Flugrekstarleyfi WOW air kann að verða afturkallað vegna skulda félagsins og bágrar fjárhagsstöðu. Ríkisstofnunin Samgöngustofa sér um veitingu og afturköllun flugrekstrarleyfa. Stundin gerði tilraun til að ná í Þórólf Árnason, forstjóra Samgöngustofu, til að spyrja hann um málið en ekki náðist í hann.
WOW air rær nú lífróður til að halda flugfélaginu í rekstri eftir að vonir um kaup bandaríska flugfélagsins Indigo Partners á hlut í félaginu runnu út í sandinn fyrir helgi. Icelandair Group ákvað einnig að það væri ekki áhættunnar virði að taka yfir rekstur WOW air. Morgunblaðið greindi frá því í dag að WOW air hefði tapað 22 milljörðum króna í fyrra, WOW air skuldar flugvöllum og flugrekstaraðilum háar fjárhæðir og félagið hefur ekki greitt lífeyrisskuldbindingar starfsmanna sinna um hríð.
WOW air lítur því út eins og fyrirtæki sem stefnir í gjaldþrot ef ekki koma til nýir hluthafar með nýtt hlutafé, enda fóru sameiningarviðræðurnar við Icelandair fram á þeim forsendum að WOW air væri fyrirtæki á „fallanda fæti“ en þá gilda aðrar samkeppnisreglur um slíkan samruna en þegar um er að ræða sameiningu tveggja fjárhagslega heilbrigðra fyrirtækja.
Skúli Mogensen, eigandi og forstjóri WOW air, hefur hins vegar alltaf verið jákvæður og bjartsýnn um framtíð WOW air, líka í gær þegar hann sagðist vera „ánægður með stöðuna“: „Ég er náttúrulega bara hræður yfir ótrúlega jákvæðum viðbrögðum allra starfsmanna okkar. Þátttaka þeirra í þessu ævintýri hefur verið stórkostleg. Það er mikil hvatning og hugur í okkar fólki og ég er mjög þakklátur fyrir það.“ Þrátt fyrir erfiðleika WOW air síðustu mánuðina hefur Skúli alltaf talað með þessum hætti.
Svarar hvorki af eða á
Þórhildur Elín Elínardóttir, upplýsingafulltrúi Samgöngustofu, segir að hún geti ekki svarað því hvort sú vinna sé hafin hjá stofnuninni að afturkalla flugrekstrarleyfi WOW air. „Ég svara engu um einstaka flugrekendur en ég get svarað því almennt séð að Samgöngustofa hefur eftirlit með fjárhagsstöðu flugrekenda á hverjum tíma. Samgöngustofa sinnir þessu eftirliti í dag sem og aðra daga,“ segir Þórhildur sem eins og áður segir svarar engu um það, af eða á, hvort þessi vinna sé hafin.
„Á grundvelli mats síns skal yfirvaldið
fella tímabundið úr gildi eða
afturkalla flugrekstrarleyfið“
Ef flugfélag missir flugrekstrarleyfi sitt má það, eðli málsins samkvæmt, ekki fljúga eða stunda flugrekstur. Starfsemi WOW air á Íslandi stendur því og fellur með flugrekstrarleyfinu. Kjarninn fullyrðir, samkvæmt ótilgreindum heimildum, að Samgöngustofa hafi gefið WOW air skamman frest til að tryggja rekstrargrundvöll sinn.
Geta veitt tímabundið leyfi
Í reglugerðinni um flugrekstrarleyfi sem Samgöngustofa vinnur eftir segir að stofnuninni sé heimilt að vega og meta fjárhagsstöðu flugfélaga hverju sinni og eftir atvikum afturkalla flugrekstarleyfi þeirra.
„Lögbæru leyfisyfirvaldi er heimilt að meta, hvenær sem er, fjárhagsstöðu þess flugrekanda í Bandalaginu sem það hefur veitt flugrekstrarleyfi. Á grundvelli mats síns skal yfirvaldið fella tímabundið úr gildi eða afturkalla flugrekstrarleyfið hafi það ekki fullvissu um að þessi flugrekandi í Bandalaginu geti staðið við raunverulegar skuldbindingar og aðrar skuldbindingar sem kann að vera stofnað til á tólf mánaða tímabili. Lögbæru leyfisyfirvaldi er, engu að síður, heimilt að veita tímabundið leyfi, þó ekki lengur en í tólf mánuði, á meðan fjárhagsleg endurskipulagning fer fram hjá flugrekanda.“
Samgöngustofa getur því farið þá leið að veita WOW tímabundið flugrekstrarleyfi ef stofnunin metur það sem svo að hugmyndir félagsins um fjárhagslega endurskipulagningu séu trúverðugar. Enn á eftir koma í ljós hverjar þessar hugmyndir eru en fram hefur komið í fjölmiðlum að verðbréfafyrirtækið Arctica Finance vinni nú að því að reyna að finna nýja hluthafa til að koma að rekstri WOW air. Ef af þessu verður ekki mun Samgöngustofa ekki heldur getað veitt WOW air tímabundið flugrekstrarleyfi fari svo að leyfið verði afturkallað.
Ekki náðist í Svanhvíti Friðriksdóttur, upplýsingafulltrúa WOW air við vinnslu fréttarinnar.
Athugasemdir