Þessi grein birtist fyrir meira en ári.

„Ég lifði í stöðugum ótta“

Stund­um er allt í lagi að verða sár og reið, seg­ir Edda Falak, sem var gerð að svartri skessu á þrett­ándagleði ÍBV í Vest­manna­eyj­um og upp­nefnd flak. Skess­an var birt­ing­ar­mynd á því áreiti sem hún hef­ur þurft að þola, líf­láts­hót­an­ir og refsi­að­gerð, sem átti að fel­ast í því að lokka hana inn í sendi­ferða­bíl þar sem hóp­ur karla myndi brjóta á henni.

Á sunnudagsmorgni vaknaði Edda Falak við símann. Hún sá að fjölmiðlar voru að reyna að ná í hana og höfðu sent skilaboð þar sem óskað var eftir hennar viðbrögðum við skessumálinu. Hún opnaði fréttasíður til að reyna að átta sig á því um hvað væri eiginlega verið að tala og þar sem hún lá uppi í rúmi varð henni ljóst að íbúar í Vestmannaeyjum höfðu fagnað þrettándanum með því að ganga götur bæjarins með risavaxin tröll. Annað tröllið var klætt í hefðbundin klæði karlmanna í Katar en hitt var skessa, svört í framan, merkt henni, eða þannig, hún var auðvitað uppnefnd: „Edda Flak“.

Eddu var brugðið, ekki aðeins vegna þess að þarna var farið fram með rasískan og andfemínískan áróður gagnvart henni, því hafði hún vanist. En þarna var það gert á opinberum vettvangi, á fjölskylduhátíð sem fór fram í nafni íþróttafélagsins í bænum. Sama íþróttafélags og stendur að baki …

Kjósa
73
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (7)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • Bylgja Sigurjónsdóttir skrifaði
    Viðurstyggilegt lið! Manni verður óglatt við lesturinn.
    0
  • HH
    Hildur Harðardóttir skrifaði
    Gjörsamlega óafsakanlegt í alla staði. Veit svo sem að til er fordómafullt fólk, ég vil segja það tröllheimskt. Þeir sem hingað hafa komið eru að flestu leyti flóttafólk sem flúið hefur hernað og ofbeldi. Stend með þér Edda mín, þú ert hetja í mínum augum.
    8
  • Petur J Eiriksson skrifaði
    Þetta er ótrúlegt. Ég hefði gjarnan viljað sjá Heimi Hallgrímsson sýna drengskap og karlmennsku og standa upp fyrir þessa konu.
    10
  • Kalla Karlsdóttir skrifaði
    Ef þetta á að vera svona fréttamennska hef ég lítinn áhuga á að styrkja þennan miðil
    -40
  • Ingimundur Stefánsson skrifaði
    Hvar er fréttavinnslan í þessari viðtalsgrein Ingibjörg Dögg Kjartansdóttir? S.s. viðtöl við þá sem merktu skessuna "Edda Flak", og svör þeirra við til hvers og hvaða aðila væri verið að vísa? Eða mati á líkum þess að í umræðum um sendibíla og nauðgun fælist alvara fremur en t.d. kaldhæðnisleg umræða. Sem og hvernig þessi umræða speglaðist við aðrar þekktar umræður, s.s. um tjaldhæla? Og var líklegt að í þeirri umræðu hefði falist alvara?
    Hvort ætlar Heimildin að uppfræða okkur lesendur eftir gagnrýna fréttavinnslu og styrkja lýðræðið, eða vera innrætingarmiðill og styrkja træbalismann?
    -44
    • Einar Maack skrifaði
      Ert þú einn af þessum sem taka þátt í þessari sendibílaumræðu?

      Því ef ekki, hefur þú ekki hugmynd um hvort þetta sé kaldhæðnislegt djók eða ekki.

      Þannig að þú varst annað hvort að tala útúr rassgatinu á þér eða koma upp um þig.
      33
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Nýtt efni

Ópera eða þungarokk? - Áhrif smekks á viðhorf annarra til okkar
Samtal við samfélagið#8

Ópera eða þung­arokk? - Áhrif smekks á við­horf annarra til okk­ar

Hef­ur smekk­ur okk­ar áhrif á hvernig aðr­ir meta okk­ur? Mads Meier Jæ­ger, pró­fess­or við Kaup­manna­hafn­ar­skóla, svar­aði þeirri spurn­ingu á fyr­ir­lestri sem hann flutti ný­lega á veg­um fé­lags­fræð­inn­ar og hann ræddi rann­sókn­ir sín­ar í spjalli við Sigrúnu í kjöl­far­ið. Því hef­ur oft ver­ið hald­ið fram að meiri virð­ing sé tengd smekk sem telst til há­menn­ing­ar (t.d. að hlusta á óper­ur eða kunna að meta ostr­ur) en lægri virð­ing smekk sem er tal­inn end­ur­spegla lág­menn­ingu (t.d. að hlusta á þung­arokk eða vilja bara ost­borg­ara). Á svip­að­an hátt er fólk sem bland­ar sam­an há- og lág­menn­ingu oft met­ið hærra en þau sem hafa ein­ung­is áhuga á öðru hvoru form­inu. Með meg­in­d­leg­um og eig­ind­leg­um að­ferð­um sýn­ir Mads fram á að bæði sjón­ar­horn­in skipta máli fyr­ir hvernig fólk er met­ið í dönsku sam­fé­lagi. Dan­ir álíta til dæm­is að þau sem þekkja og kunna að meta hluti sem tengj­ast há­menn­ingu fær­ari á efna­hags­svið­inu og fólk ber meiri virð­ingu fyr­ir slík­um ein­stak­ling­um en þau sem að geta bland­að sam­an há-og lág­menn­ingu eru tal­in áhuga­verð­ari og álit­in hafa hærri fé­lags­lega stöðu. Þau Sigrún ræða um af hverju og hvernig slík­ar skil­grein­ing­ar hafa áhuga á mögu­leika okk­ar og tæki­færi í sam­fé­lag­inu. Þau setja nið­ur­stöð­urn­ar einnig í sam­hengi við stefnu­mót­un, en rann­sókn­ir Mads hafa með­al ann­ars ver­ið not­að­ar til að móta mennta­stefnu í Dan­mörku.

Mest lesið undanfarið ár