Tillögur starfshóps um flugvallarstrætó bíða enn

Eng­in form­leg vinna er haf­in við að bæta al­menn­ings­sam­göng­ur á milli höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins og Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Starfs­hóp­ur skil­aði skýrslu með til­lög­um í sept­em­ber í fyrra, ári á eft­ir áætl­un.

Tillögur starfshóps um flugvallarstrætó bíða enn
Keflavíkurflugvöllur Starfshópur um bættar almenningssamgöngur til Keflavíkurflugvallar skilaði skýrslu síðasta haust. Mynd: Golli

Vegagerðin er með til skoðunar leiðir til að bæta þjónustu leiðar 55 hjá Strætó sem gengur á milli BSÍ í Reykjavík og Keflavíkurflugvallar.

Að öðru leyti hefur engin formleg vinna hafist við að vinna úr tillögum sem starfshópur um bættar almenningssamgöngur á milli höfuðborgarsvæðisins og Keflavíkurflugvallar skilaði í skýrslu til innviðaráðherra í september 2024. Sigurður Ingi Jóhannsson, þá innviðaráðherra, skipaði starfshópinn vorið 2023 og átti hann að skila af sér í september sama ár. Tafðist því í heilt ár að skila skýrslunni.

Ein leið landsbyggðarstrætó, leið 55 sem Vegagerðin rekur, stoppar við flugvöllin. Hún leggur hins vegar of seint af stað til þess að ná morgunflugi, er töluvert lengur á leiðinni en flugrútur Reykjavík Excursions og Airport Direct, en farmiðinn er hins vegar umtalsvert ódýrari. Þá er biðstöð Strætó í nokkurri fjarlægð frá flugstöðinni á meðan flugrúturnar stoppa beint fyrir utan bygginguna.

Í skýrslunni er það gagnrýnt að þjónustutími leiðar 55 henti hvorki starfsfólki flugstöðvarinnar né þeim ferðalöngum sem eiga morgunflug. Stoppistöðin sé það langt frá að sýnileiki þessa valmöguleika sé lítill. Þá sé greiðslufyrirkomulagið ekki í samræmi við aðra þjónustu Strætó og hjólastólaaðgengi ábótavant. Lagði hópurinn því til fimm aðgerðir til að bæta úr þessum atriðum, lengja þjónustutíma leiðar 55 og auka tíðni.

Kosningar töfðu málið

Í svari innviðaráðuneytisins við fyrirspurn Heimildarinnar er tekið fram að Alþingiskosningar hafi óvænt verið boðaðar tveimur vikum eftir að skýrslan var kynnt. „Breyttar aðstæður gerðu það að verkum að eftirfylgni skýrslunnar tafðist fram á þetta ár,“ segir í svarinu.

Ráðuneytið segir hins vegar að Vegagerðin kanni nú leiðir til að bæta strætósamgöngurnar.

„Ekki er hægt að segja að formleg vinna sé í gangi“

Í svari Vegagerðarinnar við fyrirspurn Heimildarinnar segir hins vegar að engin formleg vinna upp úr efni skýrslunnar sé hafin. „Ekki er hægt að segja að formleg vinna sé í gangi, en niðurstöður skýrslunnar liggja til grundvallar þeim verkefnum sem unnið er að hjá Vegagerðinni,“ segir í svarinu.

„Ber þar helst að nefna að unnið er að endurskoðun á greiðsluleiðum og unnið er með flugvallaryfirvöldum að því að bæta aðgengi að biðstöðvum,“ segir ennfremur. „Einnig er unnið með yfirvöldum á flugvallarsvæðinu í skipulagsverkefnum til að undirbúa framtíðartilhögun almenningssamgangna á svæðinu. Vegagerðin hefur átt í góðum samskiptum við aðra hagaðila og fleiri rekstraraðila almenningssamgangna sem hafa það sameiginlega markmið að stuðla að bættum almenningssamgöngum til Keflavíkur.“

Horft verði til skýrslunnar í samgönguáætlun

Innviðaráðuneytið segir það stefnu nýrrar ríkisstjórnar að efla almenningssamgöngur, bæði á landsbyggðinni og á höfuðborgarsvæðinu í gegnum samgöngusáttmálann. „Innviðaráðuneytið mun áfram vinna að útfærslu tillagna sem kynntar voru í skýrslunni. Horft verður til aðgerða sem kynntar voru í skýrslunni við undirbúning nýrrar samgönguáætlunar sem lögð verður fram á Alþingi næsta haust,“ segir í svarinu.

Þá kemur fram að ein af tillögum starfshópsins hafi falist í að bæta þjónustu landsbyggðarstrætóleiðar 55 svo að hún þjóni notendum betur, meðal annars með aukinni tíðni og lengri þjónustutíma. „Vegagerðin kannar nú leiðir til að bæta þjónustu leiðarinnar og í þeirri vinnu er m.a. litið til tíðni, tímasetninga ferða og þjónustutíma leiðarinnar,“ segir í svarinu. „Gengið er út frá því að þessi vinna muni leiða til að þjónusta á leið 55 verði bætt, m.a. með því að auka tíðni á leiðinni og lengja þjónustutíma.“

FlugrúturReykjavík Excursions og Airport Direct reka flugrútur sem leggja við hlið flugstöðvarbyggingarinnar.

Loks áformar ráðuneytið að boða innan skamms samráðsfund helstu hagsmunaaðila, þar á meðal Isavia, Vegagerðarinnar, Kadeco, Strætó bs., Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og Sambands sveitarfélaga á Suðurnesjum, til að fara yfir stöðu mála í tengslum við skýrsluna og aðgerðir af hálfu einstakra aðila.

Kjósa
3
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

Mest lesið í mánuðinum

Forsprakki útifundar játaði fjárdrátt á leikskólanum Klettaborg
2
Fréttir

Forsprakki úti­fund­ar ját­aði fjár­drátt á leik­skól­an­um Kletta­borg

Sig­fús Að­al­steins­son, stofn­andi hóps­ins Ís­land - þvert á flokka, sem stend­ur fyr­ir úti­fund­um um hæl­is­leit­end­ur, ját­aði á sig fjár­drátt frá leik­skól­an­um Kletta­borg þeg­ar hann var for­stöðu­mað­ur þar. Hann vill ekki dæma hvort brot af því tagi séu nógu al­var­leg til að inn­flytj­end­ur sem gerð­ust sek­ir um þau ætti að senda úr landi.
Drengir kvörtuðu undan kennara og var meinað að sitja kennslustundir
5
Úttekt

Dreng­ir kvört­uðu und­an kenn­ara og var mein­að að sitja kennslu­stund­ir

Tólf ára gaml­ir dreng­ir leit­uðu til skóla­stjóra vegna meints of­beld­is af hálfu kenn­ara. Í kjöl­far­ið var þeim mein­að að sitja kennslu­stund­ir hjá kenn­ar­an­um. Ann­ar baðst af­sök­un­ar eft­ir tvær vik­ur og fékk þá að koma aft­ur í tíma. Hinn sætti út­skúf­un í tvo mán­uði, áð­ur en skól­an­um var gert að taka dreng­inn aft­ur inn í tíma. For­eldr­ar drengs­ins segja kerf­ið hafa brugð­ist barn­inu og leit­uðu að lok­um til lög­reglu.
Fjölskyldurnar sem eiga fiskana í sjónum
6
GreiningSjávarútvegsskýrslan

Fjöl­skyld­urn­ar sem eiga fisk­ana í sjón­um

Inn­an við tíu fjöl­skyld­ur eiga og stýra stærstu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækj­um lands­ins. Þau fyr­ir­tæki sem skráð hafa ver­ið á mark­að eru enn und­ir stjórn, og að uppi­stöðu í eigu, þeirra ein­stak­linga sem fengu gjafa­kvóta. Fjár­fest­ing­ar eig­enda út­gerð­anna í öðr­um og óskyld­um grein­um nema tug­um millj­arða og teygja sig í maj­ónes­fram­leiðslu, skyndi­bitastaði, trampólín­garða og inn­flutn­ing á bleyj­um og síga­rett­um.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár