Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir rúmlega 12 mánuðum.

Ég ákvað að þeir gætu haft rangt fyrir sér

Þeg­ar Claire Paugman var ung­ling­ur sá hún sjón­varps­efni sem breytti lífi henn­ar. „Það var eins og ég hefði misst sjón­ina um stund. Ég sá allt svart, mér brá rosa­lega. Þeg­ar ég fékk sjón­ina á ný fékk ég mjög sterk­lega til­finn­ing­una að þetta væri það sem ég ætti að gera það sem eft­ir er.“

Ég ákvað að þeir gætu haft rangt fyrir sér

Myndlistarmaðurinn Claire Paugam hitti Hillbilly í dásamlegt spjall um lífið og listina. Claire ólst upp í París en kom til Íslands árið 2015 í mastersnám í Listaháskóla Íslands. Hún féll fyrir landinu sem skiptinemi, nánar tiltekið féll hún fyrir náminu í listaháskólanum. Claire ræddi við Hillbilly um muninn á listanámi í Frakklandi og á Íslandi. Claire er með sérstakan glugga inn í myndlistina, finnst Hillbilly, hún upplifði sterka tilfinningu um að hún ætti að verða myndlistarmaður þrátt fyrir að hafa ekki alist upp við neitt sem benti henni sérstaklega í þá átt. Þegar kom að því að velja sér háskólanám valdi hún grafíska hönnun, því hún fann að hún vildi læra eitthvað skapandi en þó eitthvað sem gæfi af sér starfsöryggi. Hönnunarnámið námið var góð og nýtileg reynsla en þrá fyrir meira frelsi leiddi hana í myndlistarnám í Nantes, á vesturstönd Frakklands.

Í listinni notar Claire rýmið eins og miðil, ef hægt er að komast svo að orði; hún vinnur innsetningar. Hún vill að listaverkin umkringi áhorfandann og helst svo að áhorfandinn finni fyrir verkinu í höndunum. Á sólósýningum sínum kýs hún oftast að hafa ekki sýningarstjóra, því að setja sýninguna saman er partur af sköpunarferlinu. „Sumt fólk virðist halda að listamenn búi til dót á vinnustofunni og sýningarstjórar sjái svo um að taka dótið og setja það upp á safni eða galleríi,“ segir Claire og bætir við að það sé sjaldnast svoleiðis. Þess má geta að Claire er sýningarstjóri auk þess að vera myndlistarmaður, bæði á sínum eigin sýningum og annarra, og það gerist ekkert án náins samtals.

Töfrar listarinnar

Þegar Claire var 15 eða 16 ára sat hún fyrir framan sjónvarpið og á skjánum var frétt, eða þáttarbrot, um franska listamanninn Annette Messager. „Hún var að setja upp einkasýningu í Pompidou Art Center í París. Ég hafði aldrei séð svoleiðis áður,“ lýsir Claire og vísar í ferlið. Þarna sá hún jafnvel í fyrsta sinn listamann setja upp sýningu í risastóru rými. „Hún var með nemendur með sér, var að kenna í Beaux-Arts á þessum tíma. Hún var líka með tæknimenn og stórt lið með sér sem snerist í kringum hana á meðan hún tók út rýmið og skapaði það upp á nýtt. Hún stóð fyrir framan stóran hvítan vegg sem hún svo umbreytti.“ Claire hafði ekki haft neinn sérstakan áhuga á samtímamyndlist áður en hún sá þáttinn í sjónvarpinu fyrir tilviljun. Við áhorfið kviknaði á einhverju í heilanum á henni. „Það var eins og ég hefði misst sjónina um stund. Ég sá allt svart, mér brá rosalega. Þegar ég fékk sjónina á ný fékk ég mjög sterklega tilfinninguna að þetta væri það sem ég ætti að gera það sem eftir er, að endurskapa rými.“ Claire lýsir því að hafa hugsað mjög skýrt „ég vil vera eins og hún! Að spinna, nota innsæið, að galdra og hafa þannig áhrif á fólk.“

Hillbilly hefur sjaldan heyrt listamann hafa jafn sterka sýn á að verða listamaður, það er ekki oft meðvituð ákvörðun eins og Claire lýsir, frekar bara eitthvað sem gerist. Hillbilly nýtur þess að hlusta á listamenn tala um list sem töfra. Að umbreyta einu í annað með huganum. Claire lýsir þessu gráa rými, á milli vinnustofuvinnu og sýningar, á töfrandi hátt.

Munnurinn

Munnurinn er frekar ráðandi í eldri verkum Claire – talandi um rýmið „á milli“. „Já, sambandið á milli þess innra og þess ytra heillar mig, og munnurinn er einhvern veginn bæði. Áferðin, litirnir. Munnurinn er svo áhugaverður lífrænn hellir. Þessi gátt á milli sálar og efnisheims. Munnurinn getur sýnt svo mikið hið ósjálfráða – að öskra með munninum, að missa stjórnina. Að tjá sig, að borða, að kyssa. Allir þessir hlutir þar sem þú missir stjórnina og líkaminn tekur völdin,“ lýsir Claire, með sínum munni. „Í sumum verkum hef ég verið að hugsa um líkamann almennt, hvar byrjar og hvar endar landslagið og hvar endar og byrjar líkaminn minn? Hvar liggja mörkin á milli okkar og umhverfisins? Innra landslag getur samsvarað landslaginu utan við okkur.“

Ákvað að þeir gætu haft rangt fyrir sér

Claire kom til Íslands fyrst sem skiptinemi úr myndlistarnámi sínu í Frakkandi. Hún fann fljótlega að hún fílaði sig betur á Íslandi en í heimalandinu. Hún fékk svona „aha móment“ eins og Oprah myndi segja, þegar hún kom hingað sem skiptinemi. „Ég var búin að vera að ströggla svolítið í náminu í Nantes. Nemendurnir voru ekki í forgangi eins og hér. Það seytlar kynjamismunun í listaháskólum í Frakklandi. Kennarar töluðu þannig að sem kvenkyns listamaður ætti ég að vinna meira með tíðablæðingar mínar og önnur persónuleg málefni. Þeir lifa í klisju um Louise Bourgois, sem var einn af frumkvöðlum í þeim efnum, en það þýðir auðvitað ekki að kvenkyns listamenn nú á dögum þurfi að vinna með þessi mál. Nema þær vilji það, að sjálfsögðu.“

Claire talar frekar um námið í Frakklandi og lýsir hvernig strákarnir gerðu stór verk, en stelpum var ekki treyst til þess. Það virtist vera að kennarar efuðust um að stelpurnar gætu gert stór verk. „Þannig að núna ef einhver spyr mig hvort ég treysti mér nokkuð til einhvers þá tek ég því mjög illa! Alltaf í vörn!“ segir Claire kímin, en Hillbilly skynjar alvarlegan undirtón. „Ég var alltaf borin saman við karlkyns listamenn, og ég og aðrar stelpur upplifðum alls konar athugasemdir frá eldri karlkyns kennurum.“

Þrátt fyrir þessa miklu ást á listinni fékk Claire lágar einkunnir, sem hún segir að hafi verið leið til að ýta henni úr náminu. „Kennararnir sögðu mér að hætta í myndlist. Mér fannst það svo skrítið. Hvernig gátu þeir ekki séð að þetta var líf mitt, ástríða mín? Þeim fannst ég lélegur listamaður. Punktur.“ Hillbilly hugsar að ábyggilega margir, ungir krakkar, hefðu mögulega bara hætt. „Þetta var virkilega niðurdrepandi, enginn skildi mig og mér var sagt að fara. En þetta varð til þess að ég áttaði mig á að skoðun þeirra er ekki algild. Það er engin algild skoðun – sérstaklega ekki í listum. Ég skildi einhvern veginn að ég væri góður listamaður, bara ekki í þeirra augum. Ég ákvað að þeir gætu haft rangt fyrir sér.“

Ísland togaði

Árið 2015 kom Claire til Íslands í skiptinám og fannst henni allt öðruvísi andi í Listaháskóla Íslands. „Fyrir mig og mína praktík hentaði námið hér mun betur. Fólk skildi mig hérna.“ Það varð til þess að hún hætti í skólanum í Nantes og ákvað að klára masterinn á Íslandi. „Það var no brainer að skipta um skóla,“ segir Claire og heldur áfram „mér leið eins og ég fengi pláss og gæti hreinlega andað – og þróast sem myndlistarmaður hér.“ Claire talar sérstaklega um samtalið við kennarana, það var samtal en ekki eintal sem átti sér stað á milli kennara og nemanda. Eftir útskrift fór Claire í ferðalög um heiminn en kom aftur til Íslands. „Mér líður eins og Ísland hafi valið mig frekar en ég hafi valið Ísland. Það var augljós og sterk tilfinning að setjast hér að.“

Að hafa fyrir listinni

„Allir mínir skúlptúrar og ljósmyndir gera það sem þeir og þær vilja,“ segir Claire og lýsir því hvernig þau eru ekki endilega gerð fyrir áhorfandann, en geta leitt áhorfandann áfram í rýminu, gefið áhorfandanum vísbendingar. „Stundum eru verkin á gólfinu, svo fólk þarf að beygja sig. Stundum eru þau uppi á háum stalli svo aðeins hávaxið fólk getur litið verkin augum. Það skiptir ekki máli. Ég geri verkin auðvitað út frá minni hæð, minni sjón, mínu lífi, en svo er mismunandi fólk sem sér verkin betur, verr eða öðruvísi.“ Hillbilly finnst þetta áhugaverð nálgun – áhorfandinn þarf ef til vill að leggja eitthvað á sig til að sjá verkin, fara upp á tær til dæmis. Listaverkin geta líka verið í felum. „Listaverkin gera engar málamiðlanir, áhorfandinn verður bara að fylgja eða sleppa þessu,“ segir Claire. Náttúra er áberandi í listaverkum Claire og landslag heillar hana. Hún tekur fram að hún hafi engan sérstakan áhuga á íslensku landslagi, heldur öllu landslagi. „Það eina sem ég vissi um Ísland áður en ég kom var að hér eru eldgos. Þau virka róandi á mig. En annars er náttúran í mínum verkum alls staðar frá, og ég segi sjaldan frá hvaðan.“

Ljósmyndir Claire eru af vatni, skýjum, fjöllum, en fyrir henni þarf ekki að koma fram hvaðan myndirnar eru, af hverju þær eru eða hvar þær eru teknar. „Þetta eru bara svona myndir, eða áferðir, eða tilfinningar sem skjótast upp í hausinn. Minningar um mismunandi umhverfi sem ég hef verið í og tilfinningin um að tíminn líði, ljós á hreyfingu, eitthvað sem ég held að við öll elskum. Áhorfandinn staðsetur sig alltaf í verkinu. Spyr hvar ljósmyndin var tekin, því hann kannast svo við sig,“ lýsir Claire.

Spíran vex

Hillbilly finnst ákveðni Claire aðdáunarverð – að ákveða eða ekki ákveða að verða listamaður 16 ára, fara í listaháskóla með fullan bakpoka af ástríðu, en beðin pent um að hætta og flytja svo á ískaldan klakann af öllum stöðum og vera listamaður þar. Hillbilly veltir fyrir sér hvort hún sé ánægð með þessa þróun? „Það sem ég er ánægðust með, það sem ég elska mest við að vera listamaður, er það að vera listamaður, það fær mig til að vilja enn frekar vera listamaður. Ég hugsa sífellt hvað ég geri næst. Spíran sem kom upp þegar ég var 16 ára heldur áfram að vaxa! Endalaust. Það er enginn endir! Það er það allra besta.

Kjósa
2
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.
Tengdar greinar

Hús & Hillbilly

Erla heyrir liti
ViðtalHús & Hillbilly

Erla heyr­ir liti

Hill­billy ræddi við Erlu Þór­ar­ins­dótt­ur mynd­list­ar­mann, sem er ein af tólf lista­mönn­um sem tekn­ir eru á tali í þætt­in­um OPN­UN II í Rík­is­sjón­varp­inu. Erla vinn­ur jöfn­um hönd­um með mál­verk, skúlp­túra, ljós­mynd­ir, hönn­un og inn­setn­ing­ar en í Galle­rí Hill­billy á síðu í Heim­ild­inni kaus hún að sýna teikn­ingu, ein­línu­teikn­ingu.
Tilfinningar Páls Hauks
MenningHús & Hillbilly

Til­finn­ing­ar Páls Hauks

„Ég fann bara innra með mér að þess­um kafla var lok­ið og kom­inn tími á að gera eitt­hvað nýtt,“ seg­ir Páll Hauk­ur, sem ákvað að fara frá Los Ang­eles og koma heim til Ís­lands til að skapa mynd­list.
Fyrirbæri: Miðstöð listamanna og áhugafólks um myndlist
MenningHús & Hillbilly

Fyr­ir­bæri: Mið­stöð lista­manna og áhuga­fólks um mynd­list

Í húsi á Æg­is­göt­unni sem byggt var fyr­ir verk­smiðju eru nú vinnu­stof­ur lista­manna, sýn­ing­ar­sal­ur og vett­vang­ur fyr­ir fólk sem vill kaupa sam­tíma­list beint af vinnu­stof­um lista­manna.
Leirinn er harður kennari
ViðtalHús & Hillbilly

Leir­inn er harð­ur kenn­ari

Hulda Katarína Sveins­dótt­ir og Dagný Berg­lind Gísla­dótt­ir halda úti nám­skeið­inu (Hand)leiðsla – hug­leiðsla og kera­mik, í rými Rvk Ritual á Selja­vegi 2, 101 Reykja­vík. Á nám­skeið­inu blanda þær sam­an tveim­ur heim­um, hug­leiðslu og kera­mik, enda ekki svo mik­ill mun­ur á þessu tvennu, segja þær. Báð­ar at­hafn­ir fá iðk­and­ann til að vera í nú­inu, að eiga stund með sjálf­um sér.
Leið til að komast að því hver þú ert
MenningHús & Hillbilly

Leið til að kom­ast að því hver þú ert

Fyrstu daga árs­ins gátu borg­ar­bú­ar varla far­ið leið­ar sinn­ar án þess að rek­ast á verk eft­ir Sig­urð Ámunda­son, sem not­aði teikn­ing­una upp­haf­lega sem leið til að flýja en ákvað síð­ar að taka sjón­ar­horn sam­tím­ans á verk gömlu meist­ar­anna.
Joe Keys hundsar sköpunarstíflur
ViðtalHús & Hillbilly

Joe Keys hunds­ar sköp­un­ar­stífl­ur

Lista­mað­ur­inn Joe Keys ólst upp í grennd við Newcastle, flosn­aði upp úr skóla 18 ára og við tóku ým­is störf, að­al­lega á veit­inga- og kaffi­hús­um. Seinna elti hann ást­ina til Ís­lands og fór í mynd­list­ar­nám.

Nýtt efni

Fimm ástæður fyrir því að þú ættir að hafa áhyggjur af stöðu loftslagsmála á Íslandi
Þorgerður María Þorbjarnardóttir
SkoðunLoftslagsbreytingar

Þorgerður María Þorbjarnardóttir

Fimm ástæð­ur fyr­ir því að þú ætt­ir að hafa áhyggj­ur af stöðu lofts­lags­mála á Ís­landi

Lofts­lags­breyt­ing­ar eru neyð­ar­ástand og þær krefjast að­gerða, skrif­ar formað­ur Land­vernd­ar. „Að­lög­un að lofts­lags­breyt­ing­um snýst ekki bara um að laga sig að áhrif­um þeirra held­ur felst í henni að­lög­un að sam­fé­lagi sem lif­ir án þess að ganga á og skaða nátt­úr­una og lofts­lag­ið þar með.“
„Frávísun er sjaldgæf og tvöföld frávísun er nánast einsdæmi“
Fréttir

„Frá­vís­un er sjald­gæf og tvö­föld frá­vís­un er nán­ast eins­dæmi“

Sveinn Andri Sveins­son, verj­andi ann­ars sak­born­ings­ins, seg­ir það hafa ver­ið við­bú­ið að ákæru í hryðju­verka­mál­inu svo­kall­aða hafi aft­ur ver­ið vís­að frá hér­aðs­dómi. „Ef menn hefðu ekki ver­ið að halda þenn­an hel­vít­is blaða­manna­fund í sept­em­ber í fyrra og ver­ið með þess­ar stór­yrtu yf­ir­lýs­ing­ar þá væru menn í allt ann­arri stöðu,“ seg­ir hann.
Talsmenn háðir Útlendingastofnun fjárhagslega: „Hann hefði ekki getað gert neitt“
Fréttir

Tals­menn háð­ir Út­lend­inga­stofn­un fjár­hags­lega: „Hann hefði ekki getað gert neitt“

Arn­dís Anna Krist­ín­ar­dótt­ir Gunn­ars­dótt­ir, þing­kona Pírata, ætl­ar að biðja um út­tekt rík­is­end­ur­skoð­un­ar á tals­manna­þjón­ustu fyr­ir hæl­is­leit­end­ur en tals­menn­irn­ir eru fjár­hags­lega háð­ir Út­lend­inga­stofn­un, stofn­un­inni sem úr­skurð­ar í mál­um skjól­stæð­inga þeirra. Ung­ur mað­ur frá Venesúela lenti í því ný­ver­ið að heyra ekki frá tals­mann­in­um sín­um vik­um sam­an með þeim af­leið­ing­um að hann vissi ekki af nei­kvæð­um úr­skurði Út­lend­inga­stofn­un­ar fyrr en of seint var orð­ið að kæra úr­skurð­inn.
Dagur útilokar ekki þingframboð – Ekkert skrýtið að umferðin sé treg á morgnana
Fréttir

Dag­ur úti­lok­ar ekki þing­fram­boð – Ekk­ert skrýt­ið að um­ferð­in sé treg á morgn­ana

Borg­ar­stjóri seg­ir stærsta áhættu­þátt­ur­inn í fjár­mál­um ís­lenskra sveit­ar­fé­laga vera rík­ið, að ótví­rætt sé að Reykja­vík­ur­borg sé í for­ystu í hús­næð­is­mál­um á Ís­landi og að um­ferð­in verði áfram stopp nema að borg­ar­línu verði kom­ið á. Hann tel­ur að við sé­um á „þrösk­uld­in­um að fara með borg­ar­lín­una af stað“.
Heimilin borguðu 22,5 milljörðum krónum meira í vexti á fyrstu sex mánuðum ársins
Greining

Heim­il­in borg­uðu 22,5 millj­örð­um krón­um meira í vexti á fyrstu sex mán­uð­um árs­ins

Mikl­ar vaxta­hækk­an­ir á síð­ast­liðnu ári hafa gert það að verk­um að vaxta­greiðsl­ur ís­lenskra heim­ila hafa auk­ist um 62 pró­sent. Þau borg­uðu sam­tals 59 millj­arða króna í vexti á fyrstu sex mán­uð­um árs­ins 2023. Kaup­mátt­ur ráð­stöf­un­ar­tekna hef­ur nú dreg­ist sam­an fimm árs­fjórð­unga í röð. Við fá­um ein­fald­lega mun minna fyr­ir pen­ing­anna okk­ar.
248 íslensk fyrirtæki hafa þegar yfirgefið íslensku krónuna
Greining

248 ís­lensk fyr­ir­tæki hafa þeg­ar yf­ir­gef­ið ís­lensku krón­una

Stór fyr­ir­tæki í sjáv­ar­út­vegi, hug­bún­að­ar­gerð og ferða­þjón­ustu gera ekki upp í ís­lensk­um krón­um held­ur öðr­um gjald­miðl­um. Við það geta þau feng­ið fjár­mögn­un hjá er­lend­um bönk­um á mun skap­legri kjör­um en bjóð­ast hér inn­an­lands og verða að mestu ónæm fyr­ir ís­lensk­um stýri­vaxta­hækk­un­um. Þær hækk­an­ir bíta hins veg­ar fast á minni fyr­ir­tækj­um, heim­il­um og hinu op­in­bera.
„Alveg ljóst“ að verð á heitu vatni mun hækka
FréttirOrkumál

„Al­veg ljóst“ að verð á heitu vatni mun hækka

Þús­und lítr­ar af heitu vatni kosta um 153 krón­ur í Ár­borg. „Og það er svip­að og verð á hálf­um lítra af gosi,“ seg­ir Sig­urð­ur Þór Har­alds­son hjá Sel­fossveit­um. Sí­fellt lengra og dýpra þurfi að sækja heitt vatn til að anna eft­ir­spurn í takti við hraða íbúa­fjölg­un. Verð­breyt­ing­ar hljóti að vera í far­vatn­inu.
Fer á puttanum um firðina
Viðtal

Fer á putt­an­um um firð­ina

Jamie Lee, sem er fædd og upp­al­in í Hong Kong, féll kylli­flöt fyr­ir Ís­landi þeg­ar hún kom hing­að í ferða­lag. Nú rek­ur hún fyr­ir­tæk­ið Fine Food Islandica sem rækt­ar belt­is­þara í Stein­gríms­firði og synd­ir stund­um út að lín­un­um til að at­huga með þara­börn­in sín.
And Björk of Course
Bíó Tvíó#243

And Björk of Cour­se

Andrea og Stein­dór fjalla um mynd Lárus­ar Ým­is Ósk­ars­son­ar og Bene­dikts Erl­ings­son­ar frá 2004, And Björk of Cour­se. Fleiri þætt­ir eru í boði á Pat­reon síðu Bón­us Tvíó: www.pat­reon.com/biot­vio
Milljarðar upp um skorsteininn  á okkar kostnað – eða: Mun skynsemin ráða?
Páll Hermannsson
Aðsent

Páll Hermannsson

Millj­arð­ar upp um skor­stein­inn á okk­ar kostn­að – eða: Mun skyn­sem­in ráða?

Páll Her­manns­son skoð­ar hvaða mögu­leik­ar eru í boði til að minnka þann auka­kostn­að sem los­un­ar­gjöld leggja á sigl­ing­ar gáma­skipa.
Gervigreind semur leiktexta fyrir óperu
Fréttir

Gervi­greind sem­ur leiktexta fyr­ir óperu

Óperu­söngv­ar­inn og tón­skáld­ið Hrólf­ur Sæ­munds­son er á fullu um þess­ar mund­ir að semja tónlist við leiktexta gervi­greind­ar­inn­ar Chat­G­PT 4.
Greiðslubyrðin hefur rúmlega tvöfaldast á rúmum tveimur árum
Fréttir

Greiðslu­byrð­in hef­ur rúm­lega tvö­fald­ast á rúm­um tveim­ur ár­um

Lán­taki með með­al­lán á óverð­tryggð­um vöxt­um borg­ar nú að minnsta kosti um 346 þús­und krón­ur á mán­uði af því. Það er 103,5 pró­sent meira en við­kom­andi gerði fyr­ir einu ári síð­an.

Mest lesið undanfarið ár

  • Þar sem ósýnilega fólkið býr í borginni
    1
    Viðtal

    Þar sem ósýni­lega fólk­ið býr í borg­inni

    „Þetta var ör­ugg­asti stað­ur­inn minn,“ seg­ir Alma Lind Smára­dótt­ir þeg­ar hún opn­ar inn í ruslageymslu í bíla­kjall­ara í Reykja­vík. Þarna bjó hún hluta þeirra þriggja ára sem hún þvæld­ist um göt­ur bæj­ar­ins. Borg­in sést í öðru ljósi þeg­ar hún er séð með aug­um heim­il­is­lausra, ósýni­lega fólks­ins, þeirra sem flest­ir líta fram hjá eða hrekja burt. Ít­ar­legt og einlgæt við­tal við Ölmu Lind birt­ist í 162. tölu­blaði Stund­ar­inn­ar og má lesa í heild á slóð­inni: htt­ps://stund­in.is/grein/16051/
  • „Ég get ekki lifað við þessa lygi“
    2
    Viðtal

    „Ég get ekki lif­að við þessa lygi“

    Sig­ur­laug Hreins­dótt­ir seg­ir lög­regl­una hafa brugð­ist þeg­ar dótt­ir henn­ar hvarf fyr­ir fimm ár­um síð­an. Nefnd um eft­ir­lit með störf­um lög­reglu ger­ir fjöl­marg­ar at­huga­semd­ir við fram­göngu lög­reglu í mál­inu og bein­ir til­mæl­um um úr­bæt­ur til rík­is­lög­reglu­stjóra. „Ég biðst ein­lægr­ar af­sök­un­ar,“ skrif­ar Grím­ur Gríms­son, sem var hamp­að sem hetju og tók á móti við­ur­kenn­ingu sem mað­ur árs­ins. „Það var ótrú­lega sárt,“ seg­ir Sig­ur­laug. Sér hafi ver­ið fórn­að fyr­ir ímynd lög­regl­unn­ar.
  • Þóra Dungal fallin frá
    3
    Menning

    Þóra Dungal fall­in frá

    Þóra Dungal, sem varð tákn­mynd X-kyn­slóð­ar­inn­ar á Ís­landi skömmu fyr­ir alda­mót­in þeg­ar hún fór með að­al­hlut­verk í kvik­mynd­inni Blossa ár­ið 1997, er fall­in frá.
  • „Hann hefur ekki beðist afsökunar“
    4
    Fréttir

    „Hann hef­ur ekki beðist af­sök­un­ar“

    Tón­list­ar­mað­ur­inn Auð­unn Lúth­ers­son, sem kall­ar sig Auð­ur, hef­ur við­ur­kennt að hafa far­ið „yf­ir mörk“ í sam­skipt­um við kon­ur. Kon­ur lýsa ágengni og meið­andi fram­komu sem hann hafi aldrei axl­að ábyrgð á.
  • Lifði af þrjú ár á götunni
    5
    Viðtal

    Lifði af þrjú ár á göt­unni

    Alma Lind Smára­dótt­ir end­aði á göt­unni eft­ir að hún missti son sinn frá sér. Þar þvæld­ist hún um í þrjú ár með sár sem náðu aldrei að gróa. Þeg­ar hún varð barns­haf­andi á ný mætti barna­vernd á fæð­ing­ar­deild­ina og fór fram á að hún myndi af­sala sér barn­inu.
  • „Hann var ekki að kaupa aðgengi að mér þegar hann lánaði mér pening“
    6
    Afhjúpun

    „Hann var ekki að kaupa að­gengi að mér þeg­ar hann lán­aði mér pen­ing“

    Katrín Lóa Kristrún­ar­dótt­ir þótt­ist hepp­in þeg­ar henni var tjáð af vinnu­veit­anda sín­um, Helga Vil­hjálms­syni í Góu, að hann gæti lán­að henni fyr­ir út­borg­un í íbúð. Hún hefði þó aldrei þeg­ið slíkt lán ef hún hefði vit­að hvað það hefði í för með sér en Katrín Lóa lýs­ir því að eft­ir lán­veit­ing­una hafi hún þurft að sitja und­ir kyn­ferð­is­legri áreitni Helga svo mán­uð­um skipti. Helgi bið­ur Katrínu Lóu af­sök­un­ar á fram­ferði sínu.
  • Mata-veldið: Skattaundanskot og samkeppnisbrot í skjóli ríkisins
    7
    Úttekt

    Mata-veld­ið: Skattaund­an­skot og sam­keppn­is­brot í skjóli rík­is­ins

    Mata-systkin­in og fyr­ir­tæki þeirra hafa ít­rek­að ver­ið gerð aft­ur­reka með við­skiptaflétt­ur sem fólu í sér að koma mörg hundruð millj­óna hagn­aði und­an skatti. Á sama tíma og fyr­ir­tæki fjöl­skyld­unn­ar byggja hagn­að sinn á sölu mat­væla und­ir toll­vernd, hafa þau greitt há­ar sekt­ir fyr­ir sam­keppn­is­brot og lagst í ómælda vinnu við að kom­ast und­an því að greiða skatta hér á landi, með við­skiptaflétt­um í gegn­um þekkt skatta­skjól.
  • Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
    8
    Erlent

    Fána­bann og refsi­að­gerð­ir í Palestínu í kjöl­far nið­ur­stöðu Sam­ein­uðu þjóð­anna

    Degi eft­ir að ný rík­is­stjórn tók við völd­um í Ísra­el sam­þykkti alls­herj­ar­þing Sþ að fela Al­þjóða­dóm­stóln­um í Haag að meta lög­mæti her­náms Ísra­els­rík­is á Vest­ur­bakk­an­um. Síð­an þá hef­ur stjórn­in grip­ið til refsi­að­gerða og nú síð­ast fána­banns.
  • Myndu að „sjálfsögðu ekki“ sætta sig við verulegar tafir á Axarvegi
    9
    Fréttir

    Myndu að „sjálf­sögðu ekki“ sætta sig við veru­leg­ar taf­ir á Ax­ar­vegi

    Sveit­ar­stjórn Múla­þings mun ekki sætta sig við veru­leg­ar taf­ir á fram­kvæmd­um við Ax­ar­veg. Sveit­ar­stjór­inn ótt­ast reynd­ar ekk­ert slíkt enda hafi hann eng­in skila­boð feng­ið um að setja eigi fram­kvæmd­ina „í salt“ vegna þenslu.
  • Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
    10
    Fréttir

    Út­varp Saga tel­ur fjöl­miðla­styrki skapa tor­tryggni og bjóða upp á frænd­hygli

    Fjög­ur fjöl­miðla­fyr­ir­tæki hafa til þessa skil­að inn um­sögn­um um frum­varp Lilju Al­freðs­dótt­ur menn­ing­ar- og við­skipta­ráð­herra, sem mun að óbreyttu fram­lengja nú­ver­andi styrkja­kerfi til fjöl­miðla.