Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 3 árum.

Vestur og vestast á Kársnesi

    

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (1)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • Edda Ögmundsdóttir skrifaði
    Af hverju er nafn þessa mikilfenglega mannvirkis ekki Íslenskt?
    Mér er spurn.
    0
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.
Tengdar greinar

Mynd dagsins

Vaddúddí, vaddúddí
Páll Stefánsson
Mynd dagsins

Páll Stefánsson

Vaddúddí, vaddúddí

Jaðrak­an seg­ir víst vaddúddí, vaddúddí, en stofn­stærð­in á þess­um vot­lend­is­fugli er um 70 þús­und varppör. Krí­an (seinni mynd) er þrisvar sinn­um fjöl­menn­ari, en hér verpa um 200 þús­und pör. Jaðrak­an fer ekki ekki langt til vet­ur­setu, bara til Ír­lands og suð­ur til Fetla­fjarð­ar, sem heit­ir víst líka Bisk­aj­a­flói eða Bizkaia­ko Gol­koa á basknesku. Krí­an aft­ur á móti eyð­ir 5 mán­uð­um á ári í ferða­lög, en það eru 35 þús­und kíló­metr­ar frá vetr­ar­stöðv­un­um við Suð­ur­skautsland­ið til Sand­gerð­is þar sem þessi mynd var tek­in í morg­un.
Ella í Brákarsundi, Borgarnesi
Páll Stefánsson
Mynd dagsins

Páll Stefánsson

Ella í Brákar­sundi, Borg­ar­nesi

Trill­an Ella, er vor­boð­inn í Borg­ar­nesi. í ald­ar­fjórð­ung hef­ur hún glatt gesti og gang­andi þar sem hún lón­ir í Brákeyj­ar­sundi vor og sum­ar. Ella var byggð í Stykk­is­hólmi 1975, skírð eft­ir Snæ­f­elsk­um kven­skör­ungi. Það­an var hún keypt til Borg­ar­nes af Stór­út­gerð­ar­fé­lagi Mýr­ar­manna - að­al­lega til að veiða borg­fisk und­ir Þor­móðs­skeri á sér­stöku Bessa­leyfi. Nú­ver­andi eig­andi, Sig­urð­ur Hall­dórs­son, ætl­ar sér stærri hluti með Ellu... að breyta henni í sam­fé­lags­stjörnu. Fljót­lega mun Ella því fá sér­staka Face­book og In­sta­gram síðu.
Hjólaþjófatíminn er núna
Páll Stefánsson
Mynd dagsins

Páll Stefánsson

Hjóla­þjófa­tím­inn er núna

Þjófn­að­ur reið­hjól­um er nú í full­um gangi, ver­tíð­in er frá miðj­um apríl og fram í miðj­an sept­em­ber að sögn Gunn­ars Rún­ars Svein­bjarn­ar­son­ar, upp­lýs­inga­full­trúa lög­regl­unn­ar. Hann sagði líka að fólk mætti vera dug­legra að at­huga hvort lög­regl­an hefði fund­ið hjól­ið. Hjól sem hafa ver­ið í vörslu lög­regl­un­ar í yf­ir eitt ár fara á upp­boð. Á upp­boð­inu í fyrra­sum­ar voru rúm­lega hundrað hjól, öll seld­ust nema tvö barna­hjól. Lög­regl­unni barst 551 til­kynn­ing um hjólastuld í fyrra.
Góðleg gimbur í góða veðrinu
Páll Stefánsson
Mynd dagsins

Páll Stefánsson

Góð­leg gimb­ur í góða veðr­inu

Sauð­fé á Ís­landi hef­ur fækk­að um meira en helm­ing frá því flest var ár­ið 1977. Þá voru 896 þús­und fjár á vetr­ar­fóðr­un en nú í vet­ur voru þau akkúrat 400 þús­und og hafa þau ekki ver­ið færri síð­an 1861. Af öll­um þess­um fjölda eru hrút­arn­ir að­eins 11 þús­und - en það gera 37 roll­ur á hvern hrút. Fjöldi sauð­fjár nú er litlu meiri en hann var ár­ið 1760 en þá bjuggu hér 43 þús­und manns.
Upp á punkt og prik
Páll Stefánsson
Mynd dagsins

Páll Stefánsson

Upp á punkt og prik

Í dag eru upp á dag tíu ár síð­an Sviss­lend­ing­arn­ir Ant­hony og Claudia komu fyrst til Ís­lands og tjöld­uðu þessu þá nýja tjaldi á Tjald­svæð­inu í Laug­ar­dal. Síð­ast­lið­in tvö ár hafa þau bú­ið og starf­að á Dal­vík, en voru í stuttu stoppi í höf­uð­borg­inni á leið suð­ur og aust­ur hring­inn. Það var eitt ann­að tjald á tjald­svæð­inu og tveir litl­ir hús­bíl­ar. Líf­ið er semsagt að fær­ast í eðli­legt horf... ferða­fólk á tjald­svæð­inu og grímu­skyld­an af­lögð frá og með deg­in­um í dag.

Nýtt efni

Ópera eða þungarokk? - Áhrif smekks á viðhorf annarra til okkar
Samtal við samfélagið#8

Ópera eða þung­arokk? - Áhrif smekks á við­horf annarra til okk­ar

Hef­ur smekk­ur okk­ar áhrif á hvernig aðr­ir meta okk­ur? Mads Meier Jæ­ger, pró­fess­or við Kaup­manna­hafn­ar­skóla, svar­aði þeirri spurn­ingu á fyr­ir­lestri sem hann flutti ný­lega á veg­um fé­lags­fræð­inn­ar og hann ræddi rann­sókn­ir sín­ar í spjalli við Sigrúnu í kjöl­far­ið. Því hef­ur oft ver­ið hald­ið fram að meiri virð­ing sé tengd smekk sem telst til há­menn­ing­ar (t.d. að hlusta á óper­ur eða kunna að meta ostr­ur) en lægri virð­ing smekk sem er tal­inn end­ur­spegla lág­menn­ingu (t.d. að hlusta á þung­arokk eða vilja bara ost­borg­ara). Á svip­að­an hátt er fólk sem bland­ar sam­an há- og lág­menn­ingu oft met­ið hærra en þau sem hafa ein­ung­is áhuga á öðru hvoru form­inu. Með meg­in­d­leg­um og eig­ind­leg­um að­ferð­um sýn­ir Mads fram á að bæði sjón­ar­horn­in skipta máli fyr­ir hvernig fólk er met­ið í dönsku sam­fé­lagi. Dan­ir álíta til dæm­is að þau sem þekkja og kunna að meta hluti sem tengj­ast há­menn­ingu fær­ari á efna­hags­svið­inu og fólk ber meiri virð­ingu fyr­ir slík­um ein­stak­ling­um en þau sem að geta bland­að sam­an há-og lág­menn­ingu eru tal­in áhuga­verð­ari og álit­in hafa hærri fé­lags­lega stöðu. Þau Sigrún ræða um af hverju og hvernig slík­ar skil­grein­ing­ar hafa áhuga á mögu­leika okk­ar og tæki­færi í sam­fé­lag­inu. Þau setja nið­ur­stöð­urn­ar einnig í sam­hengi við stefnu­mót­un, en rann­sókn­ir Mads hafa með­al ann­ars ver­ið not­að­ar til að móta mennta­stefnu í Dan­mörku.

Mest lesið undanfarið ár