Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 4 árum.

Neydd í hjónaband 11 ára en fann öryggi á Íslandi

„Það sem kom fyr­ir mig er að henda millj­ón­ir stúlkna dag­lega um all­an heim,“ seg­ir Najmo Fyi­a­sko Finn­boga­dótt­ir. Að­eins barn að aldri var kyn­fær­um henn­ar mis­þyrmt, með þeim af­leið­ing­um að hún þjá­ist enn í dag og treyst­ir sér ekki til þess að bera börn. Eft­ir að fað­ir henn­ar var myrt­ur var hún gef­in full­orðn­um frænda sín­um, þá ell­efu ára göm­ul. Tveim­ur ár­um síð­ar flúði hún Sómal­íu og hef­ur öðl­ast nýtt líf á Ís­landi.

Neydd í hjónaband 11 ára en fann öryggi á Íslandi

„Ég var að máta stúdentshúfu í dag, ég útskrifaðist í vor en athöfnin sjálf er í næstu viku. Ég og pabbi fórum saman að kaupa stúdentshúfuna og þegar við vorum búin þar fórum við í Þjóðskrá og fylltum út eyðublað þannig að eftir nokkra daga verð ég formlega Finnbogadóttir. Þá ber ég nöfn beggja feðra minna, Fiyaskos og Finnboga. Ég kom beint þaðan hingað að hitta þig,“ segir hin 21 árs gamla Najmo Fiyasko, bráðum formlega Finnbogadóttir, þegar við erum búnar að heilsast og fá okkur sæti í einni af mörgum litlum setustofum á Mími við Hagatorg síðdegis í lok vinnuviku, skömmu fyrir vetrarsólstöður.  Þar vorum við í skjóli frá jólastressinu. Najmo liggur hátt rómur og var áberandi ánægð með dagsverkið, enda drjúgt: húfa og nýtt nafn. Nokkrum dögum síðar stóð hún í pontu í sómölskum kjól með íslenska stúdentshúfu og flutti útskriftarræðu nemenda í Fjölbrautaskólanum í Ármúla. 

NýstúdentNajmo með húfuna sem merkt er nöfnum beggja feðra hennar. Myndina tók Finnbogi Björnsson, íslenski pabbi hennar. 

Þegar við vorum búnar að sitja í um klukkustund á Mími barst talið að atburðum í æsku hennar sem ekkert barn á að þurfa að upplifa og þá dimmdi yfir henni. Hún talaði hægar og lægra.  Najmo ber líðan sína utan á sér. Hún er ekki í felum.

„Ég er hætt að fela mig. Ég er samt ekki frjáls, ég verð það ekki fyrr en allar konur eru frjálsar,“  segir hún og bætir við að hún ætli að nýta hverja lausa stund sem hún eigi til að berjast fyrir stúlkur sem eru í sömu sporum og hún var þegar hún var lítil stelpa í Sómalíu. „Ég ætla að fræða þær og nota jafnvel óhefðbundnar aðferðir til þess,“ segir Najmo.


Stóra sviðið hennar eru samfélagsmiðlarnir, Facebook, Youtube, Instagram, Snapchat.  Þar segir hún áhorfendum sögu sína, bendir á ofbeldið sem konur í Sómalíu verða fyrir á hverjum degi. Þar fræðir hún stúlkur, konur, stráka og karla um hvernig er hægt að stöðva ofbeldi gagnvart stelpum og konum í landinu sem hún fæddist í og flúði þegar hún var þrettán ára. Áhorfendum fjölgar dag frá degi og meðal margra Sómala er hún stjarna, Youtube stjarna með 23.000 áskrifendur og heildaráhorf á myndböndin hennar er komið yfir eina milljón. 

Mikilvægt að sýna skaðannNajmo segir mikilvægt að sýna skaðann sem misþyrmingar á kynfærum kvenna veldur og fjallar opinskátt um það í fræðslumyndböndum sem þessum.

Þöggun umlykur misþyrmingar á sómölskum stúlkum

Litríki klúturinn sem hún er með um hálsinn er einmitt gjöf frá aðdáanda í London. „Ég er í námi þar og eftir skóla einn daginn fór ég í bæinn og staðnæmdist við verslun sem selur sómalskar vörur, afgreiðslukonan sá mig, kom út og bauð mér inn í búðina. Þegar þangað var komið faðmaði hún mig og þakkaði mér fyrir allt sem ég væri búin að  gera fyrir stelpur og konur í Sómalíu,“ segir Najmo stolt á svip. Hún segir að afgreiðslukonan hafi síðan kallað á vinkonur sínar sem voru í búðinni og að þær hafi líka þekkt hana og fagnað henni ákaft. Kveðjugjöfin var klúturinn litríki. 

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Nýtt efni

Ópera eða þungarokk? - Áhrif smekks á viðhorf annarra til okkar
Samtal við samfélagið#8

Ópera eða þung­arokk? - Áhrif smekks á við­horf annarra til okk­ar

Hef­ur smekk­ur okk­ar áhrif á hvernig aðr­ir meta okk­ur? Mads Meier Jæ­ger, pró­fess­or við Kaup­manna­hafn­ar­skóla, svar­aði þeirri spurn­ingu á fyr­ir­lestri sem hann flutti ný­lega á veg­um fé­lags­fræð­inn­ar og hann ræddi rann­sókn­ir sín­ar í spjalli við Sigrúnu í kjöl­far­ið. Því hef­ur oft ver­ið hald­ið fram að meiri virð­ing sé tengd smekk sem telst til há­menn­ing­ar (t.d. að hlusta á óper­ur eða kunna að meta ostr­ur) en lægri virð­ing smekk sem er tal­inn end­ur­spegla lág­menn­ingu (t.d. að hlusta á þung­arokk eða vilja bara ost­borg­ara). Á svip­að­an hátt er fólk sem bland­ar sam­an há- og lág­menn­ingu oft met­ið hærra en þau sem hafa ein­ung­is áhuga á öðru hvoru form­inu. Með meg­in­d­leg­um og eig­ind­leg­um að­ferð­um sýn­ir Mads fram á að bæði sjón­ar­horn­in skipta máli fyr­ir hvernig fólk er met­ið í dönsku sam­fé­lagi. Dan­ir álíta til dæm­is að þau sem þekkja og kunna að meta hluti sem tengj­ast há­menn­ingu fær­ari á efna­hags­svið­inu og fólk ber meiri virð­ingu fyr­ir slík­um ein­stak­ling­um en þau sem að geta bland­að sam­an há-og lág­menn­ingu eru tal­in áhuga­verð­ari og álit­in hafa hærri fé­lags­lega stöðu. Þau Sigrún ræða um af hverju og hvernig slík­ar skil­grein­ing­ar hafa áhuga á mögu­leika okk­ar og tæki­færi í sam­fé­lag­inu. Þau setja nið­ur­stöð­urn­ar einnig í sam­hengi við stefnu­mót­un, en rann­sókn­ir Mads hafa með­al ann­ars ver­ið not­að­ar til að móta mennta­stefnu í Dan­mörku.

Mest lesið undanfarið ár