Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 3 árum.

850. spurningaþraut: Gömul vörumerki stórfyrirtækja

850. spurningaþraut: Gömul vörumerki stórfyrirtækja

Þemaþraut! Hér er spurt um gömul vörumerki, eða lógó, fyrirtækja. Aðalspurningarnar snúast um erlend stórfyrirtæki en aukaspurningarnar um íslensk fyrirtæki.

Og sú fyrri:

Hvað hét fyrirtækið sem notaði vörumerkið á myndinni hér að ofan?

***

Aðalspurningar:

1.  Hvaða fyrirtæki hafði upphaflega þetta vörumerki? Ég hef þurrkað út nafn þess í miðju.

***

2.  En hvaða fyrirtæki hafði þetta vörumerki? Aftur hefur nafnið, sjálft nafnið, verið þurrkað út.

***

3.  En hvaða fyrirtæki hafði þessa mynd sem sitt fyrsta vörumerki?

***

4.  Hvaða fyrirtæki hafði þetta vörumerki? Nafnið hefur verið þurrkað út en þið ættuð nú að geta reiknað þetta út miðað við nútímavörumerkið.

***

5.  Þá kemur hér fyrsta vörumerki sem nokkuð umdeilt fyrirtæki notaði — en hvaða fyrirtæki?

***

6.  En hvaða fyrirtæki hafði þetta vörumerki í byrjun? Ég tók enn út nafnið sjálft.

***

7.  Þá kemur fyrsta vörumerki fyrirtækis sem mætti kannski ætla að hefði verið stofnað á 18. öld en var það raunar alls ekki. Hvaða fyrirtæki átti þetta vörumerki? Hér hefur enn verið föndrað — nokkuð gróflega — yfir sjálft heitið.

***

8.  En hvaða fyrirtæki kynnti sig í byrjun svona? Föndrað hef ég yfir hluta nafnsins.

***

9.  Fyrirtæki eitt var stofnað árið 1900 og fyrstu fjögur árin notaði það þetta vörumerki hér að neðan. En hvað hét fyrirtækið? Strax og þið áttið ykkur á af hverju myndin er, þá er svarið einfalt.

***

10.  Árið 1976 skipti fyrirtæki um nafn og þar af leiðandi vörumerki. Vörumerkinu svipaði mest til þjóðfána en með hið nýja nafn fyrirtækisins í miðju (rétt eins og gamla nafnið hafði staðið þar áður). Á myndinni hér að neðan hefur nafnið verið þurrkað út. Hvað nefndist nýja fyrirtækið?

Og hér er lárviðarstig í boði fyrir þá sem eru góðir í fyrirtækjasögu. Hvað stóð á vörumerkinu frá því fyrirtækið var stofnað 1958 og þar til það skipti um nafn árið 1976?

***

Seinni aukaspurning:

Hér má sjá gamlan fána gamalgróins fyrirtækis og vörumerkið prýðir fánann. Fyrirtækið er raunar enn við lýði en hefur skipt um vörumerki fyrir nokkru. Hvað heitir fyrirtækið?

***

Svör við aðalspurningum:

1.  Ikea. Vörumerkið leit svona út við stofnun fyrirtækisins 1943:

***

2.  Hér var um að ræða merki Adidas Sportschue.

***

3.  Myndin var að sjálfsögðu vörumerki Burger King eins og augljóst má vera á myndinni. Vörumerkið nú er svona:

***

4.  Svarið er Ford. Hér má sjá óbreytt gamla vörumerkið — og svo hið nýja:

***

5.  Svarið er Playboy, sem nú skartar þessu:

***

6.  Hér er um að ræða hamborgarafabrikkuna McDonalds:

***

7.  Hér var um að ræða fyrsta vörumerki Apple tölvufyrirtækisins.

***

8.  Þetta var að sjálfsögðu fyrsta vörumerki Pepsi Cola!

***

9.  Núverandi vörumerki olíufyrirtækisins Shell (skel) er svona:

***

10.  Fyrirtækið hét frá 1976 VISA og hefur nú þetta vörumerki:

En lárviðarstig fæst fyrir að vita þetta hér:

***

Svör við aukaspurningum:

Fyrra fyrirtækið hét Loftleiðir. Svona leit vörumerkið út í allri sinni dýrð:

Hið síðara er Eimskipafélag Íslands.

Kjósa
1
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.
Tengdar greinar

Spurningaþrautin

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Sagt frá andláti móður sinnar „nánast í sömu andrá og jólin voru hringd inn“
3
Viðtal

Sagt frá and­láti móð­ur sinn­ar „nán­ast í sömu andrá og jól­in voru hringd inn“

Í bók­inni Mamma og ég, seg­ir Kol­beinn Þor­steins­son frá sam­bandi sínu við móð­ur sína, Ástu Sig­urð­ar­dótt­ur rit­höf­und. Á upp­vaxt­ar­ár­un­um þvæld­ist Kol­beinn á milli heim­ila, með eða án móð­ur sinn­ar, sem glímdi við illskilj­an­leg veik­indi fyr­ir lít­ið barn. Níu ára gam­all sat hann jarð­ar­för móð­ur sinn­ar og átt­aði sig á því að draum­ur­inn yrði aldrei að veru­leika – draum­ur­inn um að fara aft­ur heim.

Mest lesið í mánuðinum

Endurkoma Jóns Ásgeirs
4
Nærmynd

End­ur­koma Jóns Ás­geirs

Jón Ás­geir Jó­hann­es­son er aft­ur orð­inn stór á mat­vörumark­aði, fast­eigna­mark­aði, í fjöl­miðl­um, ferða­þjón­ustu, trygg­ing­um, áfeng­is­sölu, bens­ín­sölu, lyfj­um og stefn­ir á vöxt er­lend­is. Veldi hans og eig­in­konu hans, Ingi­bjarg­ar Pálma­dótt­ur, minn­ir á upp­bygg­ing­una fyr­ir banka­hrun þeg­ar hann stýrði Baugi, Glitni og 365 miðl­um en hlaut enga dóma í mála­ferl­um sem fylgdu hon­um í meira en ára­tug.
„Það var enga vernd að fá“
5
Viðtal

„Það var enga vernd að fá“

„Við sitj­um eft­ir í sorg, horf­um yf­ir sögu son­ar okk­ar og klór­um okk­ur í höfð­inu. Eft­ir stend­ur spurn­ing­in: Hvað gerð­ist?“ seg­ir Hjör­leif­ur Björns­son, en son­ur hans, Há­varð­ur Máni Hjör­leifs­son, svipti sig lífi þann 2. sept­em­ber, að­eins tví­tug­ur. Feðg­arn­ir voru báð­ir áhuga­menn um tónlist, greind­ir með ADHD og glímdu ung­ir við fíkn, en eitt greindi þá að. Há­varð­ur var brot­inn nið­ur af kerfi sem hann féll ekki inn í.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár