Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 5 árum.

Fullkomnasta sláturskip í heimi notað til að minnka laxadauðann hjá Arnarlaxi

Norska slát­ur­skip­ið The Norweg­i­an Gann­et er á leið­inni til Ís­lands frá Dan­mörku. Hjálp­ar Arn­ar­laxi að slátra upp úr kví­um fé­lags­ins í Arnar­firði þar sem erf­ið­ar að­stæð­ur hafa vald­ið laxa­dauða. Lax­inn verð­ur flutt­ur beint af landi brott og í pökk­un­ar­verk­smiðju á Norð­ur-Jótlandi.

Fullkomnasta sláturskip í heimi notað til að minnka laxadauðann hjá Arnarlaxi
Fullkomnasta sláturskip í heimi The Norwegian Gannet er á leiðinni til landsins til að aðstoða Arnarlax við að slátra upp úr eldiskvíunum í Arnarfirði þar sem erfiðar aðstæður hafa valdið talsverðum laxadauða.

Eitt þekktasta og fullkomnasta sláturskip í heimi, The Norwegian Gannet, er á leiðinni til landsins til að aðstoða stærsta laxeldisfyrirtæki landsins, Arnarlax, við að slátra upp úr eldiskvíum fyrirtækisins í Arnarfirði. Vont veður og erfiðar aðstæður í Arnarfirði hafa valdið Arnarlaxi tjóni síðustu daga þar sem fyrirtækið hefur ekki getað slátrað sjálft upp úr fimm eldiskvíum sem fyrirtækið rekur í firðinum þar sem er að finna 4 þúsund tonn af eldislaxi í sláturstærð, 6- 9 kíló, á að giska 450 til 650 þúsund laxar. 

Talsverður laxadauði hefur verið í kvíum Arnarlax í Arnarfirði, sérstaklega einni kví, þar sem veðrið sem gengið hefur yfir veldur því meðal annars að laxarnir nuddast upp við sjókvíarnir, sár byrja að myndast á þeim sem aftur eykur líkurnar á fiskisjúkdómum sem drepið geta laxana.

Stundin greindi frá þessu í gær og sagði Gísli Jónsson, dýralæknir fiskisjúkdóma hjá Matvælastofnun, að von væri á skipi frá Danmörku í dag til að slátra upp úr kvíunum. „Það er von á skipi á morgun frá Danmörku til að hjálpa til við slátrun.“ Þetta er The Norwegian Gannet. 

„Sláturskipið er engu líkt, engu, hvar sem leitað er“ 

 Arnarlax er því í kapphlaupi við tímann að bjarga þeim verðmætum sem er að finna í eldiskvíunum svo hægt sé að forðast frekari laxadauða og selja laxinn til manneldis en ekki í dýrafóður, meðal annars, líkt og gert er við laxinn sem drepst í kvíunum. 

Skipið sagt engu líkt

Kjartan Ólafsson, stjórnarformaður Arnarlax, hafði ekki svarað spurningum sem Stundin sendi honum þegar fréttin var birt heldur vísaði í frétt um komu skipsins á heimasíðu Arnarlax þar sem meðal annars segir: „Að auki er sláturskipið Norwegian Gannet á leið til landsins til að aðstoða við slátrun en um er að ræða eitt fullkomnasta sláturskip í heimi.“

Skipið er í eigu norskra aðila, eins og nafnið ber með sér, og eru lýsingarnar á því þannig að það sé einstakt í heiminum. Lýsingarnar eru á köflum háfleygar. Á vefsíðunni Salmon Business segir meðal annars um skipið: „Sláturskipið er engu líkt, engu, hvar sem leitað er.“ 

Laxinn fer beint af landi brott

Notkun Arnarlax á sláturskipinu þýðir að eldislaxinn sem starfsmenn skipsins munu slátra verður fluttur beint úr landi í The Norwegian Gannet. 

Í skipinu er hægt að slátra 160 þúsund tonnum af eldislaxi á ári, sem er rúmlega fimmföld ársframleiðsla á eldislaxi á Íslandi árið 2019. Skipið getur flutt 1.000 tonn af eldislaxi í einu. 

Laxinn er fluttur til bæjarins Hirtshals á Norður-Jótlandi í Danmörku þar sem eigandi skipsins, norska fyrirtækið Hav Line, á og rekur sína eigin pökkunarverksmiðju. Eins og segir á heimasíðunni Salmon Business þá felur notkun skipsins það í sér að ekki þarf að fara með laxinn í land þar sem sjókvíarnar sem hann slátrar upp úr eru. „Í þessu felst að skipafélagið Hav Line, eigandi The Norwegian Gannet, sleppi við þá erfiðleika sem felast í lokuðum og eða hættulegum vegum.“ 

Erfiðar samgöngur á Íslandi, og til og frá Íslandi, eru meðal þeirra aðstæðna sem Arnarlax hefur nefnt sem hindranir fyrir frekari uppgangi laxeldis á Íslandi. Notkun skipa eins og The Norwegian Gannet kemur eyðir þessu tiltekna vandamáli en felur líka í sér að sjókvíaeldið skapar ekki eins mikla atvinnu fyrir fólk í landi þar sem slátrun og önnur vinnsla á laxinum og flutningur á honum er á annarra höndum. 

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Indriði Þorláksson
2
Pistill

Indriði Þorláksson

Veiði­gjöld, hagn­að­ur og raun­veru­leg af­koma

Sam­tök fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi hafa mót­mælt hækk­un veiði­gjalda með röng­um for­send­um og áróðri. Al­menn­ing­ur styð­ur hins veg­ar að hlut­ur þjóð­ar­inn­ar í arði af fisk­veiðiauð­lind­inni verði auk­inn. Reikn­uð auð­lindar­enta end­ur­spegl­ar raun­veru­lega af­komu bet­ur en bók­halds­leg­ur hagn­að­ur, sem get­ur ver­ið skekkt­ur með reikn­ings­færsl­um og eigna­tengsl­um.

Mest lesið í mánuðinum

Forsprakki útifundar játaði fjárdrátt á leikskólanum Klettaborg
2
Fréttir

Forsprakki úti­fund­ar ját­aði fjár­drátt á leik­skól­an­um Kletta­borg

Sig­fús Að­al­steins­son, stofn­andi hóps­ins Ís­land - þvert á flokka, sem stend­ur fyr­ir úti­fund­um um hæl­is­leit­end­ur, ját­aði á sig fjár­drátt frá leik­skól­an­um Kletta­borg þeg­ar hann var for­stöðu­mað­ur þar. Hann vill ekki dæma hvort brot af því tagi séu nógu al­var­leg til að inn­flytj­end­ur sem gerð­ust sek­ir um þau ætti að senda úr landi.
Drengir kvörtuðu undan kennara og var meinað að sitja kennslustundir
6
Úttekt

Dreng­ir kvört­uðu und­an kenn­ara og var mein­að að sitja kennslu­stund­ir

Tólf ára gaml­ir dreng­ir leit­uðu til skóla­stjóra vegna meints of­beld­is af hálfu kenn­ara. Í kjöl­far­ið var þeim mein­að að sitja kennslu­stund­ir hjá kenn­ar­an­um. Ann­ar baðst af­sök­un­ar eft­ir tvær vik­ur og fékk þá að koma aft­ur í tíma. Hinn sætti út­skúf­un í tvo mán­uði, áð­ur en skól­an­um var gert að taka dreng­inn aft­ur inn í tíma. For­eldr­ar drengs­ins segja kerf­ið hafa brugð­ist barn­inu og leit­uðu að lok­um til lög­reglu.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár