegur um fjallveginn Öxi var eitt af lykilatriðunum sem horft var til með sameiningu sveitarfélaga á Austurlandi í eitt sveitarfélag, Múlaþing. Björn segir að samgönguþátturinn hafi almennt verið eitt helsta áhersluatriðið í þeirri sameiningu. Fjórir þættir hvað varðar samgöngur voru settir á oddinn: Fjarðarheiðargöng, Axarvegur, vegabætur til Borgarfjarðar eystri og uppbygging Egilsstaðaflugvallar.

Framkvæmdum á vegabótum til Borgarfjarðar eystri er lokið og eftir standa því þrír þættir. Björn minnir á að allt séu það atriði sem skipti í raun allt Austurland máli, ekki aðeins íbúa í Múlaþingi. „Fjarðarheiðargöngin eru í rauninni á áætlun og við erum að sjá fram á að framkvæmdir við muna ganganna hefjist þegar á þessu ári. Egilsstaðaflugvöllur er í skipulagsfarvegi og Axarvegurinn rataði inn á fimm ára samgönguáætlun. Þannig að ég bind nú vonir við að okkur takist að ná öllum þessum markmiðum okkar.“

Björn segir ósköp eðlilegt að íbúum á Djúpavogi, sem lengi hafa beðið eftir vetrarfærum vegi til Egilsstaða, hafi brugðið við að sjá fréttir um að Axarvegur væri kominn „í salt“ vegna þenslu. Fulltrúum heimastjórnar Djúpavogs verði gefinn kostur á að sitja fund með forstjóra Vegagerðarinnar sem og fulltrúum heimastjórna annarra byggðakjarna Múlaþings. „Það er mjög mikilvægt að fulltrúar byggðakjarnanna sitji fundinn svo að um sé að ræða beint samtal, að það sé ekki þannig að ég eða einhver annar sé að bera boðin á milli. Í kjölfarið munum við svo meta það hvort að það sé ástæða til að vera með sérstakan íbúafund vegna þessara mála.“

Axarvegur verður ekki eina málið á dagskrá funda með innviðaráðherra og forstjóra Vegagerðarinnar. Björn segir mörg önnur mál, s.s. almennar vegabætur og þjónustuþættir, bæði að vetri og sumri, þarfnast umræðu. „Fjarðarheiðargöngin, Öxi og Egilsstaðaflugvöllur eru stóru áherslumálin en það er alveg ljóst að það þarf að bæta vegtengingar innan sveitarfélagsins og úti í sveitunum.“

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Sér erfiðleika foreldra og hugsar: „Þetta vil ég ekki“
5
Úttekt

Sér erf­ið­leika for­eldra og hugs­ar: „Þetta vil ég ekki“

Ing­unn Lára Kristjáns­dótt­ir er rúm­lega þrí­tug og hef­ur aldrei fund­ið löng­un til barneigna. Hún tel­ur að inn í það spili ónóg­ur stuðn­ing­ur við barna­fjöl­skyld­ur í ís­lensku sam­fé­lagi. Aðjunkt í fé­lags­fræði seg­ir ástæð­urn­ar fyr­ir fallandi fæð­ing­ar­tíðni gríð­ar­lega flókn­ar en að kerf­ið hafi að hluta brugð­ist fjöl­skyld­um, ekki síst mæðr­um.
Verðbólga hækkar meira en væntingar gerðu ráð fyrir
9
FréttirEfnahagsmál

Verð­bólga hækk­ar meira en vænt­ing­ar gerðu ráð fyr­ir

Vísi­tala neyslu­verðs hækk­aði um 0,46% frá því í júní. Ár­s­verð­bólga mæl­ist nú 6,3 pró­sent en var kom­in nið­ur í 5,8 pró­sent síð­asta mán­uði. Það er meiri hækk­un en spár við­skipta­bank­anna gerðu ráð fyr­ir. Auk­in verð­bólga þýð­ir að minni lík­ur eru á því að stýri­vaxta­hækk­an­ir muni eiga sér stað á þessu ári eins og von­ast var til.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Uppskera íslenskra kartaflna skemmdist á 48 tímum: „Aldrei séð annað eins“
1
FréttirNeytendamál

Upp­skera ís­lenskra kart­aflna skemmd­ist á 48 tím­um: „Aldrei séð ann­að eins“

Heit­ar um­ræð­ur sköp­uð­ust á Face­book í gær eft­ir að Ingi­björg Sól­rún Gísla­dótt­ir greindi frá því að heill poki af nýj­um kart­öfl­um hefði reynst skemmd­ur. Gunn­laug­ur Karls­son, for­stjóri Sölu­fé­lags garð­yrkju­manna, seg­ist aldrei hafa séð ann­að eins. Upp­sker­an hafi skemmst á tveim­ur sól­ar­hring­um.
Öskraði í sturtu því hún mátti ekki hitta dóttur sína
2
Viðtal

Öskr­aði í sturtu því hún mátti ekki hitta dótt­ur sína

Guð­laug Elísa­bet Ólafs­dótt­ir, kúa­bóndi og leik­kona, er orð­in goði. Nýi goð­inn hef­ur upp­lif­að gleði og sorg­ir og varð líf­ið hel­víti lík­ast þeg­ar hún fékk ekki að um­gang­ast barn­unga dótt­ur sína, sem frændi henn­ar og mað­ur hans höfðu ætt­leitt. Stúlk­an vildi fyr­ir nokkr­um ár­um hitta móð­ur sína og eru sam­skipt­in við feð­urna góð í dag en lær­dóm­ur­inn var mik­ill: „Ég hef trú á að það hjálpi mér við að um­gang­ast fólk í djúpu og miklu sorg­ar­ferli.“
„Enginn sem tekur við af mér“
5
Viðtal

„Eng­inn sem tek­ur við af mér“

Það er barn­ing­ur fyr­ir marga að vera sjálf­stætt for­eldri á ein­um tekj­um. En hver er stað­an ef for­eldr­ið er al­far­ið eitt með barn­ið? Hvað ef barn­ið glím­ir við sér­tæk­ar grein­ing­ar? Alma Hrönn Hrann­ar­dótt­ir og Diljá Ámunda­dótt­ir Zoëga eru báð­ar ein­ar á vakt­inni, alltaf. Mæð­urn­ar hafa glímt við heilsu­brest vegna álags, með­vit­að­ar um að ef eitt­hvað kem­ur fyr­ir þær er eng­inn sem tek­ur við af þeim.

Mest lesið í mánuðinum

Uppskera íslenskra kartaflna skemmdist á 48 tímum: „Aldrei séð annað eins“
1
FréttirNeytendamál

Upp­skera ís­lenskra kart­aflna skemmd­ist á 48 tím­um: „Aldrei séð ann­að eins“

Heit­ar um­ræð­ur sköp­uð­ust á Face­book í gær eft­ir að Ingi­björg Sól­rún Gísla­dótt­ir greindi frá því að heill poki af nýj­um kart­öfl­um hefði reynst skemmd­ur. Gunn­laug­ur Karls­son, for­stjóri Sölu­fé­lags garð­yrkju­manna, seg­ist aldrei hafa séð ann­að eins. Upp­sker­an hafi skemmst á tveim­ur sól­ar­hring­um.
Þau sem hafa hagnast ævintýralega á Þorpinu
2
FréttirHúsnæðismál

Þau sem hafa hagn­ast æv­in­týra­lega á Þorp­inu

Ár­ið 2021 keypti hóp­ur fjár­festa í gegn­um eign­ar­halds­fé­lag­ið Þorp­ið 6 ehf. lóð­ir og bygg­ing­ar­rétt­indi á Ár­túns­höfða í Reykja­vík fyr­ir 7,4 millj­arða króna. Fyrr á þessu ári voru lóða­rétt­ind­in seld fyr­ir ell­efu millj­arða króna án þess að nokk­uð hafi ver­ið byggt á svæð­inu. Við­skipt­in sýna vel hvernig fjár­fest­ar geta hagn­ast æv­in­týra­lega með því að kaupa og selja lóð­ir og bygg­ing­ar­rétt­indi á til­tölu­lega skömm­um tíma.
Greiddu 17 milljónir fyrir skýrslu um stöðu drengja
4
Fréttir

Greiddu 17 millj­ón­ir fyr­ir skýrslu um stöðu drengja

Skýrsla um stöðu drengja í skóla­kerf­inu sem unn­in var að beiðni mennta- og barna­mála­ráð­herra og há­skóla-, iðn­að­ar- og ný­sköp­un­ar­ráð­herra kostaði sam­an­lagt um 13,7 millj­ón­ir króna auk virð­is­auka­skatts og hljóð­ar heild­ar­upp­hæð­in því upp á rúm­ar 17 millj­ón­ir. Tryggvi Hjalta­son, grein­andi hjá CCP, er eini höf­und­ur skýrsl­unn­ar. Í sam­tali við Heim­ild­ina seg­ist hann hafa unn­ið að skýrsl­unni sam­hliða öðr­um störf­um en vinn­an tók um eitt og hálft ár.
Hulduheildsali flytur inn hundruð tonna af kjöti
5
RannsóknSamkeppnisundanþága í Landbúnaði

Huldu­heild­sali flyt­ur inn hundruð tonna af kjöti

Ris­ar á ís­lensk­um kjöt­mark­aði, sem fengu í vor um­deild­ar und­an­þág­ur frá sam­keppn­is­lög­um til þess að verj­ast sam­keppni að ut­an, verða á þessu ári um­fangs­mest­ir í kjöt­inn­flutn­ingi og því keppi­naut­ar sjálfs sín. „Von­brigði,“ seg­ir formað­ur at­vinnu­vega­nefnd­ar. Um­fangs­mik­il heild­sala á hundruð­um tonna af inn­fluttu kjöti virð­ist fyrst og síð­ast leiktjald fyr­ir öfl­ug­asta hags­muna­afl­ið gegn inn­flutn­ingi land­bún­að­ar­vara.
Öskraði í sturtu því hún mátti ekki hitta dóttur sína
6
Viðtal

Öskr­aði í sturtu því hún mátti ekki hitta dótt­ur sína

Guð­laug Elísa­bet Ólafs­dótt­ir, kúa­bóndi og leik­kona, er orð­in goði. Nýi goð­inn hef­ur upp­lif­að gleði og sorg­ir og varð líf­ið hel­víti lík­ast þeg­ar hún fékk ekki að um­gang­ast barn­unga dótt­ur sína, sem frændi henn­ar og mað­ur hans höfðu ætt­leitt. Stúlk­an vildi fyr­ir nokkr­um ár­um hitta móð­ur sína og eru sam­skipt­in við feð­urna góð í dag en lær­dóm­ur­inn var mik­ill: „Ég hef trú á að það hjálpi mér við að um­gang­ast fólk í djúpu og miklu sorg­ar­ferli.“
„Ég var bara niðurlægð“
9
Viðtal

„Ég var bara nið­ur­lægð“

Séra Agnes M. Sig­urð­ar­dótt­ir, bisk­up Ís­lands, vill skila skömm­inni til kirkju­þings þar sem hún upp­lifði nið­ur­læg­ingu eft­ir að óvissa varð uppi um lög­mæti embætt­is­gjörða henn­ar. Hún seg­ir að kirkju­þing hafi átt að greiða úr mál­inu og eyða óvissu um stöðu henn­ar. Agnes tel­ur að karl­kyns bisk­up hefði aldrei þurft að þola slíka fram­komu af hálfu kirkju­þings en hún er fyrsta kon­an sem er kjör­in bisk­up.
Þurftu að kalla fólk niður af fjalli til að færa bílana
10
Fréttir

Þurftu að kalla fólk nið­ur af fjalli til að færa bíl­ana

Daní­el Freyr Jóns­son, svæð­is­sér­fræð­ing­ur í nátt­úru­vernd­art­eymi, seg­ir stans­laus­ar tepp­ur hafa ver­ið á bíla­stæð­um við Land­manna­laug­ar áð­ur en far­ið var að inn­heimta bíla­stæða­gjöld á álags­tím­um í sum­ar. Kalla hafi þurft bíl­stjóra nið­ur af fjöll­um til að færa bíl­ana til að greiða leið fyr­ir rút­um. Nýja fyr­ir­komu­lag­ið hafi hlot­ið góð við­brögð hjá gest­um.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár