Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

Allur marinn og bólginn eftir flug til Rómar

Fólk sem not­ar hjóla­stól er ít­rek­að sett í hættu­leg­ar að­stæð­ur þeg­ar það ferð­ast með flug­vél­um. Við­mæl­end­ur Heim­ild­ar­inn­ar hafa slasast í flugi og kvíða hverri flug­ferð. Þeir kalla eft­ir breyt­ing­um, betri þjálf­un fyr­ir starfs­fólk og mögu­leika á að þeir geti set­ið í sín­um eig­in stól­um í flugi.

Allur marinn og bólginn eftir flug til Rómar
Tveggja lífa maður „Ég segi það oft, ég hef lifað tveimur lífum í sama líkama,“ segir Magnús Jóel. Hann lamaðist 16 ára gamall og hafði þá einu sinni flogið til útlanda. Hann veit því hversu mikið erfiðara það er að fljúga sem notandi hjólastóls. Mynd: Heiða Helgadóttir

Magnús Jóel Jónsson var allur marinn og bólginn þegar hann lenti í Róm á Ítalíu í lok maí á síðasta ári. Það tók hann margar vikur að jafna sig eftir flugferðina. Fríið, sem hann og fjölskylda hans höfðu safnað fyrir í þrjú ár, var ónýtt. Magnús Jóel gat sig varla hreyft fyrstu dagana og verkjaði í allan líkamann. Hann fór strax að kvíða flugferðinni heim. 

Magnús Jóel er 193 sentímetra hár karlmaður sem notar sérsmíðaðan rafmagnshjólastól. Í fluginu til Rómar hafði honum verið komið fyrir í þröngri sætaröð aftast í vélinni, fjarri foreldrum hans, en það voru einu sætin sem flugfélagið Wizz Air bauð upp á fyrir fólk sem notar hjólastól, að sögn Magnúsar Jóels og móður hans, Sigríðar Magnúsdóttur. Hann sat skakkur aftast í vélinni í fimm klukkustundir og leið fyrir það líkamlegar kvalir. 

Þessi reynsla Magnúsar Jóels er bara ein af ótal erfiðum reynslusögum fólks sem notar hjólastól …

Kjósa
16
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (1)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • JS
    Jón Sigurðsson skrifaði
    Eftir að hafa haft samband við ISAVIA áður en hann fór til Parísar fékk Magnús Jóel mjög góða þjónustu frá þeim bæði á útleið og heimleið. Það er þó ekki hægt að segja það sama um De Gaulle flugvöll þar sem stóllinn hans var afhentur á 60 cm háum hjólapramma við töskubandið og það tók okkur tvo tíma að fá aðstoð óviðkomandi flugavallastarfsmanna að lyfta honum, 160 kg niður á gólf. Stóllinn varð svo fyrir skemmdum á heimleiðinni.
    1
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Nýtt efni

Ópera eða þungarokk? - Áhrif smekks á viðhorf annarra til okkar
Samtal við samfélagið#8

Ópera eða þung­arokk? - Áhrif smekks á við­horf annarra til okk­ar

Hef­ur smekk­ur okk­ar áhrif á hvernig aðr­ir meta okk­ur? Mads Meier Jæ­ger, pró­fess­or við Kaup­manna­hafn­ar­skóla, svar­aði þeirri spurn­ingu á fyr­ir­lestri sem hann flutti ný­lega á veg­um fé­lags­fræð­inn­ar og hann ræddi rann­sókn­ir sín­ar í spjalli við Sigrúnu í kjöl­far­ið. Því hef­ur oft ver­ið hald­ið fram að meiri virð­ing sé tengd smekk sem telst til há­menn­ing­ar (t.d. að hlusta á óper­ur eða kunna að meta ostr­ur) en lægri virð­ing smekk sem er tal­inn end­ur­spegla lág­menn­ingu (t.d. að hlusta á þung­arokk eða vilja bara ost­borg­ara). Á svip­að­an hátt er fólk sem bland­ar sam­an há- og lág­menn­ingu oft met­ið hærra en þau sem hafa ein­ung­is áhuga á öðru hvoru form­inu. Með meg­in­d­leg­um og eig­ind­leg­um að­ferð­um sýn­ir Mads fram á að bæði sjón­ar­horn­in skipta máli fyr­ir hvernig fólk er met­ið í dönsku sam­fé­lagi. Dan­ir álíta til dæm­is að þau sem þekkja og kunna að meta hluti sem tengj­ast há­menn­ingu fær­ari á efna­hags­svið­inu og fólk ber meiri virð­ingu fyr­ir slík­um ein­stak­ling­um en þau sem að geta bland­að sam­an há-og lág­menn­ingu eru tal­in áhuga­verð­ari og álit­in hafa hærri fé­lags­lega stöðu. Þau Sigrún ræða um af hverju og hvernig slík­ar skil­grein­ing­ar hafa áhuga á mögu­leika okk­ar og tæki­færi í sam­fé­lag­inu. Þau setja nið­ur­stöð­urn­ar einnig í sam­hengi við stefnu­mót­un, en rann­sókn­ir Mads hafa með­al ann­ars ver­ið not­að­ar til að móta mennta­stefnu í Dan­mörku.

Mest lesið undanfarið ár