Þessi grein birtist fyrir rúmlega 4 mánuðum.

Heidelberghöfn á teikniborðinu vestan við Þorlákshöfn

Sveit­ar­fé­lag­ið Ölfus hef­ur lýst yf­ir áhuga á því að ný höfn, sem byggja þarf svo möl­un­ar­verk­smiðja Heidel­berg geti ris­ið vest­an við Þor­láks­höfn, verði fjár­mögn­uð með svip­uðu fyr­ir­komu­lagi og Hval­fjarð­ar­göng, þannig að sveit­ar­fé­lag­ið eign­ist höfn­ina á end­an­um án þess að leggja fram krónu til upp­bygg­ing­ar. Bæj­ar­stjór­inn Elliði Vign­is­son seg­ist vita til þess að rætt hafi ver­ið við líf­eyr­is­sjóði um að­komu að verk­efn­inu og Þor­steinn Víg­lunds­son, tals­mað­ur Heidel­berg og for­stjóri Horn­steins, seg­ir nálg­un sveit­ar­fé­lags­ins eina af þeim sem séu til skoð­un­ar.

Fýsilegra er talið að reisa mölunarverksmiðju þýska sementsrisans Heidelberg vestan við þéttbýlið í Þorlákshöfn, á athafnalóð á milli tveggja fiskeldisstöðva, fremur en á lóð sem fyrirtækið hafði áður fengið vilyrði fyrir í grennd við hafnarsvæðið í Þorlákshöfn, þrátt fyrir að á fyrrnefnda staðnum þurfi að byggja nýja hafnaraðstöðu frá grunni til að starfsemin gangi upp í þeirri mynd sem boðað hefur verið.

Viðræður standa yfir á milli Heidelberg og Sveitarfélagsins Ölfuss um þessa nýju höfn og segir Elliði Vignisson bæjarstjóri að Ölfus hafi lýst yfir áhuga á því að eignast höfnina til lengri tíma litið, með eins konar „Spalar-módeli“ og vísar þá til þess hvernig Hvalfjarðargöngin voru fjármögnuð.

Þorsteinn Víglundsson, forstjóri Hornsteins og talsmaður Heidelberg á Íslandi, segir við Heimildina að mjög gróflega megi áætla að höfn af þessari stærðargráðu kosti 8–12 milljarða króna í uppbyggingu. Það liggi hins vegar ekki fyrir fyrr en hönnunarferli verði lengra á veg komið. …

Kjósa
7
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (4)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • Ingibjörg Þorleifsdóttir skrifaði
    Þetta eru algjörir umhverfissóðar.
    0
  • Nina Zurier skrifaði
    Auk þess að vera ein orkufrekasta iðnaðurinn felur sementsframleiðsla einnig í sér vinnslu á hráefnum sem venjulega innihalda köfnunarefni og brennistein og er mjög háð jarðefnaeldsneyti sem aðalorkugjafa sem leiðir til þess að sementsframleiðsla er ein helsta loftmengunin. atvinnugreinum um allan heim. Í þessu verkefni er hvorki horft til umhverfismarkmiða landsins né heilsu og öryggi íbúa á Suðvesturlandi, sem og loftslagsmálum heimsins. https://www.globalefficiencyintel.com/air-pollution-from-global-cement-industry
    0
  • TM
    Tómas Maríuson skrifaði
    Flutningur efnisins getur átt sér stað með kláfum (enska: material ropeway, þýska: materialseilbahn) og finnst mér það sérstaklega athyglisverður valkostur vegna umhverfissjónarmiða.
    Ekki síst námuvinnslur og sementsverksmiðjur nota slíkt erlendis.
    Lengstu flutningaleiðir eru tugir kílómetra (90 km sú lengsta í Svíþjóð), afköstin upp að 500 t á klst.
    Fyrir wikipediu- uppslátt notið t.d. stikkorðin "material ropeway", "Linbanan Kristineberg-Boliden", "Funivie di Savona".
    0
  • HJB
    Henry Júlíus Bæringsson skrifaði
    Ég þekki mig nú ekki vel í þessari sveit. Er nokkur hætta á að þetta gæti orðið einhver Landeyjarhöfn II? Og ríkið og lífeyrissjóðirnir sætu uppi með Svarta Pétur. Sporin hræða þegar sjálfstæðismenn fara út í framkvæmdir og innvinkla peninga annarra í málið.
    1
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.
Tengdar greinar

Jarðefnaiðnaður í Ölfusi

Fjárfestarnir sem seldu Elliða húsið vilja kaupa lóð af Ölfusi
FréttirJarðefnaiðnaður í Ölfusi

Fjár­fest­arn­ir sem seldu Ell­iða hús­ið vilja kaupa lóð af Ölfusi

Námu­fjár­fest­arn­ir sem seldu Ell­iða Vign­is­syni bæj­ar­stjóra fast­eign­ir í sveit­ar­fé­lag­inu fyr­ir ótil­greint verð í lok síð­asta árs ætla að byggja skemmu und­ir laxa­fóð­ur við höfn­ina í Þor­láks­höfn. Þeir hafa lýst yf­ir áhuga á að kaupa fast­eign og lóð af Ölfusi og vék Elliði ekki af fundi þeg­ar mál­ið var tek­ið fyr­ir í byrj­un fe­brú­ar.
Leyndin yfir húsamáli Elliða bæjarstjóra
SkýringJarðefnaiðnaður í Ölfusi

Leynd­in yf­ir húsa­máli Ell­iða bæj­ar­stjóra

Heim­ild­in hef­ur í rúmt ár birt frétt­ir af við­skipt­um Ell­iða Vign­is­son­ar, bæj­ar­stjóra í Ölfusi, með hús í sveit­ar­fé­lagi sem um­svifa­mikl­ir námu­fjár­fest­ar seldu hon­um á óljós­um kjör­um. Bæj­ar­stjór­inn hef­ur neit­að að leggja fram gögn um við­skipt­in eða greina frá þeim í smá­at­rið­um. Á með­an stend­ur yf­ir um­ræða í sveit­ar­fé­lag­inu um bygg­ingu möl­un­ar­verk­smiðju sem þjón­ar hags­mun­um fjár­fest­anna.
Skipulagsstofnun gagnrýnir Ölfus út af landfyllingunni
FréttirJarðefnaiðnaður í Ölfusi

Skipu­lags­stofn­un gagn­rýn­ir Ölfus út af land­fyll­ing­unni

Skipu­lags­stofn­un seg­ir að sveit­ar­fé­lag­ið Ölfus hefði átt að bera sig öðru­vísi að við fram­kvæmd­ir við land­fyll­ingu í Þor­láks­höfn. Stofn­un­in seg­ir að fram­kvæmd­in sé það stór að hún hefði mögu­lega þurft að fara í mat á um­hverf­isáhrif­um. Um­hverf­is­stofn­un stöðv­aði fram­kvæmd­ir við land­fyll­ing­una vegna þess að til­skil­inna leyfa var ekki afl­að.

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár