Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 2 árum.

Rígföst í ritmáli bókara

Þetta er skoð­un á sjálf­um mér sem kenn­ara og um leið er ég að rann­saka mynda­sögu­formið og húm­or; hvernig það nýt­ist okk­ur til að læra, skilja og afla okk­ar þekk­ing­ar, seg­ir hinn þjóð­kunni teikn­ari, Hall­dór Bald­urs­son, sem ný­ver­ið gaf út bók­ina Hvað nú? – mynda­saga um mennt­un. Bók­in er meist­ara­verk­efni hans úr list­kennslu­fræð­um við Lista­há­skóla Ís­lands. En Hall­dór er yfir­kenn­ari teikni­deild­ar­inn­ar í Mynd­lista­skól­an­um í Reykja­vík.

Þetta er skoðun á sjálfum mér sem kennara og um leið er ég að rannsaka myndasöguformið og húmor; hvernig það nýtist okkur til að læra, skilja og afla okkar þekkingar, segir hinn þjóðkunni teiknari, Halldór Baldursson, sem nýverið gaf út bókina Hvað nú? – myndasaga um menntun. Bókin er meistaraverkefni hans úr listkennslufræðum við Listaháskóla Íslands. En Halldór er yfirkennari teiknideildarinnar í Myndlistaskólanum í Reykjavík.

Við munum með mismunandi skilningarvitum, heldur hann áfram. Við rígfestum okkur við ritmálið og í ritmálinu er oft verið að tala um mikilvægi myndmálsins í löngu máli, en við virðumst ekki nýta okkur það í reynd. Meira bara talað um það. Þessi bók tekur bókstafinn bókstaflega og leyfir myndmálinu að taka yfir. Til að sjá hvernig það virkar. Við venjumst því í æsku að nota myndabækur mikið. Af einhverjum ástæðum þykir okkur svolítið ófínt að nota myndir fyrir fullorðið fólk, segir hann og bendir …

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Nýtt efni

Innflytjendur á Íslandi
Samtal við samfélagið#15

Inn­flytj­end­ur á Ís­landi

Ís­land hef­ur tek­ið um­tals­verð­um breyt­ing­um und­an­farna ára­tugi. Eft­ir að hafa löng­um ver­ið eitt eins­leit­asta sam­fé­lag í heimi er nú svo kom­ið að nær fimmti hver lands­mað­ur er af er­lendu bergi brot­inn. Inn­flytj­end­ur hafa auðg­að ís­lenskt sam­fé­lag á marg­vís­leg­an hátt og mik­il­vægt er að búa þannig um hnút­ana að all­ir sem hing­að flytja geti ver­ið virk­ir þátt­tak­end­ur á öll­um svið­um mann­lífs­ins. Til að fræð­ast nán­ar um inn­flytj­enda hér­lend­is er í þess­um þætti rætt við Dr. Löru Wil­helm­ine Hoff­mann, nýdoktor við Menntavís­inda­svið Há­skóla Ís­lands, þar sem hún tek­ur þátt í verk­efn­inu “Sam­an eða sundr­uð? Mennt­un og fé­lags­leg þátt­taka flótta­barna og -ung­menna á Ís­landi.” Hún starfar einnig sem stunda­kenn­ari við Há­skól­ann á Ak­ur­eyri og Há­skól­ann á Bif­röst. Sjálf er Lara þýsk en rann­sókn­ir henn­ar hverf­ast um fólks­flutn­inga, dreif­býli, tungu­mál og list­ir en hún varði doktors­rit­gerð sína í fé­lags­vís­ind­um við Há­skól­ann á Ak­ur­eyri ár­ið 2022. Tit­ill doktors­rit­gerð­ar­inn­ar er „Að­lög­un inn­flytj­enda á Ís­landi: Hug­læg­ar vís­bend­ing­ar um að­lög­un inn­flytj­enda á Ís­landi byggð­ar á tungu­máli, fjöl­miðla­notk­un og skap­andi iðk­un.“ Guð­mund­ur Odds­son pró­fess­or í fé­lags­fræði við HA ræddi við Löru en í spjalli þeirra var kom­ið inn á upp­lif­un inn­flytj­enda af inn­gild­ingu, hlut­verk tungu­máls­ins, stærð mál­sam­fé­laga, sam­an­burð á Ís­landi og Fær­eyj­um og börn flótta­fólks.

Mest lesið undanfarið ár