Þessi grein birtist fyrir rúmlega 9 mánuðum.

Úlfaldaekill í Afríku eða svínahirðir í Kastilíu

Þetta var val­ið sem al-Mutamid múslimakóng­ur í Andal­ús­íu stóð frammi fyr­ir und­ir lok 11. ald­ar. Smá­borg­in Beja í Portúgal reyn­ist enn hafa haft furðu mik­il áhrif á mann­kyns­sög­una

Úlfaldaekill í Afríku eða svínahirðir í Kastilíu
Við lok fyrstu þúsaldar voru kristnir furstar á Pýreneaskaga byrjaðir að sporna hressilega við múslimaríkjunum sem þar höfðu verið frá því á 8. öld.

Í flækjusögu síðustu viku var þar komið sögu borgarinnar Beja í sunnanverðri Lusitaníu (nú Portúgal) að á 11. öld var borgin hluti af allvoldugu ríki múslimakonunganna í Išbīliya, eða Sevillu, eins og sú borg heitir núna.

Feðgar þrír af ætt Abbadída ríktu  hver á fætur öðrum yfir Išbīliya 10231095 og var sá þriðji, Mohammed al-Mutamid, fæddur í Beja. Hann var að ýmsu leyti mikilfengleg persóna, áhugasamur um vísindi og menningu og mikilsvirt ljóðskáld sjálfur, og uppáhaldskonan hans var raunar ljóðskáld líka, hún Itíma, þrælastúlka sem hófst til virðingar vegna hagmælsku sinnar.

En þótt al-Mutamid hefði metnað til að endurreisa veldi kalífanna dýrðlegu í Andalúsíu var herlið hans raunar ekki upp á marga fiska. Seint á valdatíma hans var hinn kristni Alfonso kóngur í Kastilíu orðinn honum yfirsterkari svo al-Mutamid varð að greiða honum skatt, sem var mikil niðurlæging fyrir einn helsta höfðingja múslima á Spáni. Al-Mutamid greip þá …

Kjósa
14
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.
Tengdar greinar

Flækjusagan

Saga Írans 5: Kameldýrakarl frá Baktríu, frumlegasti trúarhöfundur sögunnar
Flækjusagan

Saga Ír­ans 5: Kam­eldýra­karl frá Baktríu, frum­leg­asti trú­ar­höf­und­ur sög­unn­ar

Í síð­ustu grein (sjá hana hér) var þar kom­ið sögu að stofn­andi Persa­veld­is, Kýrus hinn mikli, var horf­inn úr heimi. Það gerð­ist ár­ið 530 FT en áhrifa hans átti eft­ir að gæta mjög lengi enn og má vel segja að Kýrus sé enn af­ar vold­ug­ur í hug­ar­heimi Ír­ana. En nú spóla ég að­eins aft­ur í tím­ann og dreg fram ann­an...

Nýtt efni

Innflytjendur á Íslandi
Samtal við samfélagið#15

Inn­flytj­end­ur á Ís­landi

Ís­land hef­ur tek­ið um­tals­verð­um breyt­ing­um und­an­farna ára­tugi. Eft­ir að hafa löng­um ver­ið eitt eins­leit­asta sam­fé­lag í heimi er nú svo kom­ið að nær fimmti hver lands­mað­ur er af er­lendu bergi brot­inn. Inn­flytj­end­ur hafa auðg­að ís­lenskt sam­fé­lag á marg­vís­leg­an hátt og mik­il­vægt er að búa þannig um hnút­ana að all­ir sem hing­að flytja geti ver­ið virk­ir þátt­tak­end­ur á öll­um svið­um mann­lífs­ins. Til að fræð­ast nán­ar um inn­flytj­enda hér­lend­is er í þess­um þætti rætt við Dr. Löru Wil­helm­ine Hoff­mann, nýdoktor við Menntavís­inda­svið Há­skóla Ís­lands, þar sem hún tek­ur þátt í verk­efn­inu “Sam­an eða sundr­uð? Mennt­un og fé­lags­leg þátt­taka flótta­barna og -ung­menna á Ís­landi.” Hún starfar einnig sem stunda­kenn­ari við Há­skól­ann á Ak­ur­eyri og Há­skól­ann á Bif­röst. Sjálf er Lara þýsk en rann­sókn­ir henn­ar hverf­ast um fólks­flutn­inga, dreif­býli, tungu­mál og list­ir en hún varði doktors­rit­gerð sína í fé­lags­vís­ind­um við Há­skól­ann á Ak­ur­eyri ár­ið 2022. Tit­ill doktors­rit­gerð­ar­inn­ar er „Að­lög­un inn­flytj­enda á Ís­landi: Hug­læg­ar vís­bend­ing­ar um að­lög­un inn­flytj­enda á Ís­landi byggð­ar á tungu­máli, fjöl­miðla­notk­un og skap­andi iðk­un.“ Guð­mund­ur Odds­son pró­fess­or í fé­lags­fræði við HA ræddi við Löru en í spjalli þeirra var kom­ið inn á upp­lif­un inn­flytj­enda af inn­gild­ingu, hlut­verk tungu­máls­ins, stærð mál­sam­fé­laga, sam­an­burð á Ís­landi og Fær­eyj­um og börn flótta­fólks.

Mest lesið undanfarið ár